X

พายุลูกเห็บถล่มชาวเทพสถิตอ่วมบ้านพังไร้ที่อยู่18ครอบครัว

ชัยภูมิ – รวมทั้งบ้านเรือนได้รับเสียหายจากแรงพายุบางส่วนอีกจำนวนมากหลายสิบครอบครัว ทางอำเภอเร่งระดม จนท.อส.ออกสำรวจให้ความช่วยเป็นการด่วนแล้ว!

 

เมื่อช่วงสาย วันที่ 11 พ.ค.61 ที่ผ่านมา นายวิชัย  ตั้งคำเจริญ นายอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ นายเรืองฤทธิ์  แบสิ่ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส. เร่งช่วยกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้รับรับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ มาต่อเนื่องตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

 

โดยเฉพาะในพื้นที่อ.เทพสถิต ได้เกิดลมพายุฝนตกหนักพัดรุนแรง พร้อมมีลูกเห็บขนาดใหญ่ ทำให้ต้นไม้ล้มทับถนน และโอ่งน้ำชาวบ้านแตกเสียหายในหลายหมู่บ้าน และหลังคาบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นสังกระสีปลิวไปตัดสายไฟฟ้าแรงสูงขาดทำให้ประชาชนเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ในหมู่บ้านใหม่โนนเมือง ต.ห้วยยายจิ๋ว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีรายงานเกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนในเบื้องต้น

 

มีจำนวน 18  หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง และอีกหลายสิบหลังคาเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน ฝ่ายปกครองทางอำเภอจึงได้เร่งแจ้งให้ทาง อบต.ห้วยยายจิ๋ว ออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมในพื้นที่ทั้งหมดเป้นการด่วนต่อไป และได้ประสานไปยังกาชาดจังหวัดชัยภูมิเพื่อขอสนับสนุนรับการช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกทาง

ซึ่งขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบไม่มีแหล่งพักพิงชั่วคราว ด้านนายเรืองฤทธิ์ แบสิ่ว ปลัดอำเภอเทพสถิตฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับคำสั่งจากนายอำเภอเทพสถิตให้เร่งออกสำรวจความเสียหายเพื่อจะได้เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 18 ครอบครัว พอได้มีที่อยู่ชั่วคราวไปก่อนแล้ว ระหว่างรอความช่วยเหลือในระยะยาวตามขั้นตอนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากทางจังหวัดชัยภูมิต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]