X

สองผัวเมียคนงานขับเครนยกเสาปูนเกิดชำรุดขาดหล่นทับเมียตัวเอง!

ชัยภูมิ – หวิดสยองเสาปูนหล่นเฉี่ยวเกือบทับร่างเต็มๆห่างไม่ถึงฝ่ามือ วอนฝากถึงผู้ประกอบการก่อสร้างควรช่วยหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้งานมานานและให้กับพนักงานหรือคนงานก่อสร้างใช้ว่าอยู่ในความปลอดภัยให้มากขึ้นด้วยหรือไม่เช่นกัน ซึ่งครั้งนี้ยังโชคดี สองผัวเมียคนงานก่อสร้างรอดมาได้อย่างหวุดหวิดสยอง..

เมื่อเวลา 17.05 วันที่ 23 เม.ย.61 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจากประชาชน ว่ามีอุบัติเหตุ รถเครนก่อสร้าง ที่กำลังชักลากเสาปูนเกิดเครนหักขาด ทำให้เสาปูนหล่นลงมาทับร่างคนงานได้รับบาดเจ็บ ในสถานที่เกิดเหตุบริเวณ ซึ่งอยู่บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อพญาแล(หนองปลาเฒ่า)ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมร่วมกันออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

พบร่างคนงานนอนขอความช่วยเหลืออยู่ในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ส่วนตัวเครนของรถคนงานก่อสร้าง ที่อยู่ในที่เกิดเหตุคนงานได้เร่งช่วยกันยกออกแล้ว ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบต่อมาชื่อ นางประคอง คุ้มหมู่ อายุ 41 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 215 หมู่ที่11 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดเป็นจำนวนมาก

ต่อมา สอบถามไปยัง นายแม้ว  คุ้มหมู่ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้บาดเจ็บและคนงานที่ขับรถเครนก่อสร้างครั้งนี้ด้วยเอง ให้การว่า ตนได้ขับรถของบริษัทรับก่อสร้างแห่งหนึ่ง โดยได้นำเสาปูนมาลงกองวางไว้ในจุดดังกล่าวมาต่อเนื่องหลายวันแล้ว เพื่อเตรียมไว้สร้างตึกแถว เหมือนปกติทุกวัน แต่ก่อนเกิดเหตุ จู่ๆเครนที่ดึงเสาปูนขึ้นกับขาดหลุดลงมาหวิดทับร่างภรรยาของตนเองที่เสาปูนขนาดใหญ่หล่นลงมาเกือบทับร่างเข้าเต็มๆห่างกันไม่ถึงฝ่ามือ แต่เสาปูนเกิดแตกหักกระเด็นใส่จนได้รับบาดเจ็บเต็มใบหน้า ที่โชคยังดีเสาหล่นลงมาไม่โดนร่างเต็มๆจึงได้รับบาดเจ็บไปบางส่วนที่ใบหน้า ก่อนที่ตนเองจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเป็นการด่วน และรีบแจ้งฝ่ายดูแลรถของบริษัทมาตรวจสอบว่าสาเหตุครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

และอยากให้ทุกฝ่ายที่ทำงานด้วยกันมีการช่วยกันตรวจสอบระบบความปลอดภัยของรถ หรืออุปกรณ์ที่ใช้งาน ที่ดีร่วมกันมากกว่านี้ด้วย ก่อนที่สามีรายนี้จะรีบไปดูอาการเจ็บของภรรยาที่รพ.ชัยภูมิต่อไป

ซึ่งล่าสุดโชคยังดีภรรยาของคนงานก่อสร้างขับรถเครนครั้งนี้ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต แต่ยังต้องรอดูอาการจากแพทย์ที่รพ.ชัยภูมิ อย่างใกล้ชิดไปก่อนในระยะนี้ และอยากฝากเตือนแคมป์คนงาน หรือบริษัทรับก่อสร้างแต่ละแห่งก็ควรหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานให้มีความปลอดภัยกับผู้ใช้และคนงาน พนักงานที่ปฏืบัติงาน ก็ควรช่วยกันตรวจสอบและระมัดระวังช่วยกันให้มากขึ้นด้วย ที่ครั้งนี้ยังโชคดีที่เครนที่ยกเสาปูนมาไม่หักหล่นลงมาทับคนที่อยู่ใกล้เคียงอีกจนเกิดมีคนงานเสียชีวิตในครั้งนี้เท่านั้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]