X

โชเชี่ยลกระหน่ำ จวกตำรวจคดีไม่คืบ!!“ฆ่าคนตายไม่ติดคุก”เด็กวัยรุ่นอายุ12-14 คุยโต

โชเชี่ยลกระหน่ำ จวกตำรวจคดีไม่คืบ!!“ฆ่าคนตายไม่ติดคุก”เด็กวัยรุ่นอายุ12-14 คุยโต

โซเชียลกระหึ่มเมืองโคราชกรณีเด็กวันรุ่นอายุ 12-14 ปี ใช้ไม้ท่อนรุมทุบหัวคนแก่สติไม่ดีดับคาศาลากลางดึก มีคนมาพบศพเสียชีวิตในตอนบ่ายนอนตัวแข็งทื่อ เลือดหาบหน้า แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่งศพชันสูตรเสร็จยังไม่ทราบสาเหตุการตายที่ชัดเจน แต่มอบศพให้ญาติไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ส่วนเด็กที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ไม้รุ่มทำร้ายคนแก่จนถึงแก่ความตายถูกเรียกตัวไปสอบปากคำ และปล่อยตัวออกมาเดินเล่นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมคุยโวกลางตลาดว่าตัวเองเจ๋ง ฆ่าคนตายไม่ติดคุก!!! ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามความคืบหน้าของดี ร้อยเวรสาวบ่ายเบี่ยงอ้างไม่มีอำนาจให้ข่าว ขณะที่ผู้กำกับการอ้างเรื่องนี้ผู้บัญชาการจะแถลงข่าวเอง
กรณีดังกล่าวเกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคา พ.ศ.2561 เวลา 13.45 น. ร้อยตำรวจเอกหญิงอังคณา อยู่หมื่นไวย รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรจอหอ ได้รับแจ้งพบศพชาย นอนเสียชีวิตอยู่ที่ศาลาประชาคมบุญชูพัฒนา เขตหมู่ 1 เทศบาลตำบลจอหอ อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา จึงพร้อมด้วยกำลังและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรเข่าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาว่าคือ นายประเสริฐ ใจเรือง อายุ 45 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 21 ถนนพิบูลย์ อำเภอพิบูลย์มังสาหารจังหวัดอุบลราชธานี ห่มผ้านอนเสียชีวิต บริเวณโหลกแก้มมีบาดแผล มีโลหิตสดไหลออกมาทางปากและจมูก จึงสั่งให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราช ก่อนมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป
การตายของนายประเสริฐ ชาวบ้านได้พากันพิพากษ์วิจารณ์ว่าถูกทำร้ายโดยเด็กชายกลุ่มหนึ่งโดยมีอายุระหว่าง 12-14 ปี ที่ใช้ไม้รุมทำร้ายร่างกายนายประเสริฐ ที่เป็นคนพิการทางสมอง(เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถชนกัน)อยู่เป็นประจำที่พบเจอ โดยเด็กกลุ่มนี้จะมั่วสุ่มกันอยู่บริเวณตลาดสดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปนำตัวเด็กมาสอบปากคำ และรับสาภารว่าเคยทุบตีนายประเสริฐ แต่นานมาแล้วไม่ใช่ก่อนวันเกิดเหตุ และจากนั้นก็ได้ปล่อยตัวไป โดยไม่ได้ดำเนินคดีกับเด็กกลุ่มนี้แต่อย่างใด และการตายของนายประเสริฐจึงเป็นเรื่องที่มีเงื่อนงำและมีคนที่อยู่ในหมู่บ้านนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊คชื่อ “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง”โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงความหวาดวิตก เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ถูกปล่อยตัวมาแล้วยังออกไปคุยโตว่า”ฆ่าคนตายไม่ติดคุก”
ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ขอเข้าพบกับ ร.ต.อ.อังคณา อยู่หมื่นไวย ร้อยเวรเจ้าของคดี โดบบอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่สามารถให้รายละเอียด เนื่องจากไม่มีอำนาจ และยังไม่มีผลพิสูจน์จากโรงพยาบาล แต่ให้สอบถามเรื่องนี้กับ พ.ต.อ.กิตติ แสงศิริวุฒิ ผกก.สภ.จอหอ และเมื่อโทรศัพท์สอบถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงอ้างว่าเรื่องนี้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 จะเป็นผู้แถลงข่าวเอง จึงไม่สามารถกาวก่ายได้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่ศาลาประชาคมบุญชูพัฒนา โดยได้พบกับผู้สูงอายุ(ขอสงวนนาม)และชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ที่นั่งอยู่ในศาลาที่เกิดเหตุเล่าว่าคืนวันเกิดเหตุตอนประมาณ 2-3ทุ่ม ได้ยินเสียงนายประเสริฐร้อง เสียงร้องดังลั่นพูดว่าพอแล้วยอมแล้ว แล้วจากนั้นก็เงียบหายไป จนกระทั่งตอนสายก็มีคนมาพบว่านายประเสริฐเสียชีวิตแล้ว ในตอนบ่ายๆซึ่งก็มีตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุอย่างมากมาย ถึงวันนี้ชาวบ้านเหล่านั้นยังหวัดวิตก เพราะมีคนพบเห็นว่าเด็กกลุ่มนี้มีพฤติกรรมก้าวร้าว ดึกดื่นคอนคืนไม่ยอมหลับยอมเดินอยู่แถวตลาด และมีทรัพย์ของชาวบ้านย่านนั้นศูนย์หายอยู่บ่อย จึงอยากให้จะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอดส่องดูพฤติกรรมเด็กกลุ่มนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน