X

มาตรการแนวทางการเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา COVID-19

ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมานายสมศักดิ์ จักสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาและคณะครูเปิดโรงเรียนนำคณะสื่อมวลชนเข้าไปดูมาตรการแนวทางการเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 )โรงเรียมอนุบาลนครราชสีมา สำนักงานขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1ก่อนเปิดภาคเรียน (  18พฤษภาคม- 30 มิถุนายน 2563)

 

โรงเรืยนอนุบาลนครราชสีมา ได้จัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD 19) ด้วยระบบทางคล DLTV ในรายวิชาพื้นฐานส่วนโครงการพิเศษได้จัดการเรียนการสอน รายวิชาเพิ่มเติม โดยใช้ Google Classroom I Zoom /Google Meeting YouTube และซ่องทางการสอนอื่นๆและได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะกรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐานและชี้แจงครูเกี่ยวกับมาตรการแนวทางการเตรียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความพร้อมในการเปิดเรียนโดยใช้แนวทางตามรูปแบบที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดคือ ห้องเรียนละ 20-25 คน โต๊ะเรียนเว้นระยะห่าง 1-15 เมตร แบ่งนักเรียนในห้องเรียนเป็น 2 กลุ่ม คือ A และ B เนื่องจากโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิศษ จัดอยู่ในกลุ่มที่ 3 คือ มีนักเรียนในระดับชั้นปฐมวัยและ ประถมศึกษา มีจำนวนเกินห้องเรียนละ 20 คน จึงต้องจัดนักเรียน ออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่ม A และ B สลับกันมาเรียน วันเว้นวันกลุ่ม Aมาเรียน วันจันทร์ /วันพุธ/วันศุกร์ สัปดาห์ที่ 1กลุ่ม Bมาเรียน วันอังคาร /วันพฤหัสบดีกลุ่มBมาเรียน วันจันทร์/วันพุร/วันศุกร์ สัปดาห์ที่ 2กลุ่ม A มาเรียน วันอังคาร / วันพฤหัสบดีสลับสับเปลี่ยนกันไป ทุกสัปดาห์ โดยในวันที่นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียน นักเรียนเรียนตามตารางการจัดการเรียนรู้ครบ 8 กลุ่มสาระ รวมทั้งรายวิชาเพิ่มติม และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน” ส่วนวันที่นักเรียนต้องเรียนอยู่ที่บ้านจะต้องเรียนออนไลน์ด้วย Google Classroom/ Zoom / Google Meeting / YouTube และช่องทางการสอนอื่นๆ โดยเฉพาะในรายวิชาเพิ่มเติมจากครูชาวต่างชาติ / การทำ Wokheet หรือ กิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากครูผู้สอนในวันที่มาเรียน

การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนและการพักกลางวัน1. ครูประจำชั้น /ครูผู้สอน ชี้แจงกำชับนักเรียนวนระยะห่างทางสังคม (Socal Distancing )ดูแลสุขอนามัยของตนเอง ล้างมือหลังเสร็จสิ้นการเรียนแต่ละชั่วโมง งดและเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า หูตาจมูก ปาก เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค2. ตรวจวัดไข้ คัดกรองนักเรียนทุกวัน หากนักเรียนเป็นไข้ให้ผู้ปกครองรับกลับบ้าน เพื่อพบแพทย์และให้หยุดเรียนทันที3. จัดหาหน้ากาอนามัย ไว้สำรองกรณีนักเรียนไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยมา จัดวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้หนห้องเรียนกำชับนักเรียนล้างมือและดูแลสุขอนามัยของตนเองครูผู้สอนวันที่นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนใ ข้สอนตามตารางการจัดการเรียนรู้ตามที่โรงเรียนกำหนด ส่วนวันที่นักเรียนไม่มาเรียน ประสานกับนักเรียนและผู้ปกครองเพื่อติดตามการเรียนผ่านระบบการสอนด้วย Google Classroom / Zoom / Google Meeting / YouTubeและซ่องทางการสอนอื่นๆ โดยเฉพาะในรายวิชาเพิ่มเติมจากครูชาวต่างชาติ /การทำ Worksheet หรือ กิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากครูผู้สอนในวันที่มาเรียน5. ในการจัดการเรียนการสอน เน้น ไม่จัดกิจกรรมที่มีการสัมผัสร่วมกัน ไม่จัดกิจกรรมที่มีการแออัด

จัดให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) การเว้นระยะห่างในห้องเรียน เน้นจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนเตียวกันตลอดทั้งวัน6. การรับประทานอาหารกลางวันให้นักเรียนนำช้อนส้อมส่วนตัวมาใช้รับประทาน ล้างมือก่อนรับประทานอาหาร และล้างทำความสะอาดอุปกรณ์รับประทานอาหารส่วนตัวทุกครั้งหลังรับประทานเสร็จ7. ช่วงเลิกเรียน ก่อนที่ครูประจำชั้น ครูผู้สอน จะให้นักเรียนกลับบ้าน ต้องให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนหน้าโรงเรียน หรือ นักเรียนที่มาโรงเรียนด้วยรถตู้โดยสาร ให้รถตู้โดยสารพร้อมที่จะพานักเรียนกลับบ้าน ไม่ให้นักเรียนมาเล่นบริเวณลานโดมเพื่อลดการแออัด และจัดให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน