X

โคราชเร่งเครื่อง100%เต็มพิกัดก่อนต้อนรับปีใหม่บูรณาการการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่

เมื่อวันอังคารที่  3  ธันวาคม  2562  เวลา 08.30 – 16.30 น.ณ โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา การประชุมเชิงปฏิบัติการการติดตามผลการบริหารข้อมูลเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 5MIS FORSUSTAINABLE ROAD SAFETY โดยความร่วมมือระหว่าง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (นางปิยะฉัตร  อินสว่าง)กล่าวรายงานโดยคุณสมศรี  ค้าทันเจริญ ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขานครราชสีมา ประธานการประชุมฯ และ ภาคีเครือข่าย ในเวลาต่อมาได้มีการแถลงข่าวสรุปผลการปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนสรุปผลการปฏิบัติงานตามแผน MIS ประจำปี 2562 โดยนางปิยะฉัตร  อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วย ผู้จัดการบริษัทกลางฯ สาขานครราชสีมา

นางปิยะฉัตร  อินสว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวเปิดประชุม   ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการบริหารจัดการแผนงานด้วยระบบ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 5ในวันนี้  อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศไทย โดยจากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ ทางถนน 3 ฐานในปี2561มีผู้เสียชีวิต จำนวน 20,169 คน เฉลี่ยวันละ55 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน ถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือ ถนนในหมู่บ้าน ชุมชน และรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด จากข้อมูลดังกล่าวศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนการดำเนินงานในพื้นที่ โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นกลไกหลักในการบูรณาการการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ให้สามารถลดความสูยเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันระดมความคิดเห็น วิเคราะห์สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ในพื้นที่   เพื่อกำหนดตัวชี้วัด มาตรการ และแผนงานในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่รวมถึงสามารถขับเคลื่อนการรายงานข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อย่างเป็นระบบเพื่อความรวดเร็ว ถูกต้อง สมบูรณ์ และที่สำคัญจะนำไปสู่การมีแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางถนนระดับจังหวัด อำเภอ และท้องถิ่น เพื่อบูรณาการการดำเนินงานกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ต่อไป

 หัวหน้าป้องกันภัยจังหวัดนครราชสีมากล่าวรายงาน โครงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการแผนงานด้วยระบบเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 5MIS FOR SUSTAINABLE ROAD SAFETYมีวัตถุประสงค์เพื่อนำข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และปัจจัยเสี่ยงในพื้ที่มาวิเคราะห์ และจัดทำแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยทางถนนจังหวัด ด้วยระบบเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืนรวมถึงการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มีเป้าหมายที่ชัดเจน และมีทิศทางการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับข้อเท็จจริงในพื้นที่โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด   สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสำนักงานขนส่งจังหวัดแขวงทางหลวงจังหวัดแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดสำนักงานท้องถิ่นจังหวัด บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในพื้นที่จังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัด สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัด มูลนิธิ กู้ชีพ/กู้ภัย ในพื้นที่จังหวัด และ ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอ /ท้องถิ่น  อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวรายการกิจกรรม ว่าเมื่อเวลา11.00 – 12.00 น.จัดWorkshop ทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดนครราชสีมา  ประจำปีงบประมาณ 2563โดย  (แบ่ง 5 กลุ่ม)เช่นกลุ่ม  ปภ./ขนส่งฯ/สสจ./ศึกษาธิการฯจากนั้นเวลา13.00 – 15.00 น.ก็นำเสนอผล Workshop  5 กลุ่ม ๆ ละ 5 นาทีผู้วิพากษ์  1. หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา  2. นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  3. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา4. ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 1 ,2 และ 3 5. ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา 6. ศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา  7. ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมาต่อมาเวลา 15.00 – 16.30 น.สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการฯโดย  บริษัท  กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  สาขานครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน