X

นักดื่มระวังช่วงหน้าแล้งร้อนจัดดื่มหนักเซ่นลมแดดช็อคดับแล้ว1ราย!

ชัยภูมิ – เซ่นพิษลมแดด ท่ามกลางอากาศร้อนจัดในช่วงเข้าสู่หน้าแล้งปีนี้ประเดิมแล้ว 1 ราย หลังเกิดเหตุหนุ่มใหญ่วัย 56 ปี ชอบดื่มสุราอยู่ในบ้านตัวเองเป็นประจำ ไม่เว้นช่วงท่ามกลางที่มีอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ที่ในหลายพื้นที่แตะ40องศาฯ ก็ไม่ยอมเว้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดื่มของตัวเอง จนเกิดโรคพิษลมแดดจากอากาศร้อนจัดจนโรคประจำตัวกำเริบ ร่างกายปรับตัวไม่ทันนอนช็อคเสียชีวิตดับอนาถคาบ้าน แพทย์เตือนนักดื่มในช่วงนี้พึงระวังให้มากที่ในช่วงอากาศร้อนจัดคนที่มีโรคประจำตัวควรระวังเรื่องการดื่มสุราให้น้อยลงและเสี่ยงช็อคจากการเหตุลมแดดจนช็อคเสียชีวิตฉับพลันได้ง่าย!

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23เม.ษ.61 มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนนอนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 11 บ้านโคกน้อย-มอดินแดง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ที่เกิดเหตุได้พบชายสูงวัยนอนเสียชีวิตภายในบ้านสภาพนอนถอดเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ทราบชื่อต่อมาชื่อนายทุย  คำวงษา อายุ 56 ปี จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้ตายที่เป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว ก่อนเสียชีวิตเป็นคนที่มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว และเป็นคนมีนิสัยชอบกินเหล้าขาวเป็นประจำอย่างน้อยต้องวันละไม่น้อยกว่า 1 ขวด

และในวันนี้ก่อนจะเกิดเหตุเสียชีวิต นายทุย หลังได้นั่งดื่มเหล้าขาวเหมือนเช่นเคยทุกวันตั้งแต่ช่วงเช้ายันใกล้เที่ยง อยู่ในกระท่อมที่ใช้เป็นบ้านดังกล่าว และได้นอนหลับอยู่ภายในบ้าน ก่อนเที่ยงได้ดื่นขึ้นมาในขณะที่อากาศเริ่มร้อนอบอ้าว ได้ร้องขอน้ำจากเพื่อนบ้านและญาติที่อยู่ใกล้ๆ มาดื่มเพราะอากาศร้อนจัดมากในวันนี้ เพื่อนบ้านจึงได้เอาน้ำไปให้ดื่ม แต่พอช่วงเย็นเพื่อนบ้านและญาติได้ไปเรียกไม่เห็นมีเสียงตอบรับเหมือนเคย จึงพากันขึ้นไปดูบนบ้านในที่นอนอีกทีได้พบว่านายทุย นอนเสียชีวิตภายในบ้านดังกล่าวแล้ว ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ มาช่วยตรวจสอบ

โดยทางแพทย์เวรที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพครั้งนี้ เผยว่าเบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัด และผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าหนัก จนทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ทำให้โรคประจำตัวความดันขึ้นสูงกำเริบขึ้นมาจน เส้นโลหิตฝอยแตกจากเหตุลมแดดที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ทำให้นอนเสียชีวิตฉับพลันในครั้งนี้

ซึ่งช่วงนี้ที่มีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่แตะ40องศาฯในพื้นที่จ.ชัยภูมิ คนที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตฉับพลัยได้ง่ายโดยเฉพาะนักดื่มและคนที่มีโรคประจำตัวความดันสูงควรระวังปรับตัวให้ดื่มน้อยลงในช่วงที่มีอากาศร้อนจัดด้วย ซึ่งเสี่ยงชีวิตฉับพลันในลักษณะนี้ได้ง่ายๆ

ก่อนทางจนท.จะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์การเสียชีวิตเพิ่มเติมยืนยันอีกครั้ง ก่อนที่จะได้มอบศพให้ทางญาติรับไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]