X

บารมีหลวงปู่ทวด “ปากเป็นเงินเป็นทอง” ขอพรทำการค้าร่ำรวยที่ “วัดป่าคำหัวช้าง”

บารมีหลวงปู่ทวด “ปากเป็นเงินเป็นทอง” ขอพรทำการค้าร่ำรวยที่ “วัดป่าคำหัวช้าง”
ความเลื่อมใสศรัทธาในองค์ “หลวงปู่ทวด” ที่หลายคนเข้าใจคือ “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” แต่แท้ที่จริงแล้วหลวงปู่ทวดท่านมีพุทธคุณครอบจักวาล หรืออาจกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภัย มหาเสน่ห์ มหาอุด รวมทั้งไล่ภูตผี และใช้กันเสนียดจัญไรได้อีกด้วย ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวดจึงเป็นที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ก่อให้เกิดความเคารพศรัทธาหลวงปู่ทวดกันอย่างกว้างขวาง
พระอาจารย์ศิริวัฒน์ ถาวรธมโม หรือ “หลวงพ่อศิริ” เจ้าอาวาสวัดป่าคำหัวช้าง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “ศาลเจ้าปู่คำหัวช้าง” ซึ่งได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศที่มากราบไหว้ บนบานต่อพ่อปู่คำหัวช้างและประสบความสำเร็จ โดยนำเอาช้าง-ม้ามาถวายเพื่อเป็นการแก้บน จากช่วงแรกๆ ที่มีการแก้บนไม่กี่ตัว แต่ด้วยแรงศรัทธาที่ส่งผลให้ผู้มากราบไหว้พบกับความสำเร็จสมหวัง จึงเชื่อว่าศาลเจ้าปู่คำหัวช้างมีความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งอาจมาจากหลายปัจจัย อาทิ บางคนขายที่ดินหรือทรัพย์สินได้ บางคนได้ตำแหน่งสูงขึ้น บางคนถูกหวยมีโชค หรือขอเรื่องทำมาค้า-ขายแล้วประสบความสำเร็จดังที่หวังไว้ จึงนำรูปปั้นช้าง-ม้ามาถวายเป็นการแก้บน จากปากต่อปากที่สมหวังเมื่อมาขอพรจากศาลแห่งนี้ ทำให้มีรูปปั้นช้าง-ม้านำมาถวายพ่อปู่คำหัวช้างนับแสนตัว และกลายเป็นสัญลักษณ์ของ “วัดป่าคำหัวช้าง”

ที่มาของการ “นำช้างมาถวายเพื่อแก้บน” หลวงพ่อศิริ เล่าว่า มีญาติโยมที่นำสังฆทานมาถวาย ในขณะที่กราบไหว้ศาลปู่-ย่า เกิดมีอาการชักกระตุกพร้อมพูดว่า ณ บึงท้ายวัดแห่งนี้ มีช้างศึกซึ่งเป็นน้องสาวย่าโมจากเมืองโคราช ลงมากินน้ำและล้มตาย ขอให้หลวงพ่อปั้นรูปช้างพร้อมตั้งชื่อให้ด้วย ดังนั้น ผู้ที่ประสบความสำเร็จสมหวังจึงได้นำช้างมาถวาย ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่เท่าช้างจริงมากมากมายภายในวัดฯ และขณะนี้ หลวงพ่อได้เตรียมปรับพื้นที่ภายในวัดป่าคำหัวช้างเพื่อสร้างจุดเช็คอิน “ช้างพลายแก้วกระดิ่งทอง” โดยช้างพลายแก้วกระดิ่งทองจะมีความสูง 5 เมตร และยังนำวัตถุมงคลร้อยแปดบรรจุเข้าไปไว้ภายในตัวช้าง ดังนั้น ผู้ที่เข้ามาเช็คอินสามารถลอดท้องช้างขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่โดยรอบจุดเช็คอิน “ช้างพลายแก้วกระดิ่งทอง” ยังตบแต่งภูมิทัศน์อย่างสวยงามตามแบบวัฒนธรรมท้องถิ่นอีกด้วย
หลวงพ่อศิริ กล่าวต่อไปว่า รูปปั้นช้าง-ม้าที่นำมาถวายด้วยแรงศรัทธา แม้จะเป็นของดีมีคุณค่าต่อจิตใจ แต่หากปล่อยทิ้งร้างนานวันก็จะชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เครื่องหมายแห่งความเลื่อมใสศรัทธาเหล่านี้จะกลายเป็นขยะที่ทับถม หากจะปล่อยปละละเลยให้สิ่งที่ผู้เคารพศรัทธานำมาถวายด้วยความเลื่อมใสถูกเหยียบย่ำจากผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์นั้นเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง หลวงพ่อศิริ จึงให้ลูกศิษย์นำช้าง-ม้าตัวที่ชำรุดทรุดโทรมมาทุบทำลายแล้วถมลงบ่อ พร้อมปรับพื้นที่เพื่อสร้างองค์ “หลวงปู่ทวด” เนื้อทองเหลือง (ใหญ่ที่สุดในโลก) ขนาดหน้าตักกว้าง 19.99 เมตร สูง 39.99 เมตร (รวมฐาน) ประดิษฐานคร่อมพื้นที่นี้ไว้เบื้องบนเพื่อให้สาธุชนคนรุ่นหลังได้กราบไหว้บูชา
ณ วัดป่าคำหัวช้าง ซึ่งมี “ศาลเจ้าปู่คำหัวช้าง” ตั้งอยู่ด้านหน้าติดถนนตรงหัวโค้งพอดี ปัจจุบัน ได้ปรับพื้นที่จากหน้าผาสูงชันให้เป็นพื้นที่ลาด และกั้นแนวรั้วถนนเพื่อให้จอดรถยนต์บริเวณด้านหน้าได้ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เคารพศรัทธาได้เข้ามากราบไหว้อย่างปลอดภัย นอกจากศาลพ่อปู่คำหัวช้างที่อยู่บริเวณด้านหน้าติดถนนใหญ่แล้ว ภายในพื้นที่วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ ยังมีพื้นที่สวนสนุกและเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็ก มีกรงนกนานาชนิดขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่บริเวณศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง มีศาลปู่-ย่า และจุดเช็คอิน “พลายแก้วกระดิ่งทอง” ที่ทุกท่านสามารถลอดท้องช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล และก่อนเดินทางกลับ ทุกท่านสามารถแวะรับประทานอาหารที่โรงทานบริเวณด้านหน้าวัดฟรีอีกด้วย
สำหรับท่านที่ต้องการร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อสมทบสร้างองค์ “หลวงปู่ทวด ปากเป็นเงินเป็นทอง” ที่สร้างจากทองเหลืองแท้ทั้งองค์ หรือบูชาทองเหลืองเพื่อหล่อองค์หลวงปู่ทวด สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธาที่วัดฯ หรือโอนเข้าบัญชี วัดป่าคำหัวช้าง ธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่ 491-224-888-2 เพื่อสร้างทานบารมีให้ปากเป็นเงินเป็นทอง ทำมาค้า-ขายเจริญรุ่งเรือง ซึ่งขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างไปแล้วกว่า 30 % โดยจะมีการทำพิธีเททองหล่ออีกครั้งในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งในการทำพิธีเททองหล่อหลวงปู่ทวดในครั้งนี้ ยังมีการหล่อรูปเหมือน “ไอ้ไข่ หรือ (คุณตาไข่)” ซึ่งเป็นลูกศิษย์คู่บารมีของของหลวงปู่ทวดอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้สาธุชนที่เคารพศรัทธาให้องค์หลวงปู่ทวด และ ไอ้ไข่ ได้กราบไหว้ขอพรในคราวเดียว ณ วัดป่าคำหัวช้างแห่งนี้ หลวงพ่อศิริ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน