X

รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาโรงงานน้ำตาลพิมายนำสองฝ่ายเคลียร์ใจ

รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาโรงงานน้ำตาลพิมายนำสองฝ่ายเคลียร์ใจ และเตรียมลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการด่วน

วันจันทร์ที่1 มี.ค.64 เวลา 08.30 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ รับฟังข้อพิจารณาบรรเทาปัญหาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโรงงานน้ำตาลพิมาย อ.พิมาย ที่ห้องประชุม สำนักงานชลประทานที่ 8 อ.เมือง จ.นครราชสีมาและนายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.เขต1 จ.นครราชสีมา ร่วมด้วยกลุ่ม ส.ส. ของพรรคประชารัฐ ได้เดินทางมาประชุมแก้ไขปํญหาด้วย

ต่อมา เวลา 10.00 น.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ไปรับทราบปัญหาที่ อบต.หนองระเวียง อ.พิมาย มีทั้งชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่และนอกพื้นที่ที่นำรถอ้อยมาจอดรอขายและชาวเกษตรที่อยู่ในพื้นที่มารอขอให้รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดโรงงานน้ำตาลพิมาย(โรง 2)ให้เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรงงานปิด

ในขณะที่ ประชุมโดยร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโดยสมานฉันท์ซึ่งมีนางสุภาพ กับชาวคณะร่วมด้วย 1 คน โดยมีผู้ตรวจการประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน แก้ไขปัญหาและหารือแนวทางเยียวยาระหว่างโรงงานน้ำตาลกับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เคลียร์ปัญหา ข้อพิพาทโรงงานน้ำตาลพิมายกับชาวบ้าน ยื้ดเยื้อมานานกว่า 20 ปี ปล่อยมลพิษทางอากาศและปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำสาธารณะ ล่าสุดหลังเคลียร์ใจทุกฝ่ายผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่จังหวัดได้ให้แก้ไข  โรงงานน้ำตาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง ซึ่งทางรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งให้ ทางโรงงานน้ำตาล ทำหนังสือตามขั้นตอน ไปยื่นทางหน่วยราชการจึงถึงจะเปิดโรงงานได้ในวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค. 64) และให้ทางอุสาหกรรมรายงานไปยังกระทรวงอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน