X

เตือนระวังช่วงฝนฟ้าคะนองฟ้าผ่าสนั่นกลางหมู่บ้านเปิดทีวีไว้หวิดบึ้มสยองพังกว่า35หลัง

ชัยภูมิ – ชาวบ้านสุดระทึกครั้งแรกในชีวิตหลังพากันนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านและบางส่วนที่ถึงแม้ไม่ได้เปิดทีวีไว้ก็ตามแต่ไม่ได้ถอดปลั๊กเครื่องรับสัญญาณในช่วงนี้ที่มักเกิดกพายุฝนลมกรรโชกแรงเกิดฟ้าผ่าสนั่นกลางหมู่บ้านจนทำให้เกิดความเสียหายทั้งทีวี เครื่องรับสัญญาณทีวี จานดาวเทียมของชาวบ้านกว่า 35 หลัง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากที่โชคยังดีไม่เกิดระเบิดรุนแรงจนมีชาวบ้านบาดเจ็บเสียชีวิตในครั้งนี้หวิดสยองจนชาวบ้านบางรายเปยสุดหวาดผวาเจอครั้งแรกในชีวิต!

( 16 พ.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงนี้ที่เป็นช่วงมักเกิดมีพายุฤดูร้อน เกิดฝนฟ้าคะนองพัดรุนแรงในหลายพื้นที่ทั้ง 16 อำเภอบ่อยครั้งต่อเนื่อง จนล่าสุดทำให้ต้องแตกตื่นหวาดผวาจากฤทธิ์ฝนฟ้าคะนองพัดรุนแรงไปทั่วหมู่บ้าน มาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

ทำให้มีชาวบ้านในเขตพื้นที่ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิและเขตพื้นที่เชื่อมต่อ ต.กะฮาด อ.เนินสง่า ได้เกิดฝนฟ้าคะนองรุนแรง ผู้นำชุมชนหลายแห่งได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดมีเสียงฟ้าผ่าและฝนที่กำลังโปรยปราย ลงมาพร้อมกับมีเสียงฟ้าร้องดังสลับไปมาและมีแสงไฟสว่างจ้าในบริเวณกลางหมู่บ้าน คุ้มร้านค้าภายในชุมชนที่อาศัยอยู่กันหนาแน่นจำนวนมาก ซึ่งขนาดความสว่างของก้อนแสงไฟขนาดให่ทำให้ชาวบ้านหลายหลังที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกันเห็นอย่างชัดเจนในขณะที่กำลังทำกิจกรรมกินข้าวและนั่งดูทีวี และบางส่วนที่ถึงแม้จะพากันรีบไปปิดทีวีแต่ยังไม่ได้ถอดปลั๊กไฟออกอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินมีเสียงฟ้าผ่าลงมากลางชุมชน จนทำให้เกิดไฟฟ้าดับและทีวีพร้อมกล่องเครื่องรับสัญญาณดับลงอย่างรวดเร็วทันทีเป็นวงกว้างจำนวนมาก

ก่อนที่จะมีการออกตรวจสอบความเสียหายในครั้งนี้พบว่ามีทีวี พร้อมกล่องเครื่องรับสัญญาณและจานดาวเทียม ได้รับความเสียหายทั้งหมดครั้งนี้มใกกว่า 35 หลังคาเรือน

โดยด้านนางถวิล  พื้นขุนทด อายุ 67 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 893 ม.1 ต.บ้านค่าย เล่าว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองอยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียวกำลังนอนเล่นดูละครทีวีอยู่นั้น ได้เกิดเสียงฟ้าร้องดังมากตนจึงรีบลุกไปปิดทีวี แต่ยังไม่ได้ถอดปลั๊กออก ก่อนที่จะได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังเปรี้ยงพร้อมทั้งเกิดเเสงสว่างจ้าไปทั่วบริเวณนอกบ้านพุ่งสว่างจ้าเข้ามาถึงภายในบ้าน และไฟฟ้าก็ดับลง ก่อนที่จะมาตรวจสอบพบว่าทีวและกล่องเครื่องรับสัญญาณพังเสียหายไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งไม่เคยเจอเห็นการณ์เช่นนี้มาก่อนเช่นกันเลยตั้งแต่เกิดมา ที่โชคยังดีไม่มีคนในบ้านเป็นอันตรายบาดเจ็บหรือเสียชีวิตรุนแรงอะไร

ด้านนางหลอด  มีพืช อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านข้างเคียงอีกหลังได้เล่าอีกว่า ตนเองได้เห็นแสงสะเก็ดไฟสว่างจ้ามีหลายหลากสีมากและก็มีเสียงดังตามมาบริเวณจานดาวเทียมบนหลังคาบ้านตนเองจึงได้วิ่งเข้าไปหลบในบ้านเพราะความกลัว โดยตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยเช่นกัน นี่คือครั้งแรกที่ตนเองได้เห็น ที่ระหว่างนั้นเปิดทีวีไว้ในบ้านก็ได้รับความเสียหายไปด้วยทั้งหมดเช่นกัน และครั้งนี้ถือว่าโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์นี้

ซึ่งด้านนายสง่า  พัสภา ผญบ.หมู่ 1 ตำบลบ้านค่าย อ. เมือง จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ออกสำรวจในเขตพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 10 นั้นได้รับแจ้งว่ามีไฟฟ้าดับและมีทั้งเครื่องไฟฟ้าทีวี กล้องรับสัญญาณทีวี และจานดาวเทียมรวมทั้งหมดได้รับความเสียหายพร้อมกันจำนวนมากกว่า 35เ ครื่อง/หลังคาเรือน

ซึ่งขณะนี้ก็ได้ประสานให้ทางผู้นำชุมชนในพื้นที่ทุกแห่ง ได้ช่วยกันออกหอกระจายข่าวบอกกล่าวกำชับกับชาวบ้านทุกพื้นที่ เตือนประชาชนในเขตพื้นที่ให้ใช้ความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเกิดฝนฟ้าคะนองได้ง่ายบ่อยครั้ง และในช่วงหากเกิดฝนฟ้าคะนอง ให้ชาวบ้านรีบปิดทีวและถอดปลั๊ก อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดเพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนด้วย ไม่เช่นนั้นอาจได้รับความเสียหายตามมาได้อีกจำนวนมากได้ โดยครั้งนี้ถือว่าเคราะห์ยังดีที่ไม่มี ลูกบ้าน คนใดหรือบ้านใดได้รับความเสียหายมากมายจนถึงชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย โดยทางผู้ใหญ่บ้านจะเร่งสำรวจ บ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เพิ่มเติมและจะรายงานทางอำเภอให้ทราบเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยี่ยวยาช่วยกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]