X

!!ตำรวจภูธรภาค 3 ปิดปักกลด แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด

!!ตำรวจภูธรภาค 3 ปิดปักกลด แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด

วันนี้ (28 ก.ค.61) เวลา 13.00 พิธีปิดโครงการ “ประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด” (ปักกลด) ณ วัดตะคร้อ ต.ด่านจาก อ.โนนไทย จว.นครราชสีมา  โดยมี พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เป็นประธานฯ พล.ต.ต.บุญจันทร์ นวลสาย รอง ผบช.ภ.พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รอง ผบก.ภ.จว.ฯ ,พ.ต.อ.พิชิต มีแสง ผกก.สภ.โนนไทย ,นายธงชัย โอฬารพัฒนะชัย นายอำเภอโนนไทย ,หัวหน้าส่วนราชการฯ และประชาชน ร่วม ร่วมพิธี
ทั้งนี้โครงการประกวดโครงการ 2ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและจัดภาคเอกชนเพื่อใช้ในการดำเนินโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันเปิดโครงการถึงปัจจุบันตำรวจภูธรภาค 3 และประเมินผลการปฏิบัติของแต่ละสถานีประกวดว่าทุกพื้นที่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่และแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้เป็นอย่างดีซึ่งสถานการณ์ในการแพร่ระบาดยาเสพติดทุกพื้นที่อยู่ในระดับควบคุมได้

ตำรวจภูธรภาค 3 กำหนดให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดดำเนินโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 ปักกลดโดยพร้อมเพียงกันทั้ง 8 จังหวัด 236 สถานีซึ่งองค์การแลกให้ดำเนินการระหว่างวันที่ 25 มกราคมถึง 24 กุมภาพันธ์ 2561โดยให้ทุกสถานีตำรวจภูธรในสังกัดจัดชุดปฏิบัติการ4-5นาย ไปปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านชุมชนที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดไปกินนอนในหมู่บ้านชุมชนตลอด 24 ชั่วโมงไม่น้อยกว่า 30 วันหน้าศาลาประชาคมของหมู่บ้านหรือศาลาวัดเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนในเรื่องต่างๆและแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนชุมชนภาครัฐทั้งฝ่ายทหารฝ่ายปกครองสาธารณสุขภาคเอกชนตลอดจนองค์กรต่างๆได้เข้ามามีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลข่าวสารและร่วมกันกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมอื่นๆอันจะก่อให้เกิดการพัฒนาเป็นชุมชนเข้มแข็งปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืนเมื่อจบโครงการได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ตำรวจดำเนินการเพิ่มอีกหลายแห่งรวมถึงปัจจุบันดำเนินการแล้ว 384 หมู่บ้าน2 56 สถานีโครงการแรกได้ประเมินผลการดำเนินการตำรวจความพึงพอใจของประชาชนประกวดผลเป็นที่น่าพอใจผู้นำชุมชนและชาวบ้านมีความพึงพอใจผลสำเร็จของโครงการเป็นอย่างมากหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินโครงการเป็นอย่างดีสื่อมวลชนให้ความสนใจและชื่นชมโครงการ

ภาพ ข่าวสันติ วงษาเกษ จ.นครราชสีมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน