X

เดือดจัด ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราชแจ้งความรายการคนส่องผี

เดือดจัด ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราชแจ้งความรายการคนส่องผี


วันนี้ (9 ก.ค. 63) ณ.สถานีตำรวจสภ.เมืองนครราชสีมา ได้มีกำนันศักดิ์ชัย ชาติพุดชาพร้อมชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ได้เดินทางมาพบ ร.ต.ท.อติชาต ห่ามกระโทก พนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวน และแจ้งว่าตามที่รายการโทรทัศน์ ซ่อง 8 และซ่อง 31 รายการคนส่องผีดำเนินรายการโดยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย, อาจารย์เรนนี่-สุระประภา คำขจร และ เจมส์-ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ไต้นำเรื่องราวเกี่ยวกับการลบหลู่ ดูหมิ่น บิดเบือน ประวัติศาสตร์ ท่านท้าวสุรนารีและ คุณหญิงบุญเหลือ ซึ่งเป็นที่เคารพ นับถือและศรัทธาของชาวจังหวัดนครราชสีมาและชาวจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก

โดยการหลอกลวงโดยนำข้อความดังกล่าวนำข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนต่อมาได้เดินทางไปพบพ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมาที่ห้องประชุมและได้เล่าเรื่องว่าเหตุการณ์เกี่ยวกับการลบหลู่ ดูหมิ่น บิดเบือน ประวัติศาสตร์ ท่านท้าวสุรนารีและ คุณหญิงบุญเหลือทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราชต้องให้มาขอขมาและขอโทษชาวโคราช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมารับทราบพร้อมทั้งจะเชิญตัวมาให้ปากคำต่อไปจากนั้นกำนันศักดิ์ชัย ชาติพุดชาก็นำชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราชได้เดินทางมาสักการะย่าโมพร้อมถ่ายรูปหมู่และยกชูมือขึ้นว่าย่าโมออกศึก และแยกย้ายต่างเดินทางกลับ

พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมากล่าวว่าส่วนความผิดอันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาจึงขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดึในข้อหาหรือความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิตเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่จะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนอันมีใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง (1) มิได้กระทำต่อประซาชนแต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ผู้กระทำผู้เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ตั้งกล่าวต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับและให้เป็นความผิดอันยอมความได้และขอเรียกร้องให้ทางรายการและผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิคชอบในการกระทำดังกล่าวต่อท่านท้าวสุรนารี คุณหญิงบุญเหลือ และชาวจังหวัดนครราชสีมาจึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำนินการสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน