X

สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมานำโดยผอ.ทอง วิริยะจารุเปิดโครงการสัมมนาการเสริมสร้างระบบการบริหารจัดการ

สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมานำโดยผอ.ทอง วิริยะจารุเปิดโครงการสัมมนาการเสริมสร้างระบบการบริหารจัดการ

วันที่ 23 กันยายน 2563ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา จำกัดพิธีเปิดโครงการสัมมนาการเสริมสร้างระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพโดย นายดุสิต ทองหา สหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธีเปิดโครงกรสัมมนาการเสริมสร้างระบบการบริหารจัดการ พร้อมด้วยนายทอง วิริยะจารู ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย วิทยากรจากสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชน

สหกรณ์ทั้ง 7ประเภท ซึ่งจะเป็นแนวทางในการพัฒนาสหกรณ์ ไปสู่ความสำเร็จและมีความมั่นคงยั่งยืน อันจะเป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกสหกรณ์ ต่อไปวัตถุประสงค์มีดังนี้1. เพื่อให้เกิดความรู้ความข้ใจในค้นการพัฒนาบริหารการจัดการงานสหกรณ์ให้ประสบผลสำเร็จ โดยฉพาะการสร้างและพัฒนาทีมงาน 2. เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร บุคลากรของสหกรณ์ในจังหวัด 3. เพื่อสร้างเครีอข่ายการเชื่อมโยงระหว่างสหกรณ์ทั้ง 7 ประเภท ในจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มเป้าหมาย ผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ประธานกรรมการ กรรมการ ผู้จัดการ ที่ปรึกษาสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่สหกรณ์ รวม 140 สหกรณ์ จากสหกรณ์ทั้ง 7 ประเกทมีเนื้อหาดังนี้ 1. การสร้างเครือข่ายการเชื่อมโยงระหว่างสหกรณ์ 2 .การสร้างและพัฒนาทีมงานสู่ความสำเร็จ

ด้านผอ.ทอง วิริยะจารู ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ในวันนี้สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา เป็นองค์กรในระดับจังหวัดที่มุ่งให้การศึกษาอบรม สร้างความสัมพันเครือข่าย ความร่วมมือระหว่างสหกรณ์ ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การรักยาผลประโยชน์ส่วนรวมของสหกรณ์ การแก้ใขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ร่วมกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล การพัฒนาและสร้างเครื่อข่ยการเชื่อมโยงระหว่างสหกรณ์ทั้ง 7 ประเภท จำนวน 147สหกรณ์ ให้เป็นไปตามอุดมการณ์ หลักการและวิธีการสหกรณ์เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฐานราก

ดังนั้น สันนิบาตสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา พิจารณาแล้วเห็นว่าการจัดสัมมนาในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อขบวนการสหกรณ์และสมาชิกสหกรณ์ในจังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดทำโครงการสัมมนาการเสริมสร้งระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพขึ้น ในวันพุธที่ 23 กันยายน2563 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา จำกัด ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาผู้เข้าสัมมนา ประกอบด้วยประธานกรรมการ กรรมการ ผู้จัดการเจ้าหน้าที่สหกรณ์และที่ปรึกษารวม 140 สหกรณ์จากสหกรณ์ทั้ง ๆ ประเภทจำนวน 200 คน

งบประมาณในการจัดสัมมนา ได้รับงบประมาณงินอุดหนุนจากสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเหตไทย จัดสรรคืน 10% ของเงินค่าบำรุงที่สหกรณ์ทั้ง7 ประเภท ส่งชำระให้กับสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยในปี 2562 เป็นจำนวนเงิน 134,000 บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นสี่พันบาทถ้วน) สำหรับวิทยากรบรรยายได้รับเกียรติอย่างสูงจากสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมานครราชสีมา ผู้อำนวการสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 3 จังหวัดนครราชสีมาผู้อำนวยการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และอาจารย์ ดร.พนม ปีย์เจริญ    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ประชุมว่าได้มีนายสมศักดิ์ จักสาร ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู นครรราชสีมา จำกัดได้เข้าร่วมในที่ประชุมด้วยและรับมอบเงินอุดหนุน134,000บาทจากคณะกรรมการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน