X

ชาติพัฒนา เปลี่ยนเครื่องหมายพรรคใช้ “ช” สีแดงขาวน้ำเงิน พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

นครราชสีมา- พรรคชาติพัฒนา เดินเครื่องโมดิฟลายเปลี่ยนจากเดิมมาเป็นเครื่องหมายใหม่ โดยมีอักษร “ช” เป็นสีแดงขาวน้ำเงิน ในการเปิดประชุมใหญ่พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 ตุลาคม 2561 ณ.โรงแรมซิตี้พาร์ค ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค เดินเครื่องโมดิฟลายจากเดิมมาเป็นเครื่องหมายใหม่ โดยมีอักษร “ช” เป็นองค์ประกอบขององค์ประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนา

 

 

ประกอบด้วยกรรมการบริหารชาติพัฒนา 12 คน , ผู้แทนชาติพัฒนา 6 คน และ ตัวแทนสมาชิกพรรคชาติพัฒนาที่รับเชิญจากกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาอีก 223 คน ในการเปิดประชุมใหญ่ เรียกสมาชิกแก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดรับกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 60

 

 

จังหวัดนครราชสีมาเสมือนฐานที่มั่นของพรรคชาติพัฒนา ด้วยจำนวนสมาชิกพรรคที่มากกว่าแสนคน นครราชสีมาจึงเปรียบว่าเป็นเมืองหลวงของพรรค ทว่า ระเบียบการประชุมใหญ่ กำหนดไว้ให้สมาชิกเข้าร่วมการประชุม 241 คน

นี่อาจเป็นเครื่องการันตีว่าในจำนวน ตัวแทนสมาชิกพรรคชาติพัฒนาที่รับเชิญจากกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา 223 คน ในที่ประชุมใหญ่ครั้งนี้้ อาจเป็นตัวแปลสำคัญของพรรคที่อาจเชื่อมต่อไปถึงฐานคะแนนเสียง สร้างความเชื่อมั่นในศึกสนามเลือกตั้งครั้งใหม่นี้

 

 

โอกาสเดียวกันนี้ พรรคชาติพัฒนา ได้เปิดตัวโลโก้ หรือเครื่องหมายประจำพรรคจากเดิม เป็นอักษร “ช” ที่อาจมองว่าเรียบง่าย แต่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และยังคงสีหลักเอาไว้ทั้ง 3 สี คือ สีแดง ขาว และน้ำเงิน

 

 

บรรยากาศการประชุมในช่วงเช้า มี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค เป็นประธาน  , นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เลขาธิการพรรค และ นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรค ในที่ประชุมเต็มไปด้วยคึกคัก

 

 

และอีกไฮไลท์ในการประชุมใหญ่ครั้งนี้ ทางกรรมการบริหารพรรคได้สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัวผู้สมัครในสังกัดพรรคชาติพัฒนาอย่าง “น้องวิว”เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด หญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอ งแดงโอลิมปิก 2004 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยัง ส่งนักธุรกิจใหญ่ดร.บุญมา อิ่มวิเศษ ผู้บริหารเครือสตาร์เวลล์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปาตี้ลิสต์ “ในทีมพรรคชาติพัฒน์” ประกาศพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทั้ง 14 เขตในจังหวัดนครราชสีมา มั่นใจ 3 เขตอำเภอเมือง

 

 

จากนั้นได้มีหนังสือเชิญให้สมาชิกของพรรคพร้อมตัวแทนสาขาพรรคทั้ง 4 ภาค พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา เข้าร่วมประชุม โดยวาระสำคัญก็คือการแก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายรัฐธรรมนูญ ปี 2560 และ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2561 รวมทั้งประกาศของคณะกรรมการเลือกตั้งที่มีข้อกำหนดให้พรรคการเมืองดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งก็เหมือนกับพรรคการเมืองเก่าๆ ที่จดทะเบียนเดิมอยู่แล้ว ให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างถูกต้องตามกติกาที่กฎหมายได้กำหนด

 

 

รายงานล่าสุดแจ้งว่าของกรรมการบริหารพรรคแจ้งว่านายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและเป็นอดีตหัวหน้าชาติพรรคพัฒนาจะหวนกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง โดยจะมีการเลือกตั้งในการประชุมครั้งต่อไป

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน