X

ตำรวจภูธรภาค 3 กวาดล้างอาชญากรรมและจับกุมการแข่งขันรถ ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และการพนัน

 

ณ ตำรวจภูธรภาค 3 ตำบลในเมือง อำเภอมือง จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 2 ก.ค.63 เวลา 09.30 น.นำโดย พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภู รอง จตร.รรท.รอง ผบช.ภ.3 เป็นประธานในการแถลงข่าวการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องตามนโยบายของรัฐบาลในการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ ซึ่งกิดจาก ไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19 ซึ่งขณะนี้สถาณการณ์ดีขึ้นเป็นลำดับ และเพื่อเป็นการรองรับการผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้ ตำรวจภูธรภาค3  ดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและจับกุมการแข่งขันในทางสาธารณะในคราวเดียวกัน พร้อมกับทั้ง 8 จังหวัด

ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายนซึ่ง ซึ่ง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช ได้สั่งการให้หน่วยในสังกัดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยมอบหมายให้ พล.ต.ตคีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3,พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบชภ.ต, พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศีริ รอง ผบช.ก.ต, พล.ต.ต.อัครเดช พิมลศรี,รอง ผบช.ภ.ต, พล.ต.ต.ไพโรจน์ บุญเต็ง รอง ผบช.ค.๓ และ พล.ต.ต.อภิศักดิ์ เดชะคำภูรอง จตร.รรท.รอง ผบช..ก.ต เป็นผู้ควบคุม กำกับการปฏิบัติพล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดภ.จว.นครราชสีมา ระดมกวาดลงอาชญากรรม โดยนั้นความผิดกี่ยวกับร้านซ่อมที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่งและร้านหรือโรงงาน ที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม รถจักรยานยนต์ที่ปรับแต่งท่อไอเสียเสียงดัง รวมถึงยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และการพนัน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้

พ.ต.อ.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ รอง ผบก.”, พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบกฯ ,พต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ณรงค์ เสวกรอง ผบก.ๆ, พต.อ.ราชศักดิ์ ญาณอุบล รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.ธีรภัทร์ มณีศรีรรท.รอง ผบก.ๆ และพ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง รอง ผบก.ฯ เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ

– ดำเนินการตามสั่งการ หัวหน้า คสช.ที่ ๒๒/๒๕๕๘ และ ๔๖/๒๕๕๘ ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน จำนวน 64 ราย- ตรวจค้น / ประชาสัมพันธ์ร้านอะไหล่ , ร้านซ่อม จำนวน 194 ร้าน- ตรวจยึดท่อไอเสียรถจักรยานไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 204 ชิ้น- เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น 309 ราย- ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 223 ราย- ยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถของตน 19 ราย- ใช้รถที่มีอุปกรณ์ไม่ครบถ้วน 264 ราย- ใช้รถที่ยังมิได้จดทะเบียน 28 ราย- ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 665 คัน- จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงแข่งรถในทาง 476 ราย- จับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน จำนวน 14 ราย ผู้ต้องหา 194 คนและของกลางปืนทุกชนิด 47 กระบอก- จับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คนและของกลางเลื่อยโซ่ยนต์ 2 ตัว- จับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 247 ราย ผู้ต้องหา 264 คนและของกลางยาบ้า 10,366 เม็ด       ส่วนคดียาเสพติดรายสำคัญ ของ สภ.บัวใหญ่สรุปได้ดังนี้ของกลาง ยาบ้า จำนวน 4000เม็ด และสารไอซ์ น้ำหนัก 296.533 กรัมด้วย   เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บัวใหญ่ ได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ หรือปุ๋ย ชัยภูธรอายุ 31ปี บ้านเลขที่ 22 ถ.โคกสูง4 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จว.นครราชสีมาพร้อมด้วยของกลาง สารไอซ์ น้ำหนัก 0.25 กรัม โดยกล่าวหาว่า มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(สารไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากการสอบถามขยายผล น.ส.พ็ญพิสุทธิ์ฯ ได้ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดมาจากนายบิวไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อยู่ที่กรุงเทพฯ โดยใช้โทรศัพท์หมายเลข 098-502-3879 เครือข่ายเอไอเอส ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติด โดย น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จะโอนเงินค่าซื้อยาเข้าบัญชีของนายรณกร ขันโยธา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่149/19 ถ.พระราม5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นลูกน้องของนายบิว เมื่อเงินเข้าบัญชีแล้ว นายบิว จะสั่งการให้นายรณกรฯนำยาเสพติดให้มากับ น.ส.ขวัญจิตรหรือเดือน อาศัยผล อายุ 35ปี บ้านเลขที่3/289 ซอยดำรงลัทธพิพัฒน์ ซอย 3 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

เป็นผู้นำยาเสพติดมาส่งให้กับ นส.เพ็ญพิสุทธิ์ฯ ซึ่งออกเดินทางด้วยรถตู้โดยสาร สายกรุงเทพฯ- บัวใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น..ของวันที่ 27 มิถุนายน 2563 และมาถึง อ.บัวใหญ่ เวลาประมาณ 21.00 น. และถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางในเวลาต่อมาอนึ่ง ในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เป็นไปตามนโยบายที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 3 เร่งรัด พื่อความสงบสุขของประชาชน ตาแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของ ตำรวจภูธรภาค 3 “พิทักษ์ราษฎร์ป้องภัย ห่วงใยประชาชน” ซึ่ง ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาจะได้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน