X

ซิ่งเก๋งขนยาบ้าแหกด่านตร.ไล่ล่ากว่า8ชม.จนมุมยึดกว่า2หมื่นเม็ด

ชัยภูมิ – หลังผู้ต้องหาทิ้งรถวิ่งหลบหนีและคาดว่ากลัวความผิดจึงกินยาบ้าของกลางที่ติดตัวไปด้วยเข้าไปหลายเม็ด ก่อนแอบไปซุกในกระท่อมนาชาวบ้านถูกปิดล้อมจับกุมตัวได้ในสภาพที่ผู้ต้องหารายนี้ยังมีอาการเมายาบ้าหนักจนเบลอยังพูดจาไม่รู้เรื่อง และยังไม่สามารถให้การอะไรได้ !

เมื่อเวลา 16.30  น. วันที่ 27 เม.ย.61 นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์    ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ และฝ่ายทหาร พ.อ.เกียรติศักดิ์ วิเวก  รองผู้บัญชาการรักษาความสงบเรียบร้อยจ.ชัยภูมิ   พร้อมจนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากสภ.ลาดใหญ่ ร่วมกันแถลงผลการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้ารายใหญ่เข้ามาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ หลังได้พยายามขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นานกว่า 8 ชั่วโมง จนถูกเจ้าหน้าที่ช่วยกันติดตามตัวมาได้ครั้งนี้และยึดของกลางเป็นยาบ้าได้อีกจำนวนมากกว่า 20,000 เม็ด ในครั้งนี้มาแถลงข่าวการจับยาบ้ารายสำคัญ  ณ  ด้านหน้า ภ.จว.ชัยภูมิ

หลังเมื่อช่วงตั้งแต่เวลา 02.00 น. วันที่ 27 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิโชคิ  เกิดผล  ผกก.สภ.ลาดใหญ่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ลาดใหญ่  ระดมออกตั้งจุดตรวจจุดสกัดยาเสพติดหลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าลอตใหญ่ผ่านเข้ามาในพื้นที่

บริเวณถนนนิเวศน์รัตน์ บริเวณสามแยกลาดใหญ่ ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ขณะปฎิบัติหน้าที่ได้มีรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน ชผ 5574 กรุงเทพมหานคร (ซึ่งเป็นทะเบียนของรถคันอื่นที่ถูกนำมาสวมทะเบียนแทนไว้)   วิ่งมาด้วยความเร็วเมื่อถึงจุดตรวจสามแยกลาดใหญ่ รถยนต์คันดังกล่าวได้ วิ่งแหกด่านตรวจเพื่อหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไปจนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักตกลงข้างทาง

จากนั้นผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจลงรถไป จึงได้มีการสั่งระดมกำลังตำรวจเข้ามาช่วยปิดล้อมพื้นที่ทางเข้าออกบริเวณหมู่บ้านลาดน้อย ทั้งหมดเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้อยู่นานกว่า 8 ชั่วโมงจนกระทั่งเวลา 10.00 น. ของวันนี้ที่ 27 เม.ย. จนท.ตร.ชุดติดตามจึงไปพบตัวผู้ต้องหารายนี้ที่กระท่อมนาของชาวบ้านและสามารถบุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังจับกุมคือ นายเฉลิมชัย ไชยะโอชะ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 181 หมู่ 1 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีแและพาตรวจค้นรถคันดังกล่าวที่ผู้ต้องหาจอดทิ้งไว้จนไปพบของกลางเป็นยาบ้าอีกจำนวนมากภายในรถ มียาบ้าชนิดเม็ดลักษณะกลมแบน  มีตัวอักษร” WY” รวมทั้งสิ้น  จำนวน  20,000  เม็ด ,รถยนต์เก๋งมาสด้า 2 หมายเลขทะเบียน ชผ 5574 กรุงเทพมหนคร ที่มีการตรวจพบว่ายังเป็นทะเบียนปลอมนำของรถคันอื่นมาใช้สวมแทนอีกด้วย,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ออปโป้ จำนวน 1 เครื่อง,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่ จำนวน 1 เครื่อง

ก่อนที่จะคุมควบตัวผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งยังมีอาการเมายาบ้าที่ตนเองเสพเข้าหลายเม็ดที่นำหลบหนีติดตัวไปด้วยอย่างหนักจนไม่สามารถพูดคุยรู้เรื่องได้ ก่อนถูกนำตัวไปควบคุมตัวไว้ในห้องขังให้หมดฤทธิ์ยาก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลาดใหญ่ ส่งดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย”  เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ซึ่งทางด้านพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากนี้ผลการสืบสวนขยายผลในเบื้องต้นของชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบนำยาบ้ามาจากประเทศลาว ผ่านจังหวัดอุบลราชธานีมายังจังหวัดชัยภูมิ โดยใช้เส้นทางรองแต่ไม่ชำนาญพื้นที่มาก่อนและจะได้ทำการขยายผลการจับกุมเครือข่ายในสายนี้ทั้งหมดให้ได้ต่อไป ซึ่งถือว่ากลุ่มขบวนการค้าบาบ้าเข้ามาในพื้นที่เริ่มเปลี่ยนเส้นทางส่งของใหม่ หลังที่เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาถูกจนท.ตร.ชัยภูมิ กวาดล้างเครือข่ายใหญ่ของ”บังซุป”ที่มาจากภาคเหนือจนถูกจับทั้งเครือข่ายไปหมดแล้วหลายสิบคน แต่ครั้งนี้ก็ยังมีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าจากเส้นทางประเทศเพื่อนบ้านฝั่ง สปป.ลาวเรา ก็เริ่มเคลื่อนไหวเข้ามาแทนและแอบเข้ามาลักลอบขนยาบ้าเข้ามาตีตลาดทดแทนเพิ่มมากขึ้นอีกด้านตามมาด้วยเช่นกัน ที่จะได้เร่งระดมกวาดล้างให้สิ้นซากทั้งหมดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]