X

ผญบ.สุดจะทนบุกร้อง”ศูนย์ดำรงธรรมชาวบ้านเดือดร้อน รถบรรทุกดินวิ่งทั้งวันทั้งคืน ถนนพังกลายเป็นคลอง

ผญบ.สุดจะทนบุกร้อง”ศูนย์ดำรงธรรมชาวบ้านเดือดร้อน รถบรรทุกดินวิ่งทั้งวันทั้งคืน ถนนพังกลายเป็นคลอง แจ้งตำรวจก็แล้ว?

ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นางวารินทร์ จีนมะเริง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านบึงสาร ตำบลมะเริง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้นำหนังสือร้องเรียนพร้อมทั้งรูปถ่ายรถบรรทุกดิน จำนวนหลายคัน พร้อมด้วยถนนในหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายจากรถบรรทุกดินที่วิ่งผ่านหมู่บ้าน จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบได้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดขึ้น

นางวารินทร์กล่าวว่า รถบรรทุกดินดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นของใคร และอยู่ที่ไหน แต่วิ่งเข้ามาบรรทุกดินที่บ่อซึ่งอยู่บริเวณเขตติดต่อระหว่างตำบลพะเนา และตำบลหนองระเวียง วิ่งเข้ามาในเขตหมู่บ้านบึงสารด้วยความเร็วเป็นจำนวนนับสิบๆ คัน ทำให้ถนนสายหลักกลางหมู่บ้านเกิดการทรุดตัว ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นถนนที่เป็นซอย ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านเข้าไปในบ่อดิน ก็ได้รับความเสียหายจนมีสภาพกลายเป็นคลอง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก

“เรื่องนี้ได้เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังสถานีตำรวจภูธรมะเริง ที่เป็นเขตรับผิดชอบ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองและแก้ไข ประชาชนก็ยังคงเดือดร้อนเหมือนเดิม จึงอยากจะขอให้ทางผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบช่วยหาทางแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาน ในหมู่บ้าน นอกจากนั้นยังพบว่าการขุดดินดังกล่าวน่าจะไม่ชอบด้วยกฎระเบียบ เพราะมีการขุดดินเป็นบริเวณกว้าง และลึกเกินกว่าพิกัดที่กฎหมายกำหนด จึงอยากจะให้ทางราชการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบ และดำเนินต่อไปด้วย”นางวาริรทร์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน