X

พิธีเปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮง และวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราชนิยม

พิธีเปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮง และวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราชนิยม

#เทพชัยมงคล #พิธีเปิดอุทธยานพ่อปู่เจ้ายี่กอฮง#  #เทพเจ้าแห่งโชคลาภองค์แรกของไทย

เมื่อวันที่20มีนาคม2564ที่นายวิเชียร  จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้มาเป็นประธานฝ่ายฆารวาสทำพิธีเปิดอุทธยานพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงเทพเจ้าแห่งโชคลาภองค์แรกของไทยณตำหนักตำบลไชยมงคลชอย1อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ท่านสุรินทร์-คุณเนตริกา โกรพินธานนท์ ,คุณสุบงกช วงศ์วิชยาภรณ์ ,ทายาทท่านยี่กอฮงและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

โดยมีเกจิอาจารย์ที่มีบารมีธรรมสูงอาทิพระสีหราชสมาจารมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาประธานฝ่ายสงฆ์,พระครูธรรมานุยุตวัดสว่างอารมณ์,หลวงปู่อุดมทรัพย์ วัดเวฬุวัน,หลวงปู่บุญหลาย วัดปุตเนียมพระครูปลัดภูมิปัญญา วัดป่าแสงธรรมพรหมรังษีและครูบาโกมลวัด ป่าศรีถาวรร่วมทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในครั้งนี้นอกจากนี้ทางตำหนักยังเปิดให้จองวัตถุมงคลยี่กอฮงชึ่งมืจำนวนจำกัดพิธีเปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงและวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยมในวันนี้ จากที่กล่าวรายงานมาขอทายาทของรองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราชนิยมหรือพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงนั้น ทำให้รู้ถึงคุณงามความดีของท่านที่ได้สร้างไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อท่านเสียชีวิตลงก็ยังมีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านยังได้กราบไหว้สักการะมาแล้วถึง 85 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่คนรุ่นหลังจะได้จารึกจดจำและนำไปปฏิบัติตาม

ในการที่ทางทายาทท่านยี่กอฮงได้จัดสร้างตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงให้ไว้เป็นที่สักการะของคนทั่วไป และอาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยมเพื่อเก็บบันทึกชีวประวัติของท่านให้คนรุ่นหลังไว้ศึกษานับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งและถือได้ว่าเป็นโชคดีของจังหวัดนครราชสีมาที่จะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพิ่มมาอีก 1 ที่ในขณะนี้ได้เวลาเป็นมงคลฤกษ์แล้ว โอกาสนี้ขอให้เปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงและวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยม ณ บัดนี้

ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงและวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยมในวันนี้ จากที่กล่าวรายงานมาขอทายาทของรองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราชนิยมหรือพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงนั้น ทำให้รู้ถึงคุณงามความดีของท่านที่ได้สร้างไว้เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อท่านเสียชีวิตลงก็ยังมีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านยังได้กราบไหว้สักการะมาแล้วถึง 85 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่คนรุ่นหลังจะได้จารึกจดจำและนำไปปฏิบัติตาม ในการที่ทางทายาทท่านยี่กอฮง

ได้จัดสร้างตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงให้ไว้เป็นที่สักการะของคนทั่วไป และอาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยมเพื่อเก็บบันทึกชีวประวัติของท่านให้คนรุ่นหลังไว้ศึกษานับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งและถือได้ว่าเป็นโชคดีของจังหวัดนครราชสีมาที่จะมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพิ่มมาอีก 1 ที่ในขณะนี้ได้เวลาเป็นมงคลฤกษ์แล้ว โอกาสนี้ขอให้เปิดตำหนักพ่อปู่เจ้ายี่กอฮงและวางศิลาฤกษ์อาคารพิพิธภัณฑ์รองหัวหมื่นพระอนุวัตน์ราขนิยม ณ บัดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน