X

“หมอแหยง” นำธง”สภาประชาชน”สู้ศึกเลือกตั้ง “หน่อย”ยลดา ต้อน สจ.เข้าคอกสู้ยิบ”แก้วด๊ะดาด”ทวงตำแหน่ง “คณะก้าวหน้า”หวังแจ้งเกิด!!

“หมอแหยง” นำธง”สภาประชาชน”สู้ศึกเลือกตั้ง “หน่อย”ยลดา ต้อน สจ.เข้าคอกสู้ยิบ”แก้วด๊ะดาด”ทวงตำแหน่ง “คณะก้าวหน้า”หวังแจ้งเกิด!!

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 2 พ.ย. 63 ที่อาคารชาติชายอออล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย นายวิสูตร ชัชวาลวงศ์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมาในฐานะประธาน กกต.ท้องถิ่นพร้อมคณะ พันตำรวจโท ระพีพงษ์  จิรพัฒนาลักษณ์  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา และคณะพนักงาน ได้ร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครนายกและสมาชิกสภา อบจ.นครราชสีมา

โดยในวันนี้มีผู้สมัครรวม 4 คน ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่า ดร.สาธิต ปิติวรา ได้หมายเลข 1 , คุณยลดา หวังศุภกิจโกศล ได หมายเลข 2 , นายแพทย์สำเริง แหยงกดระโทกได้หมายเลข 3 และ นายวิทูร ชาติปฏิมาพงษ์ ได้หมายเลข 4 และหากมีผู้สมัครนายก อบจ.มาสมัครเพิ่มจะได้หมายเลขลำดับต่อไป

ผู้สมัครหมายเลข 1 ดร.สาธิต ปิติวรา ผู้สมัครจากคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า ต้นพร้อมรับใช้พี่น้องชาวโคราช โดยเรามีนโยบายที่จะตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ทั้ง 32 อำเภอ พร้อมนำความโปร่งใสสามารถตรวจสอบตนได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการบริหารงบประมาณเกือบ 4,000 ล้านบาท

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล “หน่อย ยลดา”กล่าวความรู้สึกว่า ดีใจที่จับได้เบอร์ 2 แต่อย่างไรก็ตามเบอร์อะไรก็ได้เป็นเบอร์นำโชคทั้งหมด เพราะตนมีความตั้งใจและพร้อมที่จะทำงานรับใช้ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ตนอยากฝากบอกประชาชนชาวนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ตนรู้สึกดิ์ใจอย่างมากพร้อมดูแลทำงานในฐานะลูกหลายคุณย่าโม เราจะสร้างโคราชโฉมใหม่ไปกับ”หน่อย” ยลดา… เราจะทำทุกอย่างทุกมิติให้ดีขึ้นและเสียงสะท้อนที่พี่น้องประชาชนว่าต้องการอะไร แบบไหน ร่วมคิดร่วมทำร่วมตรวจสอบการทำงานได้ตลอด

ตามที่มีผู้ซักถามในประเด็นเกี่ยวกับมาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ข้อ 15 และข้อ 18 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 รวม 5 ประเด็น นั้นสำนักกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาแล้วมีความเห็น ห้าม ส.ส.ช่วยหาเสียง โดยสรุปได้ดังนี้

1. ลงสมัครในนามพรรคได้

2. เอารูป ส.ส. ขึ้นโปสเตอร์ คัทเอาท์ไม่ได้

3. เอา logo พรรคขึ้นได้

4. คนที่เป็น ส.ส. ผู้ช่วย ส.ส. ช่วยหาเสียงไม่ได้ แม้นอกเวลาราชการ

5. สมาชิกพรรคใครช่วยหาเสียง ต้องแจ้งเป็นผู้ช่วยหาเสียง ตามระเบียบ กกต.

 

นายแพทย์สำเริง แหยงกระโทก “หมอแหยง”ผู้สมัครนายก อบจ.ได้หมายเลข 3 อดีต นายก อบจ.นครราชสีมา และอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เพิ่งลาออกจาตำแหน่งมาลงสมัคร ถือเป็นตัวเต็งที่ชำนาญสนามเลือกตั้งในครั้งนี้กล่าวว่ากลุ่มรักษ์โคราช ของตนตั้งมานาน ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมาได้ทำงานในพื้นที่ตลอดจึงอยากจะกลับมาทำงานสานต่องานที่ทำไว้ถึง 12 ด้าน โดยมีเป้าสำคัญอีก 3 เรื่อง อันได้แก่ 1.การจัดตั้งสภาประชาชน 2 .การเมืองสีขาว 3.โคราชสีเขียว โดยเฉพาะสภาประชาชน เป็นหัวใจในการพัฒนาโคราช เพราะจะมีประชาชนในทุกภาคส่วน ทุกระดับเข้าร่วมตรวจสอบการทำงานข องฝ่ายบริหารด้วย

นายวิทูร ชาติปฏิมาพงศ์ อดีตนายก “แก้ว ด๊ะดาด”อบจ.นครราชสีมา ผู้สมัครหมายเลข 4 กล่าว ตนลงสมัครในครั้งนี้ไม่ได้มีพรรคการเมืองใดเป็นอีแอบอยู่เบื้องหลัง เพราะการบริหารงานในท้องถิ่น ต้องเป็นอิสระปลอดจากการชี้นำหรือสนับสนุนของพรรคการเมือง ตนเคยเป็นอดีตนายก อบจ.ที่เป็นหัวหอกรับโอนการศึกษาโรงเรียนมัธยมเข้ามาสังกัดท้องถิ่นจำนวน 58 โรง รวมทั้งการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ที่มองเห็นว่าเรื่องของท้องถิ่น จะต้องดูแลในเรื่องเศรษฐกิจฐานราก อันจะทำให้เศรษฐกิจระดับชาติดีขึ้น ที่ผ่านมาปรากฏว่าเรื่องเหล่านี้หายไป จึงอยากจะกลับมาสานต่อให้มีการพัฒนาอย่างจริงจัง อันจะนำประโยชน์สุขมาสู่พี่น้องประชาชนคนโคราชในช่วงที่โดนพิษเศรษฐกิจ จากการระบาดของโรคโควิด 2019

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน