X

เดอะมอลล์โคราชชวนบริจาคโลหิตเพื่อสำรองใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จัดงาน “M Heart สายโลหิต สายใจ Health Care Sharity คำว่าให้ยิ่งใหญ่เสมอ”

เดอะมอลล์โคราชชวนบริจาคโลหิตเพื่อสำรองใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่
จัดงาน “M Heart สายโลหิต สายใจ Health Care Sharity คำว่าให้ยิ่งใหญ่เสมอ”

เดอะมอลล์โคราชส่งต่อสุขภาพดีต้อนรับปี 2564 ชวนมาเตรียมพร้อมร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม พร้อมรณรงค์เชิญชาวโคราชบริจาคโลหิตเพื่อสำรองโลหิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ จัดงาน “M Heart สายโลหิต สายใจ Health Care Sharity คำว่าให้ยิ่งใหญ่เสมอ” วันที่ 15-16 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช โดย ศาสตราจารย์ กิตติคุณ นายแพทย์ ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทยให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายชรินทร์ ทองสุข รองว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คุณณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรีภาณุ บุรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และคุณชินาพัฒน์
พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงานงานนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรด้านสุขภาพทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัด อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา คลินิกหัวเฉียวแพทย์จีน สาขาโคราช และผู้สนับสนุนโครงการฯ Decathlon ไร่ฟ้าประทาน วังน้ำเขียว และร้าน AT Café & healthy choices
ศาสตราจารย์ กิตติคุณ นายแพทย์ ชัยเวช นุชประยูร เผย “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธีและเป็นเรื่องน่ายินดีที่งานนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในจังหวัดนครราชสีมา ในนามสภากาชาดไทยต้องขอขอบคุณและชื่นชมความร่วมมือ ร่วมใจ จากทุกท่านที่มีจิตศรัทธาในการร่วมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา อีกทั้งร่วมประชาสัมพันธ์ รณรงค์และสนับสนุนการจัดงานนี้ครับ”คุณวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวเสริม “ขอชื่นชมเดอะมอลล์โคราชและผู้สนับสนุนตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ได้ร่วมจัดโครงการดี ๆ นี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญในการดำเนินโครงการเป็นอย่างดี น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในจังหวัดนครราชสีมาในการร่วมบริจาคโลหิตเพื่อสานต่อปณิธานแห่งการทำความดีที่ยิ่งใหญ่ครับ”

คุณณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย กล่าวเสริม “เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางของการประสานงานระหว่างสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ และองค์กรภายนอก ให้สามารถสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย ในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยหรือสังคมสงเคราะห์พร้อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและด้อยโอกาสในจังหวัดฯ อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญด้านงานรับบริจาคโลหิต อวัยวะ และดวงตา ซึ่งกำหนดให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้มีจิตศรัทธาอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการจัดหาโลหิตสำรองใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงทีและสำรองโลหิตให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา,ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา ใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 นี้ด้วยค่ะ”

คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว กล่าวเสริม “M Heart สายโลหิต สายใจ เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์จัดหาโลหิต อวัยวะและดวงตา ในการช่วยเหลือผู้ที่ต้องการ โดยงานนี้จัดต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 20 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ เอกชนและผู้มีจิตศรัทธาด้วยดีเสมอมา ในปัจจุบันมียอดบริจาคโลหิตตลอดปี 2563 ทั้งสิ้น 6,031,200 ซี.ซี.(ยอดสรุป ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2563) และสำหรับผู้บริจาคโลหิตภายในงานนี้จะได้รับหน้ากากผ้าสายโลหิต สายใจ ฟรี! แทนคำขอบคุณจากเดอะมอลล์โคราชครับ”ภายในงานมีกิจกรรมเพื่อสุขภาพจากภาคีเครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำในโคราช ที่ร่วมกันมอบบริการทางการแพทย์ พร้อมตรวจสุขภาพและเสวนาให้ความรู้ในการดูแลตนเอง อาทิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นำศูนย์ความเป็นเลิศข้อเข่าเทียมมาให้คำปรึกษา พร้อมให้ผู้ที่สนใจได้ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย, ตรวจเบาหวาน,สาธิตการทำอาหารคลีนเพื่อสุขภาพที่ดี และเสวนาในหัวข้อ “การออกกำลังกายอย่างไรให้ห่างไกลความบาดเจ็บและเรื่องไม่เบาของเบาหวาน”

โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา นำนวัตกรรมทางการแพทย์ “Home monitoring” (การติดตามสุขภาพที่บ้าน) เช่น ติดตามเรื่องความดันโลหิต, คลื่นไฟฟ้าหัวใจ, สุขภาพการนอนหลับ เป็นต้น และเสวนาในหัวข้อ “โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ”คลินิกหัวเฉียวแพทย์จีน สาขาโคราช เอาใจคนวัยทำงานนำคลินิกรักษาออฟฟิศซินโดรม มาตรวจและให้คำปรึกษาเบื้องต้น พร้อมบริการฝังเข็ม, อบขา ฟรี Decathlon สาขาเดอะมอลล์โคราช นำกิจกรรมกีฬามาให้ทดลองความแข็งแรงของสุขภาพ อาทิ ลู่วิ่ง, โยคะ, ยกน้ำหนัก, ปิงปอง, ยิงธนู

นอกจากนี้ยังมีอาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ สลัดเพื่อสุขภาพ, น้ำผักผลไม้สกัดเย็น จาก Gourmet Market, ผักผลไม้สดจากไร่ฟ้าประทานวังน้ำเขียว และอาหารคลีนจากร้าน AT Café & healthy choices ให้ผู้ที่สนใจได้ลองชิมฟรีเพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทานและสุขภาพที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน