X

ม.วงษ์ชวลิตกุล ผลิตบัณฑิตพยาบาลเป็นปีที่ ๑๔จัดประดับขีดหมวก เข็มวิทยฐานะ มอบหมวก และเข็มชั้นปี แก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่๔ รุ่นที่ ๑๒ และชั้นปีที่ ๒

ม.วงษ์ชวลิตกุล ผลิตบัณฑิตพยาบาลเป็นปีที่ ๑๔จัดประดับขีดหมวก เข็มวิทยฐานะ มอบหมวก และเข็มชั้นปีแก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่๔ รุ่นที่ ๑๒ และชั้นปีที่ ๒

วันพฤหัสบดี ที่ ๔ มีนาคม ๒๕๖๔พิธีประดับขีดหมวก เข็มวิทยฐานะ มอบหมวก และเข็มชั้นปี แก่นักศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ ณ หอประชุมวงษ์ชวลิตกุล มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลโดยอาจารย์ ดร.กิตติ วงษ์ชวลิตกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล พร้อมด้วยอาจารย์ นักศึกษาและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

ปีการศึกษา ๒๕๖๓ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล ได้ดำเนินการ ผลิตบัณฑิตพยาบาลเป็นปีที่ ๑๔ การประดับขีดหมวกและเข็มวิทยฐานะ แก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่๔ รุ่นที่ ๑๒ ซึ่งสำเร็จการศึกษา มีจำนวนทั้งสิ้น ๑๐๖ คนพิธีมอบหมวก และ เข็มชั้นปีแก่นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ ๒ มีจำนวนทั้งสิ้น ๑๒๑ คนการจัดพิธีมอบหมวกและเข็มวิทยฐานะเป็นพิธีสำคัญที่แสดงถึงการยอมรับในความรู้ความสามารถของนักศึกษา หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต หลังจากได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติในวิชาหลักการและเทคนิคการพยาบาล และมีความพร้อมในการนำความรู้ไปปฏิบัติกับผู้รับบริการบนหอผู้ป่วยและในชุมชน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างเสริมให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบของตนต่อวิชาชีพการพยาบาลและเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง

วิชาชีพการพยาบาลให้ความหมายของหมวกพยาบาลว่า เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน พร้อมที่จะให้การพยาบาลอย่างเอื้ออาทร และยังแสดงถึงความรับผิดชอบของผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาลในการประพฤติปฏิบัติตนตามกรอบจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพ

เพื่อแสดงความชื่นชมยินดีกับนักศึกษาที่เข้าพิธีตลอดจน เป็นขวัญและกำลังใจ สายใยความผูกพันระหว่างครูกับศิษย์ รุ่นพี่กับรุ่นน้อง คณะพยาบาลศาสตร์จึงจัดให้มีพิธีประดับขีดหมวก มอบหมวกและเข็มวิทยฐานะ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ ให้แก่นักศึกษาพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากิจกรรมที่เกิดขึ้นมีดังนี้ ขณะที่รับมอบหมวก และเข็มชั้นปี๒และ๔ เสร็จแล้ว ส่วนนักเรียนปี่ที่๑ ได้การร้องเพลงให้กำลังใจพี่ปีที่๒และ๔ โดยการเดินไปขึ้นเวทีนอกจากนั้นมีการเชิญเทียนจุดเทียน บนเวทีและการกล่าวคำปฎิญาณ เป็นหมู่คณะ จากนั้นก็จะเดินลงเวที เพื่อออกไปหาพ่อแม่ญาติพี่น้องที่รอต้อนรับสู่ความสำเร็จ และร่วมถ่ายรูปกันตามที่มหาลัยจัดสถานที่ไว้ให้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน