X

พิษโควิด-19 สองผัวเมียตกงานคลอดลูกได้ 3 วัน ชีวิตผกผันเส้นประสาทตาเสียพิการครึ่งซีก

จากกรณีที่มี 2 สามีภรรยาชาวอำเภอหนองบุญมาก ในจังหวัดนครราชสีมา ร้องผู้สื่อข่าวถึงความลำบากสาหัสทุกข์ทรมานมากจากพิษโควิด-19 ทำตกงานไร้ข้าวสารกรอกหม้อ แถมคลอดลูกไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว หน่ำซ้ำภรรยาต้องมาป่วยช่วงคลอดลูก เส้นประสาทตาเสีย จนทำให้มีอาการปากเบี้ยวพิการครึ่งซีก วอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารประทังชีวิต และขอรับบริจาคเงินเพื่อซื้อสิ่งของให้ลูกแรกเกิด 3 วัน ได้ใช้ อาทิ นม-แพมเพิล  ผู้สื่อข่าวรายงานว่่า บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ตำบลหนองบุญมาก อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา พบ นายนเรศ ศรีสะอาด อายุ 40 ปี และนางบังอร ดาวยัน อายุ 31 ปี ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 ทำให้ครอบครัวตกงาน แถมภรรยาเพิ่งคลอดลูกได้แค่ 3 วัน
ด้านนางบังอร ดาวยัน แม่ลูกอ่อน วัย 31 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตกงานมา 2 เดือนแล้ว จะเดินทางไปหาหมอก็ลำบากเพราะรถไม่มี เงินจะใช้จ่ายก็ไม่มี เงินเก็บที่มีก็เอามาใช้จนหมด ข้าวสารจะกรอกห้อมก็ยังไม่มี เงินเยียวยาจากรัฐบาลที่ลงไป 5 พัน ก็ยังไม่ได้ แถมมาโชคร้ายเส้นประสาทตาอักเสบจะเป็นเดือนแล้ว ทำให้ปากเบี้ยว หมอให้เหตุผลว่า ปวดหัวแล้วไม่รีบไปรักษา“ช่วงนี้ชีวิตลำบากมาก และก็ไม่รู้จะอยู่กันยังไง แฟนก็มาตกงาน แต่ก่อนจะรับจ้างขายกล้วยทอดอยู่สี่แยกไฟแดงอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงนี้ก็มีเพื่อนบ้านค่อยช่วยเรื่องข้าวสาร มาม่า และไข่ ประทังชีวิต สิ่งของที่สำคัญที่อยากได้ตอนนี้คือ ของใช้สำหรับเด็กอ่อนเพิ่งคลอด ห้องเช่าที่อยู่อาศัยตอนนี้ก็ยังติดค่าเช่าเขาอยู่”
จึงอยากฝากถึงผู้ใจบุญช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้สำหรับเด็กแรกเกิด ผู้สนใจสามารถบริจาคได้ที่ บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ตำบลหนองบุญมาก อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา หรือจะโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 9853774623 ชื่อนางบังอร ดาวยัน เป็นคนขยันทำมาหากิน แต่ช่วงนี้ไม่มีงานทำเพราะเจอผลกระทบจากโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน