X

ไม่รอดโจรไม่ดูตาม้าตาเรือริล้วงคองูเห่าขโมยรถตร.

ชัยภูมิ – สุดท้ายก็หนีฝีมือ ตร.ชัยภูมิ ไปไม่รอด จนมุมถูกตามรวบตัวได้แล้ว สารภาพสิ้นรู้ว่าเป็นรถของจนท.ตร.แต่ไม่ใช่ของตร.ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ไม่น่าจะถูกจับได้ง่ายๆจึงตัดสินใจลงมือขโมยเพราะความยากได้ให้ตัวเองมีรถกระบะไว้ขับไปทำงานเพื่อโชว์สาวกับเขาบ้างเท่านั้น !

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 เม.ย.61 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.บัญชา  ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก หลังทาง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้มีคำสั่งให้จนท.ตร.ทุกหน่วยในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เร่งช่วยกันระดมติดตามล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแอบขโมยรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กต 8140 เพชรบูรณ์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหายไปมาตั้งแต่เมื่อช่วงวันที่ 20 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถของด.ต.คะนอง  เซ่นพิมาย สังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 พิษณุโลก ( กก.ตชด.31 ) ขณะเดินทางผ่านมาที่จ.ชัยภูมิและได้ขับรถกระบะดังกล่าวเข้าพักในสไมล์รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน เขตต.หนองบัวโคก อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ

หลังด.ต.นายนี้ ได้เดินทางกลับจากภูมิลำเนาบ้านเกิดในช่วงขอผักผ่อนราชการหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บ้านเกิดในอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะรีบเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต้นสังกัด กก.ตชด.31 พิษณุโลก  ตามเดิม จึงได้แวะกลางทางผ่านที่จ.ชัยภูมิเพื่อเข้าพักในรีสอร์ทดังกล่าว

และได้จอดรถกระบะดังกล่าวไว้ภายในรีสอร์ทเพื่อพักค้างหนึ่งคืน ก่อนที่จะมีคนร้ายแอบมาขโมยรถดังกล่าวหายไป ซึ่งภายในรถยังมีอาวุธปืนสั้นประจำกายขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก และ เครื่องแบบตำรวจที่แขวนไว้ในรถหายไปด้วย

จนล่าสุดทางพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้สั่งระดมจนท.ตร.ชุดสืบสวนทุกพื้นที่เร่งช่วยกันติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้( 21 เม.ย.61 ) ทาง พ.ต.อ.บัญชา  ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก เจ้าของท้องที่เกิดเหตุได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุขโมยรถตำรวจครั้งนี้ คือนายปรีชา  แก้วก้อน อายุ 18 ปี 10 เดือน อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 4 บ้านโคกผักหวาน ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงได้นำกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านดังกล่าว พร้อมรถยนต์กระบะของกลาง

ก่อนที่ผู้ต้องหารายนี้จะรับสารภาพว่า เหตุที่ลงมือขโมยรถของจนท.ตร.รายนี้ เพราะเห็นว่าไม่ใช่รถของตำรวจในพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ เป็นของตำรวจต่างถิ่นผ่านมาพักที่จังหวัดชัยภูมิ ไม่น่าจะถูกติดตามจับตัวได้ง่ายขนาดนี้ และด้วยความยากได้รถกระบะดังกล่าว เพื่อให้ตัวเองมีรถกระบะไว้เป็นของตัวเองเวลาขับไปทำงานพอได้โชว์อวดสาวในหมู่บ้านกับเขาบ้างเท่านั้น

ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ยังให้การอีกว่า ส่วนปืนได้นำไปขายต่อให้เพื่อนอีกคนที่หลังซื้อไปก็นำไปฝังดินไว้พร้อมเครื่องแบบตำรวจที่ติดมาในรถของดาบตร.ด้วยครั้งนี้ เพราะกลัวว่าจะเป็นหลักฐานถูกติดตามตัวได้ง่ายถ้าอยู่ในรถ ก็ได้นำไปฝังดินไว้ที่สวนมะม่วงหลังบ้าน ทางจนท.ตร.สภ.หนองบัวโคก  จึงให้พาไปชี้จุดเพื่อขุดหาอาวุธปืนได้คืนมาครบทั้งหมดในครั้งนี้แล้ว ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้และเพื่อนอีกรายส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]