X

สวนสัตว์นครราชสีมา เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Hello africa

สวนสัตว์นครราชสีมา ปิดบริการเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง จากมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่สวนสัตว์ฯ นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสัตว์ เพราะ มีการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ทุกๆ วันและมีการพัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ภายในสวนสัตว์ทุกวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดบริการและโชว์ความพร้อม แม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 เตรียมฝึกสัตว์แสดงโชว์ใหม่ อาทิ สิงโตขาว แรดขาว และยีราฟ ดึงคอนเซ็ปต์ให้อาหารแบบใกล้ชิด และถ่ายรูปแบบใกล้ชิด ซึ่งความพร้อมครั้งนี้ ทุกหน่วยงานเตรียมตัวตลอดเวลา หากเปิดบริการให้ประชาชนเข้าชมเมื่อไหร่ คาดว่า คอนเซ็ปต์ใหม่นี้จะได้รับความนิยมอย่างมากจากคนในภาคอีสาน

นายณรงวิทย์ ชดช้อย รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สวนสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ปิดบริการมาตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ถ้าสวนสัตว์โคราชยังคงปล่อยให้สัตว์อยู่ในโซนการแสดงทุกวัน โดยมีพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทีมงานดูแลปกติเหมือนเดิมทุกวัน และที่สำคัญในช่วงที่สวนสัตว์ปิดบริการแบบนี้ เราก็ได้มีการพาสัตว์บางชนิดที่ไปหาสู่กันได้ให้ได้พบเจอกัน เช่น นากเล็บสั้น ไปเจอกับ นกเพนกวินฮัมโบลด์ ซึ่งอยู่ต่างทวีปกัน ซึ่งสร้างความน่ารักให้กับนักท่องเที่ยว ที่เครียดกับสภาวะโควิด-19  และเมื่อไวรัสโคโรน่าได้ซาลง ทางสวนสัตว์โคราชก็ได้เตรียมการบริการใหม่ “สวัสดีโลกแอฟริกา” โดยจะแบ่งเป็น 3 ส่วนการแสดงคือ 1.นักท่องเที่ยวเข้าไปนั่งในรถบัสและให้อาหารยีราฟได้ 2.กิจกรรมให้อาหารแรดขาว “น้องแสนรักและน้องแสนดี” นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารแบบใกล้ชิด และ3.กิจกรรมให้เนื้อสัตว์กับสิงโตขาว สัตว์ผู้ล่าแบบใกล้ชิดผ่านลูกกรงเหล็ก จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้กลับมาเที่ยวสวนสัตว์เหมือนเดิมเมื่อได้กลับมาเปิดปกติ เพราะเราได้มีมาตรการในการป้องกันอย่างดี ทั้งในเรื่องการทำความสะอาดสถานที่ในทุกวัน     ส่วนเรื่องโรคกาฬโรคในม้า ไม่ได้มีผลกับสวนสัตว์โคราช เพราะเราเลี้ยงม้ากับม้าลายคนละสถานที่ และปศุสัตว์ก็ได้เข้ามาตรวจเลือดม้าในสัตว์สวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในการฝึกแมวน้ำเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมอีกหนึ่งรูปแบบทั้งทางร่างกายและสภาพเเวดล้อมและ สวนสัตว์นครราชสีมา สร้างสตอรี่น่ารักๆ ของสัตว์ต่างสายพันธ์เช่นนาก และ นกเพนกวิน (เพื่อนรักต่างสายพันธ์) ทั้งนี้มิติใหม่ของการเที่ยวชม สวนสัตว์นครราชสีมาได้รูปแบบใหม่ในการเที่ยวชม โดยนักท่องเที่ยวสามารถ เข้าถึงสัตว์และให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิดและไม่เกิดอันตราย ภายใต้โครงการ Hello africa มีทั้งหมด 3 จุด ได้แก่ ยีราฟ สิงโต และเเรดขาว  จะเห็นได้ว่าทั้งหมดนี้เป็นการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากสวนสัตว์เปิดให้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน