X

 เริ่มแล้วเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2563จัดใหญ่ที่โคราช

เริ่มแล้วเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2563จัดใหญ่ที่โคราช

ที่บริเวณลานพระอาทิตย์ เดอะมอลล์โคราช ได้จัดให้มีการแถลงข่าวเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2563 จัดโดยชมรมไทยจีน ถือศีลกินเจโคราช  และได้รับเกียรติจาก นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับ นายสันติ เกิดโมฬี รองปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา นายอัฐพล สัมพันธวงศ์ รองประธานหอการค้า จังหวัดนครราชสีมา นายชินาพัฒน์  พิมพ์สีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์โคราช  นายฐิติรัตน์  พงษพุทธรักษ์ นายกสมาคนักข่าว จังหวัดนครราชสีมา  นายปิยเมษฐ ประณีตพลกรัง ผู้บริหาร DNTV และ นายภิญโญ วัจนศิริเสถียร ประธานชมรมไทยจีน ถือศีลกินเจโคราช  ได้ร่วมกันแถลงข่าว การเริ่มต้นเทศกาลกินเจ ระหว่างวันที่ 17 – 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563 รวม 9 วัน 9 คืน  เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมารองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวว่า  ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และที่ได้มาเป็นประธานในงานแถลงข่าวในงานเทศกาลถือศีลกินเจโคราช(ครั้งที่ 15) ประจำปี 2563 ในวันนี้เทศกาลถือศีลกิเจ เป็นประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามอย่างหนึ่ง ที่ได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านาน สำหรับจังหวัดนครราชสีมาของรา โดยชมรมไทย – จีน ถือศีลกินเจโคราช องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา สื่อมวลชนทุกแขนง มูลนิธิ องค์กรการกุศลคนไทยเชื้อสายจีน ศาลเจ้าต่างๆ ทั้ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เป็นผู้ร่วมดำเนินการจัดงานกิเจในครั้งนี้ขึ้น เป็นปีที่ 15 ทราบว่าในปีนี้ มีหน่วยงาน ศาลเจ้า มูลนิธิองค์กรการกุศล รวมทั้งภาคเอกชน ได้ให้ความสนใจ และเข้าร่วมกิกรรมเป็นจำนวนมากมีพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นพิธีอัญเชิญประทับทรงเจ้าแห่รอบเมืองโคราช (อิ้วเก้ง) หรือพิธีอัญชิญประทับทรงเจ้าประกอบพิธีเดินข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ 12 ราศี (โกยห่าน) เป็นผลทำให้การจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจโคราช มีความยิ่งใหญ่ มีความศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบส้มมงคล ให้กับผู้ร่วมแถลง และได้ทำการเทียบเชิญเทพเจ้าแบบโบราณกับศาลเจ้ากว่า 20 แห่งในโคราช เพื่อเข้าร่วมในเทศกาลนี้และในวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2553 มีอัญเชิญเทพเจ้าประทับทรงแห่รอบเมืองโคราช (อิ้วเก้ง) จึงขอเรียนเชิญทุกท่านตั้งโต๊ะไหว้เทพเจ้าตามเส้นทางตั้งแต่เวลา 08.39 น. เป็นต้นไป

กำหนดการเทศกาลถือศีลกินเจ 9 วัน 9 คืน เริ่มวันที่ 17 – 25 ต.ค. พ.ศ. 2563มีพิธีสวดมนต์ – เดินธูป ทุกวัน มีอาหารเจบริการฟรีทุกวัน ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านสามารถไปร่วมพิธีถือศีลกินเจได้ตามศาลเจ้าต่างๆ ตามอัธยาศัย ตามศรัทธา ตามความสะดวกวันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563พิธีอัญเชิญเทพเจ้าประทับทรงแห่รอบเมืองโคราช (อิ๋งเก้ง) ขบวนศาลเจ้าต่าง ๆ ตั้งขบวนที่ลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี (ลานย่าโม)  ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไปและในวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2553  พิธีเดินข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ (โกยห่าน)  ณ.ลานย่าโม เวลา19.19 น.เป็นต้นไปค  ณะกรรมการศาลเจ้าต่างๆ พร้อมกันที่ลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี (ย่าโม) โดยจะเริ่มพิธีสวดมนต์ – เดินธูปและข้ามสะพานสะเดาะเคราะห์ 12 ราศี (โกยห่าน) ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน