X

บุกรวบแหล่งลักลอบผลิตสติกเกอร์ละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ในภาคอีสาน

ชัยภูมิ – ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตร.ภาค 3 สนธิกำลังตามรวบหนุ่มชาวชัยภูมิ เปิดร้านรับตดสติกเกอร์บังหน้า เพื่อลักลอบตัดสติกเกอร์ลวดลายการ์ตูนหลายรูปแบบเป็นแหล่งกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน!

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 พ.ค.61 พ.ต.ท.ภวัตฉัตร  อินแก้ว (รปท.)หัวหน้าชุดปราบปราบ 2 ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ บุกเข้าจับกุม นายธนารักษ์  พุทธา อายุ 28 ปี ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 5 บ้านโนนตาด ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ

หลังมีการรับแจ้งร้องทุกข์ จากผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของสติกเกอร์ลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญา หลายรายได้รับผลกระทบความเสียหายหายทางเศรษฐกิจจำนวนมากมาต่อเนื่องไม่หยุดมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ว่ามีสินค้าสติกเกอร์ปลอมทำละเมิดลิขสิทธิ์ ออกจำหน่ายไปทั่วประเทศ ที่มีแหล่งผลิตรายใหญ่ในภาคอีสานอยู่ในขณะนี้ เปิดใช้เป็นแหล่งผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ออกไปนอกพื้นที่จำนวนมากมาต่อเนื่อง จากเขตอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จึงมีการสนธิกำลังกำลังตำรวจท้องที่สภ.บ้านเขว้า ร่วมนำหมายศาลบุกเข้าขอตรวจค้นและเข้าจับกุมตัวได้ในครั้งนี้

ในขณะที่ผู้ต้องหารายนี้ ขณะกำลังใช้เครื่องพิมพ์ลวดลายสติกเกอร์ ลวดลายต่าง ๆ หลายรูปแบบ เปิดร้านรับตัดสติกเกอร์บังหน้า เพื่อเป็นแหล่งรับลักลอบตัดสติกเกอร์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในบ้านเลขที่ดังกล่าว เพื่อส่งขายให้ลูกค้าที่สั่งทำเข้ามารายใหญ่ในทั่วภาคอีสาน ทางจนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ตั้งตรวจยึดเครื่องปริ้นเตอร์ สติกเกอร์ เครื่องตัดสติกเกอร์ คอมพิวเตอร์พร้อมจอภาพ และอื่น  ๆ รวม 13 รายการ ไว้เป็นหลักฐานเพื่อควบคุมตัวผู้ต้องการายนี้ส่ง สภ.บ้านเขว้า ให้ดำเนินคดี

ในข้อหากระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าโดยการทำซ้ำ ดัดแปลง ลอกเลียนแบบ ขาย เสนอขาย มีไว้เพื่อขาย ซึ่งงานประเภทจิตรกรรม ศิลปกรรม ลักษณะ งานศิลปะ ประยุกต์ โดยไมได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 โดยมีโทษปรับ 1 แสนบาทถึง 8 แสนบาท หรือจำคุก 4 เดือน ถึง 4 ปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]