X

เร่ง! รณรงค์ชาวโคราช จัดอบรมส่งเสริมการทำประกันภัย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัย

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00-14.00 น.โครงการ รณรงค์สเสริมการจัดทำประกันภัย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ณ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อำเภอปากซ่อง จังหวัดนครราชสีมาบริเวณด้านหน้ามูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานโดย นายจรัสชัย โชคเรืองสกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ นางสาวสิริพักตร์ สุวรรณทัตผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสสำนักนายุทะเบียนคุ้ครองผู้ประสบภัยจากรถ กล่าวรายงาน  ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน  ประธานในพิธี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและเดินชมบูธกิจกรรม

ส่วนทางด้าน ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจไปกับ พ.ร.บ.” ด้วยการปล่อยขบวนคาราวานรถจักยานยนต์ “ขับขี่อุ่นใจ” จำนวนกว่า 100 คัน พร้อมจัดเสวนาให้ความรู้โดยมีผู้แทนสำนักงาน คปภ.ภาค/จังหวัด อาสาสมัครประกันภัย ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงานรวมกว่า 300 คน ณ มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติกล่าวต้อนรับและร่วมงานเลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า “กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ” ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงาน คปภ. ได้จัดกิจกรรม “ขับขี่ปลอดภัย อุ่นใจไปกับ พ.ร.บ.” ขึ้น เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันภัยรถภาคบังคับ หรือ ประกันภัย พ.ร.บ. และบทบาทหน้าที่และภารกิจของกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ในการคุ้มครองดูแลผู้ประสบภัยจกรถ ผ่านการจ่ายเงินค่าเสียหายเบื้องต้น ให้ได้รับการช่วยเหลือและเยียวยาจากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ในกรณีที่ไม่มีการประกันภัย พ.ร.บ. ตลอดจน ในกรณีที่มีการประกันภัย พ.ร.บ, แต่ไม่อาจใช้สิทธิได้ จกข้อมูลเมื่อวันที่ 31 เดือนตุลาคม 2563 มีจำนวนรถที่จดทะเบียนสะสมกว่า

41.32 ล้านคัน ในขณะที่รถที่จัดให้มีกรประกันภัย พ.ร.บ. มีเพียง 27.04 ล้านคัน หรือประมาณ 65.44 % โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีการจดทะเบียนสะสมกว่า 21.52 ล้านคัน แต่มีรถที่จัดให้มีการประกันภัย พ.ร.บ. มีเพียง 12.46 ล้านคัน หรืประมาณ 57,90 % ซึ่งจะเห็นได้ว่ายังมีรถยนต์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ยังไม่มีประกันภัยพ.ร.บ. ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่ายังมีรถที่อยู่นอกระบบการประกันภัย พ.ร.บ. อีกเกือบครึ่งหนึ่ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีเจ้าของรถอีเป็นจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจและเห็นถึงความสำคัญของการมีประกันภัย พ.ร.บ.

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลใหม่ 2564 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้รถใช้ถนนในการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก และพบอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถน โดยเฉพาะเส้นทางการจรจรที่ไม่คุ้นเคย และหมั่นตรวจสอบสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นได้ และสำคัญที่สุด อย่าลืมตรวจวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (ประกันภัย พ.รบ) ตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งควรทำกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจและกรมธรรม์ประกันชีวิตอื่น ๆ ด้วย เพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้ามาช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียตง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลขาธิการ คปภ.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในงานว่า มีกิจกรรมการเสวนา เรื่อง”ประโยชน์ของการประกันภัย พ.ร.บ. และบทบาทหน้าที่ของกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย” และต่อด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ปุยฝาย (ณัฏฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล)พิธีกรเล่นเกม / จับสลากผู้โซคดีที่เข้าร่วมกิจกรรม  ด้านผู้บริหารหรือตัวแทน คปภ. มอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม  รับประทานอาหารกลางวัน กิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานจบกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน