X

อ่วมพายุหมุนขนาดใหญ่พัดถล่ม4อำเภอพังนับ100หลังคาเรือน

ชัยภูมิ – หลังคาบ้านเรือนประชาชนใน 4 อำเภอถูกพายุพัดปลิวว่อน ต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าหักโค่นประชาชนได้รับความเสียหายหนักอีกเป็นจำนวนมาก!

( 16 เม.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุพายุหมุนขนาดใหญ่พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเป็นจำนวนมากใน 4 อำเภอ มาตั้งแต่ช่วงเวลาเย็นยันค่ำวานนี้นี้ของวันที่ 15 เมษายน 2561  ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรงเป็นพายุหมุนขนาดใหญ่พร้อมมีฝนตกกระหน่ำหนักลงมาติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง

ในเขตพื้นที่ อำเภอหนองบัวระเหว  อำเภอจัตุรัส อำเภอเทพสถิต และ อำภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ  แรงของพายุหมุน ได้พัดพาหลังคาบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายเป็นจำนวนมากในเบื้องต้นมากกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งมีบ้านยประชาชนบางหลังถูกพายุหมุนพัดหอบเอาหลังคาบ้านขึ้นฟ้าปลิวว่อนหายไปจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนต่างขวัญผวาอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งครั้งนี้โชคยังดี ที่ไม่มีใครได้รับอันตรายบาดเจ็บ

ซึ่งเหตุพายุพัดถล่มครั้งนี้ สร้างความเสียหายหนักสุดให้กับบ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านห้วยแย้ หมู่1 หมู่3 หมู่4 หมู่9 ใน ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว แรงลมได้พัดหอบเอาหลังคาบ้านปลิวว่อนไปทั่วหมู่บ้าน เสียหายทั้งหลังจำนวน 12 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วนอีกมากกว่า 70 กว่าหลังคาเรือน

อีกทั้ง ลมพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังทำให้มีต้นไม้ เสาไฟฟ้า ริมถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ในเขตพื้นที่ อำเภอหนองบัวระเหว และอำเอภักดีชุมพล  จ.ชัยภูมิ  หักโค่นลงมาหลายต้น ทำให้ กระแสไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนซึ่งช่วงสายที่ผ่านมาทางการไฟฟ้าเร่งเข้าแก้ไขเป็นการปกติได้แล้ว

ทางด้านนายชุมพล  ยินดีผล นายอำเภอภักดีชุมพล พร้อมด้วยจ.ส.อ.จรรยา โกฏค้างพลู หน.ชุด รักษาความสงบเรียบร้อย อ.ภักดีชุมพล และน.ส.อรุณี ธงเฉลิม นายก อบต.เจาทอง ได้หาแนวทางการช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุครั้งนี้ในเบื้องต้นที่จะใช้งบจาก อบต.ช่วยค่าซ่อมแซมบ้านที่เสียหายทั้งหลังๆละไม่เกิน 30,000 บาทเพื่อจัดหาวัสดุ และงบจากฝ่ายปกครองโดยนายอำเภออีกเข้ามาช่วยเพิ่มเติมอีกจำนวน 20,000 บาท โดยขณะนี้ทางช่างก่อสร้างจิตอาสาในตำบลได้ร่วมมือกัน โดยวัสดุมาแล้วบางส่วนออกช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนให้พอมีที่อยู่ชั่วคราวเป็นการด่วนต่อไป

ซึ่งนายสุนี ผานิน อายุ 49 ปีบ้านเลขที 209 ม.9 บ้านห้วยแย้ต.ห้วยแย้อ.หนองบัวระเหวจ.ชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุครั้งนี้ เปิดเผยว่า ลักษณะของพายุมีความรุนแรงมากในครั้งนี้ คล้ายกับมีการรวมตัวกันเป็นพายุหมุนขนาดใหญ่ ก่อนที่จะมีฝนตกพร้อมกับลูกเห็บลงมาก่อนที่จะมีพายุหมุนพุ่งเข้าพัดใส่บ้านประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]