X

ชาวบ้านสุดซึ้งชื่นชมผู้การชัยภูมิส่งกำลังตร.ออกช่วยเหลือปชช.น้ำประปาไม่ไหลมานานนับเดือน

ชัยภูมิ – ใน 4 หมู่บ้าน ที่มีเด็กนักเรียนที่เพิ่งเปิดภาคเรียนและราษฎรจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนกว่า 864 ครอบครัว หลังมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่อ.หนองบัวระเหว จนล่าสุดทางด้านผู้การฯชัยภูมิ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน ในพื้นที่เร่งจัดกำลังตร.พากันออกให้ความช่วยเหลือเยี่ยวยาสภาพจิตใจและกันแก้ปัญหาในจุดนี้เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นบ้างแล้ว หลังน้ำประปาในหลายจุดเริ่มกลับมาไหลได้บ้างแล้ว

( 19 พ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังจากที่มีข่าวทางโซเชียล  และโลกอินเตอร์เน็ต  ตามสื่อมวลชนสำนักข่าวต่างๆไปทั่วว่ามีเด็กนักเรียนและชาวบ้านใน 4 หมู่บ้าน กว่า 864 ครอบครัว  ในตำบลโสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว  จ.ชัยภูมิ ได้รับความเดือดร้อนหนักจากปัญหาน้ำประปาในพื้นที่ไม่ไหลมานานนับเดือนแล้ว เนื่องได้รับจากผลกระทบโครงการของการไฟฟ้า ที่ว่าจ้างบริษัทเอกชนที่มาขุดดินเพื่อวางฐานปักเสาไฟฟ้าแรงสูงตามริมถนน 2354 สายซับใหญ่-หนองบัวระเหว

ทำให้ไปกระทบระบบท่อประปาในพื้นที่ตำบลโสกปลาดุก ระยะทางกว่า 5.2 กิโลเมตร ได้รับความเสียจนทำให้มีชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักมานับเดือน ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านท่าช้าง 180 ครัวเรือน หมู่  2 บ้านโสกปลาดุก 333 ครัวเรือน หมู่ 3 หนองตานา  251 ครัวเรือน หมู่ 5 บ้านหนองคลอง 103 ครัวเรือน รวมกว่า 864 ครอบครัว

ซึ่งล่าสุดตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) เปิดเผยว่าหลังทราบเรื่องกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้มาก ซึ่งในทุกพื้นที่ของตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ประชาชนต้องอุ่นใจมีความสุขปลอดภัยตำรวจรับใช้ประชาชนได้ทุกเรื่อง จึงได้มีการสั่งการด่วนให้ทาง  พ.ต.อ.กฤชไพสิฐ  ไตรทานพิสิฐกุล ผกก.สภ.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นพื้นที่เขตรับผิดชอบนำกำลังพลตำรวจในสังกัด ออกตรวจสอบตามพื้นที่ที่เดือดร้อนในข่าวและได้ประสานทางฝ่ายท้องถิ่นโดยมีนายจอม โคตรศรีเมือง กำนันตำบลโสกปลาดุก พาลงตรวจ บ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดในเบื้องต้นแล้วมาจนถึงตลอดช่วงค่ำวานนี้

ซึ่งเบื้องต้นได้สอบถามนายจอม โคตรสีเมือง กำนันตำบลโสกปลาดุก ม.3 บ้านหนองตานา ทราบว่า การที่น้ำประปาไม่ไหลในหลายพื้นที่ดังกล่าว ตอนนี้ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งทาง อบต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบทำการแก้ไข ที่ขณะนี้จากช่วง 3 วันที่ผ่านมา ก็ทำให้บางจุดแก้ปัญหาได้บ้างแล้ว ที่จะมีน้ำไหลสลับหยุดบ้างไหลบ้าง และยังมีบ้างจุดที่น้ำยังคงหยุดไหลหรือไหลช้าทำให้ชาวบ้านขาดน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ก่อนที่ทางจนท.ตำรวจสภ.หนองบัวระเหว จะมอบแพ็กน้ำดื่มเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับตัวแทนชาวบ้าน เก็บไว้เพื่อช่วยเยี่ยวยาในการขาดแคลนน้ำครั้งนี้ชั่วคราวไปก่อน

รวมทั้งในวันนี้จะมีการจัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกช่วยสำรวจปัญหาการขาดแคลนน้ำของราษฎรในพื้นที่ทั้ง 4 หมู่บ้าน ว่าจุดไหนที่เกิดปัญหาหนักอีกบ้าง หากไม่มีพาหนะรถไปขนน้ำได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะนำรถตำรวจเข้าช่วยเหลือไปช่วยขนน้ำมาให้เพิ่มเติมต่อไป

และในขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อนตำรวจก็ขออาสาคลายทุกข์ให้ชาวบ้านในเบื้องต้นในครั้งนี้เป็นอีกส่วนหนึ่งด้วยและจะเร่งประสานหน่อยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาอย่างถาวรให้น้ำประปากลับมาไหลปกติตามเดิมโดยเร็วต่อไป ซึ่งในครั้งนี้ชาวบ้านใน 4 หมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนขาดน้ำประปาต่างพากันฝากขอบคุณแห่ชื่นชมการทำงานของพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนื้องที่ของจ.ชัยภูมิในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]