X

สุดยอดสองสาวกรรมการผู้จัดการ​บริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮง อุตสาหกรรม จำกัดมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

สุดยอดสองสาวกรรมการผู้จัดการ​บริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮง อุตสาหกรรม จำกัดมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 11.00 น. ณ.ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย  นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมาและ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา รับมอบมอบแอลกอฮอล์

ล้างมือ จำนวน 300 แกลลอน รวมทั้งหมด 1,500 ลิตรจากนาวสาว สุดาวรรณ​  หวังศุภกิจโกศล และ​ นางสาว วีรียา  หวังศุภกิจโกศล  กรรมการผู้จัดการ​บริษัทแป้งมันเอี่ยมเฮง อุตสาหกรรม จำกัด เพื่อให้กับจังหวัดนครราชสีมา โดยได้นำมาแจกจ่ายแก่ประชาชนที่มาติดต่องานราชการเบื้องต้นและจะนำไปแจกจ่ายตามต่างอำเภอต่างๆ

 

สรรพคุณใช้เช็ดฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดแผลสิวทำความสะอาดผิวหนังผู้ป่วยได้ดีกว่าแอลกอฮอล์ 70%เจลล้างมือหรือผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดมือแบบไม่ต้องล้างน้ำออก มีทั้งชนิดเจล ของเหลว และสเปรย์ จัดเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางควบคุม มีส่วนประกอบสำคัญคือ แอลกอฮอล์ (alcohol) ในปริมาณน้อยกว่าร้อยละ 70 %อาจมีสารฆ่าเชื้อ เช่น ไตรโคลซาน, สารที่ทำให้เกิดสภาพเจล (gelling agent) เช่น carbomer สารให้ความชุ่มชื้นลดการแห้งของผิว (emollients) เช่น ว่านหางจระเข้ (Aloe vera), tea tree oil และกลีเซอรอล, สีและน้ำหอมเป็นส่วนผสม หากผลิตภัณฑ์มีปริมาณแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมตั้งแต่ร้อยละ 70% ขึ้นไป และใช้กับผิวหนังมนุษย์ จะจัดเป็นยา เช่น แอลกอฮอล์ล้างแผล

1.ไวรัสโควิด-19 สามารถแพร่กระจายเชื้อได้อย่างไร

·         ส่วนใหญ่แพร่กระจายผ่านการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ ผ่านทางละอองเสมหะจากการไอ จาม น้ำมูก น้ำลาย

2. ระยะเวลาการมีชีวิตอยู่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสิ่งแวดล้อมภายนอก

·         ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าไวรัสโควิด-19 อยู่บนพื้นผิวได้นานเพียงใด ไวรัสอาจอยู่รอดได้ในไม่กี่ชั่วโมง โดยน้ำยาฆ่าเชื้อสามารถฆ่าเชื้อไวรัสไม่ให้สามารถแพร่เชื้อได้เป็นอย่างดี

3. ประชาชนทั่วไปควรป้องกันตนเองอย่างไร เพื่อไม่ให้อยู่ในภาวะเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

·         หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดผู้มีอาการป่วย รักษาระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณตา จมูก และปาก โดยไม่ได้ล้างมือ ควรล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือน้ำยาแอลกอฮอล์ล้างมือ 70% หากมีไข้ ไอ หายใจลำบาก ให้ไปพบแพทย์ทันที และแจ้งประวัติการเดินทาง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน