X

นายก นก บอกสสจ.นม.วันนึ้โอนให้63ล้านบาท อสม.โคราชเตรียมรับเงินค่าป่วยการ

นายก นก บอกสสจ.นม.วันนึ้โอนให้63ล้านบาท อสม.โคราชเตรียมรับเงินค่าป่วยการ

แนะแนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านประจำปี 2561 วันนี้25พ.ค.2561 ณ กองช่างอบจ. อ.เมือง จ.นครราชสีมาได้มีการประชุมปรึกษาหารือแนวทางการปฏิบัติการจ่ายเงินค่าป่วยการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)โดยว่าที่ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกอบจ.นครราชสีมา และ
คุณนิตยา โชตินอก หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สสจ.นม.พร้อมเจ้าหน้าที่งานสุขภาพภาคประชาชน
โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการประชุมจำนวนประมาณ ..100 คน
คือ ประธานชมรม อสม.จังหวัดนครราชสีมา , ประธานชมรม อสม.อำเภอละ 1 คน , ตัวแทนประธานชมรม อสม.ระดับตำบล อำเภอละ 1 คน , ตัวแทนประธานชมรม ระดับหมู่บ้าน.อำเภอละ 1 คน จำนวนประมาณ ..100 คน ร่วมประชุมในครั้งนี้ แนวทางการเบิกจ่ายเงินงบประมาณโครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านประจำปี 2561 ขั้นตอนดำเนินการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประกาศรายชื่ออาสาสมัครประจำหมู่บ้านที่มีคุณสมบัติได้รับเงินค่าป่วยการในจังหวัดประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2561เป็นไปตามข้อ 3 ของประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องแนวทางและหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านการจัดสรรเงินครับบริการสาธารณสุขประจำหมู่บ้านพ. ศ. 2553โดยให้สอดคล้องกับจำนวนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่ได้รับข้อ 4องค์การบริหารส่วนจังหวัดเบิกจ่ายงบประมาณให้ตามการขอเบิกเงินค่าป่วยการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและตามจำนวนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่ปฏิบัติงานจริงทั้งนี้ให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2554 และระเบียบกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าป่วยการของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านพ. ศ. 2552การจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น รายงานผลการบริจาคอนุมานให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทราบภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไปเพื่อประกอบการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณในงวดต่อไป แนวทางการดำเนินการเบิกจ่ายงบประมาณเงินอุดหนุนทั่วไปป่วยการ
อบจ.นม.-รับโอนจัดสรรงบประมาณรายรายจ่ายประจำปีเงินหนุนทั่วไปใช้จ่ายสับสนุนในการดำเนินงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อบจ.นม.-แจ้งจัดสรรงบประมาณและแนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านอสมประจำปี 2561 ให้สำนักงานสาธารณสุขทราบ สสจ.นม-สรุปผลงานการปฏิบัติงานของอสมรายงานเป็นภาพรวมจังหวัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาภายในวันที่ 28 ของทุกเดือน อบจ.นม.-กองสาธารณสุขตรวจสอบรายงานผลการปฏิบัติงานของอสมขออนุมัติเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนและวางฎีกาให้สำนักงานการคลังจัดทำเช็คและโอนงบประมาณเงินอุดหนุนทั่วไปประจำเดือนเข้าบัญชีโครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านอสมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาภายใน 10 วันทำการ สสจ.นม.-งบประมาณเงินอุดหนุนทั่วไปเข้าบัญชีโครงการส่งเสริมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อสม.ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาและโอนงบประมาณให้หน่วยงานโรงพยาบาล/สต/ในสังกัดตามลำดับต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในทีประชุมที่สำนักงานช่างอบจ.นครราชสีมามีบรรดาอสม.ที่มาร่วมประชุมได้ยิน”นายกนกบอกว่า63 ล้านบาทวันนี้และโอนให้สสจ.นม.แล้วนะ” นายก นกแจ้งไม่มีนิสัยอย่างที่คิดที่สื่อนำตีข่าวไปเสนอนั้น ผู้สื่อข่าวได้สังเกตว่าผู้ที่ได้ร้องไปยังสื่อส่วนกลางได้หลบหน้าหายไปจากที่ประชุม อาจเป็นเพราะกลัวเพื่อนๆอสม.จะต่อว่าเอาก็ได้ ความคืบหน้าจะเป็นไรต่อไปจะแจ้งให้ทราบต่อไปนะครับ

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ
จ.นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน