X

ชัยภูมิเจ้าภาพจัดใหญ่มหกรรมวิชาการประกวดโคชิงแชมป์ประเทศไทย ต่อยอดศูนย์สร้างเสริมอาชีพสู่ชุมชน (คลิป)

ชัยภูมิ – ชวนประชาชนที่สนใจไม่ควรพลาด ทั้งมหกรรมวิชาการการเลี้ยงโคครบวงจร พร้อมต่อยอดศูนย์เรียนรู้ การตลาด ส่งเสริมอาชีพสู่ชุมชนยั่งยืน ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ย.62 นี้ ในงาน Chaiyaphum cattle show 2019 สนามชัยภูมิ!

(1 ต.ค.62) ที่จ.ชัยภูมิ ที่ฟาร์มเลี้ยงโค สรวิศฟาร์ม ริมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน บ้านช่อระกา หมู่ 9 ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะประธานการจัดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยนายวิชาญ  เทียมศรี นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงโคพันธุ์เนื้อ TiBPA นายชลทัศ  เอี่ยมสะอาด รองนายกสมาคมฯ นายสุประชัย  เชื้อกุล (หมอเอ๋) นายทะเบียนสมาคม Facebook เพื่อนชาววัว Facebook สมาคมส่งเสริมการเลี้ยงโคพันธุ์เนื้อไทยฮินดูบราซิล (TiPBA) และนายสมพร  บุญเกิน ประธานชมรมกลุ่มผู้เลี้ยงโคจ.ชัยภูมิ ร่วมทั้งตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่มีเครือข่ายผู้เลี้ยงในปัจจุบันกว่า 10,000 ราย

ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมการการจัดงานการจัดการประกวดโคชิงแชมป์ประเทศไทย สนามจังหวัดชัยภูมิ ในระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ สนามบ้านโคกน้อย ในเนื้อรวมกว้างกว่า 67 ไร่  ริมถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งภายในงานจะมีมหกรรมกิจกรรมทางวิชาในการส่งเสริมการเลี้ยงโคแบบครบวงจร การโชว์พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์โคอินดูบราซิล พ่อพันธ์บรามันจากทั่วประเทศ และการจัดประกวดโคอีกหลากหลายประเภท ทั้งแบบโคเนื้อโคขุน และแบบสวยงาม ทั้งอินดูบราซิลลูกผสม โคลูกผสมอเมริกันกับบราห์มัน ซึ่งจะมีรางวัลเป็นทั้งถ้วยรางวัล และใบประกาศรับรองคุณภาพสายพันธุ์จากสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงโคแห่งประเทศไทย

อีกทั้งในบริเวณงานยังมีกิจกรรมจากเครือข่ายของผู้เลี้ยงโคที่ประสบความสำเร็จอีกมากมายจากทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นการเข้ามาช่วยเสริมทักษะให้กับประชาชนที่สนใจอยากเลี้ยงโคเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพที่ยั่งยืนได้อีกทางไม่ควรพลาดในงานนี้

โดยพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ในฐานะประธานการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ที่จ.ชัยภูมิได้เป็นเจ้าภาพจัดชิงแชมป์ประกวดโคชิงแชมป์แห่งประเทศไทยขึ้น ถือเป็นโอกาสอันดีของชาวเลี้ยงโคของจ.ชัยภูมิเป็นอย่างมาก และรวมทั้งประชาชนผู้ที่กำลังสนใจในการเลี้ยงโค จะได้มีเวทีเข้ามาแลกเปลี่ยนศึกษาเรียนรู้ในงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดีมากขึ้น ในระหว่าง 22-23 พ.ย.62 นี้

ซึ่งถือเป็นอีกส่วนสำคัญในการที่จ.ชัยภูมิ จะได้ใช้เวทีในจุดนี้ได้เปิดเป็นสนามมหกรรมวิชาการและการประกวดโคชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้ และจากนี้ไปจะถือเป็นการเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้อย่างเป็นทางการในสนามบ้านโคกน้อย ของจ.ชัยภูมิให้กับประชาชนทั่วไป และชาวเลี้ยงโคในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ที่นี้ได้ไปต่อไปในอนาคตด้วย ที่จะเป็นศูนย์รวมเข้ามาช่วยต่อยอดการเลี้ยงโค ส่งเสริมอาชีพ ตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนไปสู่ชุมชนแบบครบวงจรอย่างมีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไปอีกด้วย

ที่จะมีทั้งการเข้ามาช่วยส่งเสริมให้มีการเลี้ยงวัวเป็นอาชีพเสริมอย่างดีได้อีกทาง ทั้งการพัฒนาเพื่อปรับปรุงสายพันธุ์ เพื่อให้ได้ผลผลิตสูงขึ้น เพื่อปรับปรุงลักษณะรูปทรงให้ทันสมัยในเชิงเศรษฐกิจตรงต่อตลาดให้มากขึ้น เพื่อให้เกษตรกรรู้จักวิธีเลือกวัวไว้เลี้ยงในฟาร์มของตนเอง และเพื่อเป็นการกระจายพันธุ์วัวพันธุ์ดีๆ ส่งรองรับต่อตลาดที่ถูกทิศทางให้มากขึ้นด้วย

รวมทั้งในงานจัดงานครั้งนี้ ก็จะถือเป็นการช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจเข้ามาเสริมการจับจ่าย ท่องเที่ยวในจ.ชัยภูมิ ที่จะมีชาวเลี้ยงโคจากต่างจังหวัด และทั่วประเทศเดินทางมาที่จ.ชัยภูมิ ก็จะได้นำบัตร ชิม ช็อป ใช้ มาใช้จ่ายในจ.ชัยภูมิ ถือเป็นการกระจายรายได้เข้ามาสู่จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ได้อีกทางด้วย

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้หากท่านใดสนใจจะเข้าร่วมงาน หรือจัดส่งโคมาร่วมเข้าประกวด  สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0849356592 เสี่ยเจมส์ หรือที่เบอร์โทร0934216656 หมอเอ๋ จนก่อนจะถึงวันจัดงานที่ 22-23 พ.ย.62 นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]