X

Thailand 7 ผลิตภัณฑ์ไมซ์ จากโคราชเมืองไมซ์ซิตี้

Thailand 7 ผลิตภัณฑ์ไมซ์ จากโคราชเมืองไมซ์ซิตี้

วันที่ 18 กันยายน 25 63 เวลา9.00น. ณ.โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว ในกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน เปิดโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกสถานที่จัดกิจกรรมไมซ์ หรือที่เรียกว่า “ผลิตภัณฑ์ไมซ์” จากเมืองไมซ์ซิตี้และเมืองเชื่อมโยงที่มีศักยภาพซึ่งกระจายทุกภูมิภาคทั่วไทย โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 และสำหรับโครงการที่ดำเนินการในปี 2563
สำหรับโคราช ถือเป็นอีกเมืองทีกลุ่มนักเดินทางไมซ์ได้เป็นอย่างดีอีกแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีสถานที่จัดประชุมสัมนาและนิทรรศการที่หลากหลาย มีโรงแรมและศูนย์การค้ามากที่สุดในภาคอีสาน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อในหลายอำเภอไว้รองรับระหว่างการจัดประชุมสัมมนา จึงทำให้จังหวัดนครราชสีมาหรือเมืองโคราช ได้รับการคัดเลือกให้เมืองไมซ์ซิตี้ลำดับที่ 6 ของประเทศไทย
ปัจจุบัน นักเดินทางไมซ์หรือนักเดินทางกลุ่มธุรกิจ นอกจากจะเดินทางโดยมีเป้าหมายวัตถุประสงค์ใดวัตถุประสงค์หนึ่งในด้านธุรกิจแล้ว คนกลุ่มนี้ยังสนใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ภายหลังจบการประชุมหรือสัมมนา ไม่ว่าจะเป็นการได้มีโอกาสทดลองทำจริงหรือกิจกรรม workshop การมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและประวัติศาสตร์วัฒนธรรมที่แตกต่างของเมืองต่างๆ ดังนั้นทีเส็บจึงพยายามค้นหาสถานที่จัดกิจกรรมสำหรับนักเดินทางไมซ์ที่น่าสนใจในหลากหลายเส้นทาง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้จัดงาน และการพัฒนาเส้นทางในพื้นที่เป้าหมายตาม 7 Themes จะเพิ่มโอกาสทางการตลาดในการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ให้กลุ่มผู้ซื้อ ซึ่งก็คือนักเดินทางธุรกิจให้มีทางเลือกที่หลากหลาย และเอื้อต่อการตัดสินใจพิจารณาเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

จากการศึกษาและวิจัยของทีเส็บพบว่า นักเดินทางไมซ์สนใจกิจกรรมต่างๆ 7 ธีมด้วยกัน ได้แก่ การผจญภัย อาหาร CSR ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ทีมเวิร์ค กิจกรรมหรูหราและกิจกรรมชายหาด จึงเกิดโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes ขึ้นมานั่นเอง โดยประกอบ
ไปด้วย 1. การผจญภัย (Exhilarating Adventures) 2. การนำเสนออาหารไทยในทุกการจัดงาน
ที่หลากหลาย (Culinary Journeys) 3. กิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ (CSR and Green Meetings) 4. ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม (Fascinating History and Culture) 5. การสร้างทีมเวิร์ค (Treasured Team Building) 6. การจัดงานและกิจกรรมหรูหรามีระดับ (Lavish Luxury) และ
7. กิจกรรมบรรยากาศชายหาด (Beach Bliss)
สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ไมซ์ใหม่ของจังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช ใน โครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes 2020” ในวันนี้ ทางทีเส็บ ขอขอบคุณ ท่านผู้ประกอบการและผู้นำทุกชุมชนที่อยู่ในโครงการ 7 ธีมในปีนี้ ที่ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยประกอบด้วย 12 ผลิตภัณฑ์ด้วยกัน ได้แก่ บ้านหมากม่วง, โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว, สวนผักปากช่อง, กราน-มอนเต้ วินยาร์ด แอนด์ ไวเนอรี่, Movenpick (My Ozone),ชุมชนบ้านสุขสมบูรณ์, บ้านจะโปะ ปักธงชัย, สถานีวิจัยลำตะคอง, Isaan-Isan Boutique Resort, Scenical World Khao Yai สวนน้ำและสวนสนุกซีนิคอลเวิลด์ เขาใหญ่, โครงการเรือนโคราช-เฉลิมวัฒนา และโต๊ะโคราช โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ครั้งนี้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันว่าทุกท่านจะได้รับความรู้ ได้ไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ได้เครือข่ายที่ทรงพลัง ในการนำไปปรับใช้กับธุรกิจหรือชุมชนของท่านต่อไป และในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ที่เราจะได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วยกันระดมสมองเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ของทุกท่านให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มไมซ์หรือกลุ่มนักเดินทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน