X

THE END เลือกนายก อบจ.โคราช “หมอแหยง”ยึดลานย่าโม ปราศรัยทิ้งทวน“หน่อย ยลลดา”นำริ้วขบวนแจกนโยบายยึดเมือง

THE END เลือกนายก อบจ.โคราช “หมอแหยง”ยึดลานย่าโม ปราศรัยทิ้งทวน“หน่อย ยลลดา”นำริ้วขบวนแจกนโยบายยึดเมือง

โค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งนายก – สมาชิก อบจ.โคราช เต็มไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครสมาชิกสภาฯทั้ง 48 เขต ต่างออกลุยหาเสียงในทุกพื้นที่อย่างหนักหน่วง ไม่มีใครยอมใคร ฮ๊อตที่สุดก็เห็นจะเป็นการหาเสียงของผู้สมัครนายก อบจ.ทั้ง 5 ผู้สมัคร ต่างลงพื้นที่ช่วงชิงคะแนนในช่วงสุดท้าย ทำให้บรรยากาศทางการเมืองท้องถิ่นในโคราชที่คุกรุ่น

ล่าสุดเช้าวันนี้ (19 ธค.63) “หน่อย ยลลดา หวังศุภกิจโกศล ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 2 ได้นำทีมงานนับร้อยบุกทะลวงกลางเมืองโคราช แจกแผ่นพับ เพื่อตอกย้ำความตั้งใจจริงที่ต้องการเข้ามาบริหาร อบจ.โคราช พร้อมทั้งเชิญชวนชาวโคราช ร่วม”สร้างโคราชโฉมใหม่ กับหน่อยยลลดา”โดยมีขบวนรถแห่หลายคัน ตระเวนไปตามถนนทุกสายในเขตชุมชนเมือง สร้างคึกคักให้เกิดสีสันเสริมบรรยากาศของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม พศ.2563

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารีย์ (ย่าโม) นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก หรือ หมอแหยง ผู้สมัครหมายเลข 3ได้เปิดเวทีปราศรัยทิ้งท้ายเพื่อตอกย้ำจุดยืนและนโยบาย ในการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อขจัดธุรกิจทางการเมือง ขจัดการฮั้วประมูลงาน สร้างความโปร่งใสในการบริหารงานแบบเบ็ดเสร็จ รวมทั้งปัญหาความเท่าเที่ยม และ การป้องกันปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19 ดูแลสุขภาพประชาชน ผู้สูงอายุในชุมชน พัฒนาการศึกษาโรงเรียนในสังกัดรวมทั้งสานสัมพันธ์พันธมิตร อปท.และสวัสดิการของบุคลากรในองค์คาพยพ อบจ.ให้ดีขึ้น ท่ามกลางผู้เข้าร่วมฟังการปราศรัยนับพัน

ด้านนายวิฑูร ชาติปฏิมาพงษ์ ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 4 ก็ได้จัดคาราวานรถตุ๊กๆ ออกตระเวนหาเสียง ในตำบลและหมู่บ้านต่างๆ พร้อมทั้งมี ผู้สมัคร สจ.กลุ่มอิสระ หมายเลข 4 เหมือนกันลงพื้นที่ 8 เขตเลือกตั้งของอำเภอเมืองตั้งแต่เมื่อวันวาน ขณะเดียวกันกับผู้สมัครหมายเลข 1 ดร.สาธิต ปิติวรา จากคณะก้าวหน้า ก็ได้ลงพื้นที่หาเสียงกับทีมผู้สมัคร ส.อบจ.เขต เมืองเพื่อช่วงชิงเม็ดคะแนนในทาทีสุดท้าย ส่วน ดร.ตรีเพชร พรหมนิติพันธ์ อดีต สส.โคราช ผู้สมัครหมายเลข 5 ก็ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเพื่อแจกแจงเปลี่ยนแปลงเมืองโคราชให้เป็นเมืองหลวงของภาคอีสาน

พันตำรวจโท ระพีพงษ์ จิระพัฒนาลักษณ์ รก.ผอ.กกต.จังหวัดนครราชสีมาพร้อมคณะได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการทำหน้าที่ของ กกต.ท้องถิ่น อบจ.โคราช ในการแจกหีบบัตร และเอกสารต่างๆประจำหน่วยเลือกตั้ง และเปิดเผยเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กกต.มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งแล้ว โดยคาดการไว้ว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิในการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 75% โดยมีบัตรเสียไม่เกิน 3% เพราะผู้มีสิทธิสนใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ สังเกตุได้จากการแจ้งเบาะแสให้ตรวจสอบการทุจริตในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทาง กกต.จังหวัดได้จัดหน่วยสอบสวนเคลื่อนที่เร็วไว้คุมเข้ม 9 ชุด ประสานงานกับผู้ตรวจการ กกต.ทั้ง 8 ท่านเพื่อเฝ้าระวังดำเนินการในช่วงคืนหมาหอน ก่อนเปิดหีบลงคะแนนในวันรุ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน