X

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมาให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมาได้ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เพื่อเป็นการศึกษาดูงานที่ผ่านมา นายคมกฤษณ์ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ดร.รัตนะ วรบัญฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา โดยได้รับเกียรติจากนางปียะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้กล่าวรายงานต่อคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคมและกิจการเด็กฯ

จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ มีพื้นที่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศพื้นที่ประมาณ 12 ล้านไร่ มีประชากรรวมทั้งสิ้น 2.6 ล้านคน เป็นเมืองหน้าด่านสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย 32 อำเภอ 289 ตำบล 3,753 หมู่บ้านสถานการณ์ทางสังคมของจังหวัด จังหวัดนครราชสีมา

มีผู้พิการทั้งสิ้นประมาณ 88,000 คน คิดเป็นร้อยละ 3.4 ของจำนวนประชากร, จำนวนผู้สูงอายุ ประมาณ453,000 คน คิดเป็นร้อยละ 17.3 / องค์กรเครือข่ายค้นการพัฒนาสังคมในพื้นที่ประกอบด้วย 1) องค์กรสวัสดิการชุมชน 92 แห่ง , 2) สภาองค์กรชุมชน 332 แห่ง3) องค์กรสาธารณประโยชน์ 77 แห่ง , 4) ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ 69 แห่ง, 5) ศูนย์บริการคนพิการ 44 แห่ง, 6) กองทุนสวัสดิการชุมชน 129 แห่ง7) สถานรับเลี้ยงเด็ก 25 แห่ง, 8) สภาเด็กและเยาวชน 336 แห่ง , 9) ชมรมผู้สูงอายุ2,688 ชมรม , 10) โรงเรียนผู้สูงอายุ 200 แห่ง , 11)องค์กรคนพิการ 7 แห่ง และ12) ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน 200 แห่ง มีส่วนราชการและองค์การมหาชน สังกัดกระทวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ในพื้นที่รวม 11 แห่งทั้งนี้ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา พร้อมด้วยท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ชมระบบการปฏิบัติงาน การคัดกรองเด็ก การบริหารจัดการ และพบปะเด็ก ๆ ภายในหน่วยงาน และได้นำเสนอผลจากการดำเนินงานในโครงการต่าง ๆ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน