X

โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ จำนวน 3 ราย

วันที่ 23 ธ.ค. 63 เวลา 10.00 น. สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาแถลงโคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ จำนวน 3 ราย นับจากยอดสะสมเป็นรายที่ 20- 21 และ 22 ของจังหวัด

นายศักดิ์สิทธิ ลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีสถานการณ์โควิด 19 หลังพบว่าล่าสุดวันนี้(23 ธ.ค.63)มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.นคราชสีมารายใหม่เพิ่ม 3 ราย จากการเดินทางไปพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เผยจังหวัดพร้อมรับมือสถานการณ์โควิดรอบใหม่ (ฟังคลิป)

รายแรก 1. ชาย อายุ 57 ปี อยู่ใน อ.พิมาย อาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไป จ.สมุทรสาคร  เพื่อรับอาหารทะเลมาขายที่ ตลาดลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์, ตลาดประชารัฐ อ.ชุมพวง และ ตลาดจันทร์ อ.พิมาย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย เป็นคนในครอบครัว มีผู้สัมผัสต่ำ 9 ราย เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 8 คน และผู้ใหญ่บ้าน 1 คน

รายที่ 2. หญิง อายุ 47 ปี อยู่ อ.สีคิ้ว อาชีพขายอาหารทะเล เดินทางไป จ.สมุทรสาคร  วันที่ 17 ธ.ค. 63 มีอาการไอ เจ็บคอ โดยในวันที่ 21 ธ.ค. 63 เข้ารับกการตรวจที่ รพ.พระราม 2 ที่ใกล้กับ จ.สมุทรสาคร  วันที่ 22 ธ.ค. 63 เดินทางกลับมายังหนองน้ำใส  อ.สีคิ้ว โดยไม่รอผลตรวจ โดยเจ้าหน้าที่ทางโคราชทราบข่าว จึงได้ติดตามตรวจสอบหญิงดังกล่าว พบว่า ผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19  มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 ราย คือ คนในครอบครัว 4 ราย และผู้ติดตาม 2 ราย โดยทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งห่างจากชุมชน มีเจ้าหน้าที่ และ อสม.คอยเข้าไปตรวจเก็บข้อมูลทุกวัน   .รายที่ 3. เป็นชาย อายุ 43 ปี อยู่ อ.บัวใหญ่ อาชีพรับราชการ เดินทางไปเยี่ยมญาติที่ จ.สมุทรสาคร โดยเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 มีอาการไข้ ไอ จาม  วันที่ 22 ธ.ค. 63 ทางจังหวัดได้ค้นหาผู้ป่วยที่ลงทะเบียนเดินทางไปยัง จ.สมุทรสาคร พบว่าวันที่ 23 ธ.ค. 63 ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 9 ราย เป็นเพื่อนร่วมงาน 4 ราย และญาติ 5 ราย  ทั้งนี้ผู้ป่วยทั้ง 3 รายรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล มีอาการดี  สำหรับ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสม 22 ราย รักษาหาย 19 ราย ในรอบแรกและกำลังรักษา 3 ราย เป็นรอบใหม่

ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม อส.ที่อยุ๋ฝั่งเวรในขณะรับแจ้งว่า มีปลัดอบต.หรือเทศบาลแห่งหนึ่งได้มาส่งหนังสือที่ศาลากลางจังหวัด  ได้ติดโควิดมาจากสถานที่แห่งหนึ่งในต่างจังหวัด ได้ขึ้นมาติดต่อราชการบนชั้น2 ของศาลากลางจังหวัด และมีข้าราชการทั้ง5คนได้พูดคุยกันในเนื้องานนั้นๆ   จากนั้นท่านผู้ใหญ่เมื่อได้รู้ข่าวจึงมีคำสั่งให้พักงานไปก่อนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน