X

ปิดตำนานไล่ล่านานกว่า2ปี”บังซุป”หัวหน้าเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ที่สุด

ชัยภูมิ – ของจังหวัดและเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่จากโซนภาคเหนือ-กลาง-ตะวันออก และทั่วภาคอีสานจนมุมแล้ว หลังตร.ชัยภูมิ จัดชุดไล่ล่ามานานกว่า 2 ปี หลังช่วงวันสงกรานต์สืบทราบว่าหลบหนีไปกลบดานพักผ่อนช่วงวันสงกรานต์ที่จ.เชียงใหม่ ตามรวบได้คาบ้าน ก่อนหิ้วตัวข้ามจังหวัดมาดำเนินคดีต่อใช้หนี้กรรมที่จ.ชัยภูมิ พร้อมเตรียมเร่งขยายผลติดตามยึดทรัพย์ตามาอีกจำนวนมาก !

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 เม.ย.61 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) พร้อมหัวหัวหน้าชุดสืบสวนในหลายท้องที่สภ.ที่เกี่ยวข้องของจ.ชัยภูมิ ได้นำตัวผู้ต้องหาหัวหน้าเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยภูมิที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิสามารถไปติดตามจับกุมตัวได้ที่จ.เชียงใหม่  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจ.ชัยภูมิได้ใช้ความพยายามสืบสวนเพื่อติดตามตัวมาผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ในครั้งนี้มานานกว่า 2 ปี มาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งมีเครือข่ายผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ไปทั้วประเทศทั้งจากภาคเหนือ ภาคกลาง และทั่วภาคอีสาน

ซึ่งพล.ต.ต.สมพจน์ กล่าวว่า หลังสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.59 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนขยายผลคดีฟอกเงิน ภ.จว.ชัยภูมิ ได้จับกุม นายชาติชาย หรือ โตด พงศ์สุวรรณ  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 278  เม็ด และสารไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 16.15 กรัม พร้อมกับยึดทรัพย์สิน รถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์  จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น z8๐๐  จำนวน 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สิน จำนวน 1,100,000 บาท

และล่าสุดปัจจุบันศาลจังหวัดภูเขียว พิพากษาตัดสินคดีดังกล่าวในศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุก  19  ปี และถูกจำคุกที่เรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนขยายผลคดีฟอกเงิน ภ.จว.ชัยภูมิประสานกับชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ชัยภูมิ  ดำเนินการสืบสวนขยายผล กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของ นายชาติชาย หรือ โตด พงศ์สุวรรณ ให้ปรากฏข้อเท็จจริงถึงกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว

และได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิที่ 772/2560 แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อมาชุดสืบสวนขยายผลฯ พบว่ากลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดรายนายชาติชาย พงศ์สุวรรณ นั้นมีนายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง ทราบชื่อว่า นายยุทธนา หรือบังซุป ปุ่นน้ำใส และ น.ส.แอม หรือ วา ริดดอช ซึ่งเป็นผู้สั่งการให้นำยาเสพติดจากภาคเหนือ โดยนำยาเสพติดมาพักไว้ที่ เขตหนองจอก เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร และใช้กลุ่มบุคลในพื้นที่ จังหวัดระยอง จันทบุรี  ชลบุรี  ลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในเขตพื้นที อ.หนองบัวแดง อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.เทพสถิต และพื้นที่ใกล้เคียงจังหวัดชัยภูมิ ในอีกหลายจังหวัดทั่วภาคอีสาน

จนต่อมาเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2560 ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ชัยภูมิ ได้จับกุมนายณัติพล หรือปาล์ม ปรีชาชาติ และ น.ส.หงส์ ขาวสะอาด พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน  70,000  เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ มูลค่าประมาณ  850,000 บาท โดยจากการสืบสวนขยายผลพบว่าได้รับการสั่งการจาก นายยุทธนา หรือบังซุป ปุ่นน้ำใส และ น.ส.แอม หรือ วา ริดดอช เช่นกัน

ต่อมาชุดสืบสวนขยายผลฯ ได้ขออนุมัติจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในข้อหา สมคบและสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามมาตรา 6 และ 8 พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ต่อเลขาธิการ ป.ป.ส.และได้ขออำนาจศาลจังหวัดภูเขียวออกหมายจับในข้อหา “สมคบและสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามมาตรา 6 และ 8 พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534” ครั้งนี้

ประกอบด้วย 1.นายยุทธนา  ปุ่นน้ำใสหมายจับที่ จ.๓๙/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ 2.น.ส.แอมริดดอชหมายจับที่ จ.๔๐/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ 3.นายกฤษฎา  สอนบุบผา หมายจับที่ จ.๔๒/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ 4.น.ส.สุนิษา  เสนาหมื่น หมายจับที่ จ.๓๘/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ 5.น.ส.เบญจมาศ  อาจเวทย์หมายจับที่ จ.๔๑/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ และ6.น.ช.ชาติชาย  พงศ์สุวรรณหมายจับที่ จ.๔๙/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๑

และต่อมาเมื่อวันที่ 6-7 มีนาคม 2561 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ นำโดย พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดภูเขียว เพื่อปิดล้อมตรวจค้นบุคคลเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด ของนายุทธนาฯ หรือบังซุป จำนวน  8  เป้าหมาย ในเขตพื้นที่ อ.หนองบัวแดง และ อ.เกษตรสมบูรณ์ โดยได้ทำการจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ประกอบด้วย 1.นายกฤษฎา  สอนบุบผา หมายจับที่ จ.๔๒/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม 2561 2.น.ส.สุนิษา  เสนาหมื่น หมายจับที่ จ.๓๘/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ 3.น.ส.เบญจมาศ  อาจเวทย์หมายจับที่ จ.๔๑/๒๕๖๑ ลงวันที่  ๖  มีนาคม ๒๕๖๑ ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ มูลค่าประมาณ ๑๖,๐๐๐ บาท 4.นายพุฒิพงศ์  คมพยัคข้อหามีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.นายวุฒิชัย  จันทะดวง ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และ6.นายนิวัฒน์  จันทะดวง ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย

จนต่อมาล่าสุดเมื่อวันที่ 13-14  เม.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.กก.สส.๓ บก.สส.ภ.๕ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ศอ.ปส.ภ.จว.เชียงใหม่ และได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นหัวหน้าเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ครั้งนี้จนได้ตัว 1.น.ส.แอม หรือ วา  ริดดอช อายุ ๒๔ ปี  อยู่บ้านเลขที่  ๑๙๐/๙๒  หมู่บ้านศิวาลัย ๔  หมู่ที่ ๒  ต.ต้นเปา  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่   โดยจับตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว ที่ จ.๔๐/๒๕๖๑  ลงวันที่๖  มีนาคม  ๒๕๖๑  โดยกล่าวหาว่า “สมคบเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.๒๕๓๔ มาตรา ๖ และ ๘” สถานที่จับกุม  หน้าร้านเสริมสวย เลขที่ ๒๗๖/๓   หมู่ที่ ๓  ต.ต้นเปา  อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ และทำการจับกุม

และ 2. ตัวหัวหน้าคือ นายยุทธนา หรือ บังซุป  ปุ่นน้ำใส อายุ ๓๗ ปี  อยู่บ้านเลขที่ ๒/๔  หมู่ที่ ๓  แขวงคู้ฝั่งเหนือ  เขตหนองจอก  กรุงเทพมหานคร  โดยจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดภูเขียว ที่ จ.๓๙/๒๕๖๑  ลงวันที่๖  มีนาคม  ๒๕๖๑  โดยกล่าวหาว่า “สมคบเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.๒๕๓๔ มาตรา ๖ และ ๘”  สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ ๒๗๐/๑๔๕  หมู่บ้านนนนิภา  ซอย ๑๘  หมู่ที่ ๙  หมู่ที่ ๙  ต.หนองหาร  อ.สันทราย  จ.เชียงใหม่

และได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ  ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน  ตั้งอยู่เลขที่  ๑๙๐/๙๒  หมู่บ้านศิวาลัย ๔  หมู่ที่ ๓  ต.ต้นเปา  อ.สันกำแพง  จ.เชียงใหม่จำนวน  ๑  หลัง  มูลค่าประมาณ    ๓,๐๐๐,๐๐๐  บาท  รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่น แจ๊ส  สีดำ  หมายเลขทะเบียน ๒กล-๗๘๓๔  กรุงเทพมหานคร จำนวน  ๑  คัน   มูลค่าประมาณ   ๔๕๐,๐๐๐  บาท  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ KSR สีเหลือง ทะเบียนจตต-591  เชียงใหม่  จำนวน ๑  คัน  มูลค่าประมาณ  ๕๐,๐๐๐ บาท สมุดบัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขา ศรีนครพิงค์  บัญชีเลขที่  ๒๙๖-๐-๑๐๘๘๓-๓  ชื่อบัญชี  น.ส.แอมริดดอช  จำนวน 1 เล่มยอดเงิน ณ วันที่ ๑๘  ต.ค.๒๕๖๐  จำนวน  ๖,๔๗๙.๕๓  บาท   (หกพันสี่ร้อยเจ็ดสิบเก้าบาทห้าสิบสามสตางค์)

สมุดบัญชีเงินฝาก ธนาคารไทยพาณิชย์ (มหาชน)  ประเภท ออมทรัพย์  สาขา ท่าแพ บัญชีเลขที่  ๕๐๑-๔๑๓๔๗๘-๖  ชื่อบัญชี  นางสาวแอมริดดอช จำนวน  ๑ เล่ม วัตถุคล้ายทอง ลักษณะเป็นแหวน หัวลักษณะคล้ายเพชรรูปสี่เหลี่ยม จำนวน  ๑  วง  พร้อมใบรหัสสินค้า DV-9101 ประเภทสินค้า  แหวนเพชร  จำนวน   ๑  วง   มูลค่าประมาณ  ๑๒,๐๐๐ บาท วัตถุคล้ายแหวนเพชร  ตัวเรือน สีเงิน หัวลักษณะคล้ายเพชรรูปทรงกลม  จำนวน ๑  วง  มูลค่าประมาณ  ๑๕,๐๐๐  บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน) วัตถุคล้ายแหวนเพชร ตัวเรือนสีทอง หัวแหวนคล้ายเพชรทรงกลมสองชั้น จำนวน ๑ วง มูลค่าประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท วัตถุคล้ายทองรูปพรรณ พร้อมจี้คล้ายทอง จำนวน ๑ เส้น  มูลค่าประมาณ ๒๐,๐๐๐ บาท นาฬิกาข้อมือ สีน้ำตาลแดง ยี่ห้อ MICHAEL KORS จำนวน ๑ เรือน มูลค่าประมาณ ๔,๐๐๐ บาท

รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต สีดำ หมายเลขเครื่อง 4N15UCD7829 ป้ายแดงหมายเลข บ 3002 กรุงเทพมหานคร มูลค่าประมาณ ๑,๓๐๐,๐๐๐ บาท โทรทัศน์ ยี่ห้อ โซนี่  ขนาด ๔๐ นิ้ว จำนวน ๒ เครื่อง มูลค่าประมาณ  ๓๐,๐๐๐บาท  และทรัพย์สินของมีค่าอื่นๆอีกรวมกว่า 18 รายการ สมุดบัญชีเงินฝาก ธนาคารออมสิน  ประเภท เผื่อเรียก  สาขา พรอมเมนาดา บัญชีเลขที่  ๐๒๐๑๗๙๑๕๒๑๔๓ ชื่อผู้ฝาก นางสาวแอมริดดอช จำนวน ๑ เล่ม รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ  ๔,๙๔๐,๕๐๐ บาท

ทั้งนี้พล.ต.ต.สมพจน์ ยังกล่าวอีก ว่าครั้งนี้ ถือว่าตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สืบสวนขยายผลแสวงหาพยานหลักฐานในการจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดรายนายชาติชาย พงศ์สุวรรณ และนายยุทธนา หรือ บังซุป ปุ่นน้ำใส มาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี และได้ทำลายเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวโดยการจับกุมผู้สั่งการ (นายยุทธนาฯและ น.ส.แอมฯ)และผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมดรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดชัยภูมิ ได้ทั้งหมดได้อย่างสิ้นซากครบ 100 % และตรวจยึดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ทั้งหมดรวมมูลค่าประมาณ 7,906,500 บาท ส่งผลให้สถิติการแพร่ระบาดยาเสพติดของตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิต่อไปน่าจะลดลงอย่างเป็นที่ประจักษ์อย่างต่อเนื่องต่อไปในครั้งนี้ด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]