X

!!เป็นเรื่องใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาร่วมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

!!เป็นเรื่องใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาร่วมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน MIS FOU SUSTAINABLE  ROAD SAFETY(เวทีถนนปลอดภัย) 

วันที่12 ตุลาคม 2561 เวลา 08:30 น. ณ โรงแรมดิอิมพีเรียลโฮเต็ลแอนด์คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์โคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการติดตามผลการบริหารข้อมูลเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนครั้งที่ 4 MIS FOU SUSTAINABLE  ROAD SAFETY(เวทีถนนปลอดภัย) โดยนางปิยะฉัตร อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาประชุมเชิงปฏิบัติการกล่าวรายงานโดย นางสมศรี ค้าทันเจริญผู้จัดการสาขาบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดสาขานครราชสีมา นางณัฐธยาน์ ทองย้อย ผู้จัดการภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ผู้จัดงานในครั้งนี้ ร่วมถึงร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาค

ปัญหาด้านความปลอดภัยทางถนนนับว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งนโยบายรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีที่ได้แถลงนโยบายของรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในการจราจรอันนำไปสู่การบาดเจ็บและเสียชีวิตโดยความร่วมมือระหว่างฝ่ายต่างๆในการตรวจจับเพื่อป้องกันการรายงานและการดูแลผู้บาดเจ็บกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนโดยมีเป้าหมายที่จะลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า 10 คนต่อประชากร หนึ่ง แสนคนภายในปีพศ. 2563 ตามแนวทาง 5 เสาหลักของครอบครัวแห่งความปลอดภัยทางถนนอย่างเข้มข้นจริงจังไม่เฉพาะแต่ในช่วงเทศกาลสำคัญคือเทศกาลปีใหม่เทศกาลสงกรานต์เท่านั้นแต่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

(นางปิยะฉัตร อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา)การประชุมสัมมนาติดตามผลปฏิบัติการในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีอย่างยิ่งที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันนำเสนอผลการปฏิบัติการและระดมความคิดเห็นวิเคราะห์สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและปัจจัยเสี่ยงต่างๆและพื้นที่เพื่อกำหนดตัวชี้วัดมาตรการและแผนงานในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่รวมถึงรวมถึงสามารถขับเคลื่อนการรายงานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อย่างเป็นระบบถูกต้องและสมบูรณ์และที่สำคัญจะนำไปสู่การมีแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัดเพื่อบูรณาการหน่วยงานกับทุกภาคส่วนในพื้นที่และการขับเคลื่อนดำเนินงานป้องกันและการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนทั้งในระยะสั้นระยะกลางและระยะยาวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 10.00 น.ได้มีการแถลงข่าวสรุปผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดโดยนางปิยะฉัตร อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและภาคีเครือข่ายและต่อมาช่วงเวลาบ่ายโมงได้จัดทำ workshop จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดนครราชสีมาประจำปีงบประมาณ 2562 โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 การเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนอย่างยั่งยืน กลุ่มที่ 2 ประเทศไทยขนส่งทางถนนปลอดภัย 4.0 ถูกที่ 3 ประชารัฐเพื่อถนนปลอดภัย และนำผลworkshopจากทั้ง3กลุ่มยุทธศาสตร์มาเสนอที่ประชุมกันต่อจากนั้นได้งานสรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการโดยบริษัทคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดสาขานครราชสีมา ในการประชุมครั้งนี้มีจำนวนบุคลกรร่วมประชุม50คน

จากข้อมูลการเสียชีวิตและบาดเจ็บในปี 2560 ที่ผ่านมาของจังหวัดนครราชสีมามีจำนวนผู้เสียชีวิต 854 คนบาดเจ็บ 4,260 คนมีการขับเคลื่อนนโยบายในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนโดยใช้กลไกศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครราชสีมามาแบบบูรณาการที่ให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมโดยใช้ข้อมูล 3 ฐานมากำหนดแนวทางการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงพัฒนาระบบงานสนับสนุนให้มีความเข้มแข็งโดยเฉพาะการนำแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางถนนในระดับจังหวัดอำเภอและท้องถิ่นไปปฏิบัติเกิดความชัดเจนเป็นรูปประธรรมและสอดคล้องกับข้อเท็จจริงในพื้นที่ซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินการป้องกันและการแก้ไขปัญหาเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเป็นระบบดังนั้นกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัดจึงเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายแห่งพรบคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถทำหน้าที่จ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยจากรถกรณีบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนจึงได้จัดทำโครงการติดตามผลการบริหารข้อมูลเพื่อลดอุบัติเหตุอย่างยั่งยืนครั้งที่ 4 MIS FOU SUSTAINABLE  ROAD SAFETY(เวทีถนนปลอดภัย)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน