X

กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดประชุม โครงการพัฒนาพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์ 1-6

กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดประชุม โครงการพัฒนาพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์ 1-6

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563  เวลา 08.30น.-12.00น.ณ ห้องประชุมสบาย A โรงแรม สบาย โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาการประชุมประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นงานจ้างออกแบบงานก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายในการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างโดยนายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมารองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานเปิดการประชุมพร้อมด้วยผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง บริษัท โปรเกรส เทคโนโลยี คอนซัลเท็นส์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท บียอน ดีไซน์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัดที่ปรึกษามีนายสันติสุข เชื่อมชัยตระกูล ผู้จัดการโครงการ นายนัฏฐ์ธนัณ จริยธีรชัย รองผู้จัดกาโครงการ วิทยากรโครงการและ นายเอกภพ โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล ผู้มีเกียรติทุกท่านที่เข้าร่วมประชุม

นายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมารองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานเปิดกล่าวว่าในนามของจังหวัดนครราชสีมา กระผมขอขอบคุณกรมโยธาธิการและผังเมือง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนประชาชนทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนการประชุมประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ กระผมหวังว่าผู้เข้าร่วมประชุมทุกฝ่ายจะได้รับทราบรายละเอียดการดำเนินงานโครงการฯ และขอให้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ตลอดจนเสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้งานพัฒนา

เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายและยุทธศาสตร์แนวทางการพัฒนาในระดับประเทศ รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญของการ พัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 เพื่อรองรับการเจริญเติบโตจากกรุงเทพมหานครจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ จะต้องกำหนดทิศทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมุ่งเน้นเสริมสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐานที่ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 การพัฒนาพื้นที่ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ในด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคให้มีระบบโครงสร้างพื้นฐานของ กายภาพชุมชนให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบสวยงาม ปลอดภัยและเป็นเมืองน่าอยู่ นโยบายของจังหวัดนครราชสีมามีเป้าหมาย“โคราชเมืองนำอยู่มุ่งสู่นวัตกรรม และเกษตร อุตสาหกรรม ปลอดภัย

วัตถุประสงค์ของโครงการ1. ศึกษา ทบทวน และวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่เดิมและแผนการ พัฒนาพื้นที่ในกลุ่มจังหวัดภตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 2. กำหนดแผนแม่บทในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นในพื้นที่ชุมชนใน กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ต่างๆ 3. ศึกษาความเป็นไปได้การพัฒนาด้านกายภาพ เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม  และการมีส่วนร่วม 4) สำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นตามการจัดลำดับความสำคัญในแผนแม่บทโครงการที่นำเสนอ โครงการที่1โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์พื้นที่บึงหนองสรวง อ.ขามทะเลสอโครงการที่2โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์ พื้นที่วัดพระนอน อ.สูงเนิน โครงการที่ 3-5 โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์ อ.เมืองนครราชสีมา- พื้นที่วัดพระนารายณ์ – พื้นที่คลองลำตะคอง – พื้นที่เลียบทางรถไฟบ้านหัวทะเล-บ้านพะไล  โครงการที่6 โครงการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานและภูมิทัศน์ พื้นที่บ้านตะคุ อ.ปักธงชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องมาจากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินท์ มีพื้นที่ป่าไม้เป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติหลายแห่งด้วยกัน รวมไปถึงแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีทัศนียภาพที่สวยงาม  ด้านประเพณีวัฒนธรรมก็มีความน่าสนใจ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวก็มีครบครันในทุกรูปแบบ ด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร มีการคมนาคมที่สะดวกสบาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางในการท่องเที่ยวพักผ่อนวันหยุด

จากเหตุผลข้างต้นจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 เพื่อรองรับการเจริญเติบโตดังกล่าว รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 จึงได้มอบหมายให้กรมโยธาธิการและผังเมืองศึกษาเพื่อพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 และได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 2563-2565 เพื่อว่าจ้างผู้ให้บริการทำงานศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1

ในด้านโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภคให้มีระบบโครงสร้างพื้นฐานของการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียง เหนือตอนล่าง 1 ให้เกิดการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพของชุมชนให้เป็นมาตรฐาน มีความเป็นระเบียบสวยงาม ปลอดภัยและเป็นเมืองน่าอยู่ มีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสภาพแวดล้อมที่ดียั่งยืนสืบไปดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ กรมโยธาธิการและผังเมือง จึงเห็นควรให้มีการจัดประชุมประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นขึ้นในวันนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล และรวบรวมข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้ง ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะแนวทางปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ฯ ให้มีความเหมาะสมและสามารถนำไปปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน