X

โคราชจัดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ “สินค้าด๊ะดาด ตลาดนัด คบจ.โคราช”

โคราชจัดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ “สินค้าด๊ะคาด ตลาดนัด คบจ.โคราช”

ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น.เปิดกิจกรรม “สินค้าด๊ะคาด ตลาดนัด คบจ.โคราชโดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประธานเปิดพร้อมนางวันเพ็ญ อำพาส คลังจังหวัดนครราชสีมา ในนามประธานคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดนครราชสีมากล่าวและประธานคณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดนครราชสีมา (คบจ.),หัวหน้าส่วนราชการ, หัวหน้าสถาบันการเงินและผู้เข้าร่วมกิจกรรม “สินค้าด๊ะดาด ตลาดนัด คบจ.โคราช” ทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวราบงานว่าตามที่ทีมเฉพาะกิจวายุภักษ์เพื่อแปลงยุทธศาสตร์กระทรวงการคลังสู่ภูมิภาคได้กำหนดให้คณะผู้บริหารการคลังประจำจังหวัดนครราชสีมา (คบจ,) จัดทำโครงการที่สอดรับกับยุทธศาสตร์จังหวัด หรือความต้องการของพื้นที่ (Bottom up) โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน ประชารัฐสร้างไทย ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่มอบไว้ให้ นั้นคบจ.จังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดทำโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยภารกิจ คบจ.นครราชสีมา ภายใต้กิจกรรม “สินค้าต๊ะดาด ตลาดนัด คบจ.โคราช” ที่สอดรับกับประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ด้านการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจกลยุทธ์ ส่งเสริมการสร้างมูลค่สินค้าและบริการทั้งในและนอกภาคการเกษตร โดยมี

วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนและสินค้า OTOP ของจังหวัดนครราชสีมา และจำหน่ายสินค้าราคาถูก เพื่อลดรายจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานในสังกัด คบจ.นครราชสีมา รวม 15หน่วยงาน ได้นำสินค้าหลากหลายชนิดมาจำหน่าย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ได้นำผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOPและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้นำร้านธงฟ้ามาร่วมจำหน่าย รวมจำนวนร้านทั้งหมด 27 ร้านค้า กิจกรรม “สินค้าต๊ะดาด ตลาดนัด คบจ.โคราช”

(ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า)ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ ที่ได้ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหารหน่วยงาน และบุคลากรหน่วยงานสังกัด คบจ.นครราชสีมา พัฒนาการจังหวัดพาณิชย์จังหวัด ที่นำสินค้า ผลิตภัณฑ์ต่งๆ มาจำหน่ายในราคาถูกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเหลือค่ำครองชีพพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ที่ทุกคนล้วนได้รับความยากลำบาก จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) รายได้ลดลง ตกงานขาดช่องทางการทำมาหากิน ซึ่งกิจกรรมฯ ในวันนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมลักษณะเช่นนี้ เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา พี่น้องประชาชน และเป็นการสร้างบรรยากาศให้กิจกรรมการซื้อการขายสินค ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ผมเชื่อว่าสถานการณ์เช่นนี้จะยังอยู่กับพวกเราและพี่น้องประชาชนไปอีกระยะหนึ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมเช่นนี้ จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงานที่ร่วมกันจัดกิจกรรมฯ ในวันนี้

บรรยากาศของงานวันนี้ กิจกรรมมีผู้ประกอบการ/ร้านค้า จัดวางสินค้าและจัดเตรียมอุปกรณ์ พิธีกรแนะนำร้านค้าและหน่วยงานที่ร่วมออกร้านส่วนด้านพิธีเปิดงาน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ชม ชิมสินค้าและกล่าวทักทายผู้ประกอบการทุกท่านอย่างเป็นกันเองต่อจากนั้นได้ถ่ายรูปรวมกัน/มีการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนอุบลรัตน์ราชกัญญาราชวิทยาลัย นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน