X

!!สั่งสอบประธานสหกรณ์ฯและผจก.โอนเงิน30ล้านบาทแล้ว

!!สั่งสอบประธานสหกรณ์ฯและผจก.โอนเงิน30ล้านบาทแล้ว

วันที่25กรกฎาคม2561เวลา09.00น.ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 43ณ ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรเมืองนครราชสีมา จำกัดโดยนายสนิท แก้วทะเลประธานฯ  ได้กล่าวชี้แจงเรื่องเงิน 30 ล้านกรณีที่นำไปซื้อหินภูเขาไฟทีพีไอเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561ในโครงการลดต้นทุนเพิ่มผลผลิตก็มีเสียงคัดค้านจากกรรมการว่าให้คุยตามวาระให้จบไปก่อน จนกระทั่งเวลา12.00น. มีการพูดคุยในวาระอื่นก็ได้ยกประเด็ดเงิน30ล้านบาท มาจากนางบี(นามสมมุติ)ถามประธานต่อว่าเงิน30ล้านบาทประธาน ถัาไม่ได้คืนประธานจะรับผิดชอบไหมต่อจากนั้นประพูดขึ้นมาว่ามีหนังสือชีแจ้งต่อคณะกรรมการฯมอบให้ แจกทุกสมาชิกไปแล้วในที่ประชุมขณะนั้น นายณัฐพงษ๋ธร เพ็ชรราม ก็ได้ชี้แจงให้ฟังว่าตนนั้นเป็นกรรมการสอบสวนเรื่องนี้อยู่แล้ว ประธานฯลฯ ผู้จัดการทั้งสอง ท่าน ได้นัดวันจันทร์ นี่ ส่วนผู้จัดการ ผมให้พักงานไปก่อนนี้

ทางด้านประธานฯได้กล่าวว่าวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ได้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการของสหกรณ์การเกษตรเมืองนครราชสีมาจำกัดที่ประชุมมีมติอนุมัติให้สหกรณ์การเกษตรถอนเงินจากจำนวน 30 ล้านบาทเพื่อสั่งผลิตสั่งซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตรทีพีไอคือหินภูเขาไฟทีพีไอเพื่อส่งไปจำหน่ายตามความต้องการของสหกรณ์ในเครือข่ายจังหวัดนครศรีธรรมราชตามที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือของสหกรณ์การเกษตรนาบอนจำกัดในฐานะผู้นำเครือข่ายสหกรณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราชลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561ซึ่งมียอดจำหน่ายประมาณ300 ล้านบาทคณะกรรมการสหกรณ์การเกษตรเมืองนครราชสีมาจำกัดได้มีการอนุมัติให้สั่งผลิตและสั่งซื้อนำร่องเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการสหกรณ์การเกษตรเมืองนครราชสีมาจำกัดนำร่องเพียง 10 %ของความต้องการของสหกรณ์ในเครือข่ายก่อนและถ้าไม่พอก็จะมาพิจารณากันใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่สหกรณ์การเกษตรเมืองนครราชสีมา จำกัด ได้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 42 ครั้งที่ 13 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เข้าร่วมโครงการลดต้นทุนเพิ่มผลผลิตและสหกรณ์ได้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 12 ครั้งที่ 17 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ที่ประชุมมีมติให้สหกรณ์อนุมัติจัดส่งหินแร่ภูเขาไฟ  ทีพีไอและผลิตภัณฑ์การเกษตรทีพีไอการโครงการลดต้นทุนเพิ่มผลผลิตจำนวน 30 ล้านบาทต่อมาได้มีคณะกรรมการจำนวน 10 คนได้ไปร้องเรียนต่อนายทะเบียนสหกรณ์ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายทะเบียนสหกรณ์มีคำสั่งให้เรียกเงินคืนจากหจก.ครอบครัวทีพีไอจำนวน 30 ล้านบาทและสหกรณ์ได้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 42 ครั้งที่ 18 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 ที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกโครงการและของนันจำนวน 30 ล้านคืนจากหจก.ครอบครัวทีพีไอแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน