X

เซ่นเมาขับอีก3ศพเพียงแค่ห้วงเข้าวันที่สี่7วันอันตรายช่วงสงกรานต์ชัยภูมิดับแล้ว7

ชัยภูมิ – สงกรานต์ปีนี้ยังดุเซ่นเหยื่อเมาแล้วขับดับต่อเนื่องรายวันอีก 3 ศพ ในห้วงเข้าแค่ห้วงของวันที่สี่ ช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลสงกรานต์รวมดับแล้ว 7 ราย ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีที่ผ่านมาที่ยังไม่เคยมีผู้เสียชีวิตในช่วงสงกรานต์ทุกปีสูงเกินกว่า 4 ราย!

( 14 เม.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ยังสร้างความสูญเสียมีผู้เสียชีวิตรายวันต่อเนื่องไม่หยุด จากสาเหตุหลักที่ยังคงหนีไม่พ้นจากคนที่ออกมาขับขี่รถเมาแล้วขับเป็นหลักเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากอีกต่อเนื่องยังไม่หยุด และเพียงแค่ในตลอดเพียงแค่ช่วงเข้าสู่ห้วงของวันที่สี่ ในช่วง 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ปีนี้ ระหว่างวันที่ 11- 17 เม.ย.61 ปีนี้

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงกลางดึกยันถึงช่วงเช้าของวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติมีผู้เสียชีวิตวันนี้รวมเพิ่มอีกเป็น 3 ศพ ในเขตท้องที่เหตุบริเวณทางโค้ง บ.โคกสูง ต.โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ คนขับเมาสุราขับรถยนต์กระบะตกพลิกคว่ำข้างทางเสียชีวิตข้างทาง 1 ราย

และในเขตอำเภอหนองบัวระเหว เกิดอุบัติเหตุรถตู้พุ่งชนคนเดินถนน เสียชีวิต ในเขต สภ.อำเภอหนองบัวระเหว อีก 1 ราย ซึ่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ ชื่อนายไผ่  แก้วอิน อายุ 73 ปี บ้านเลขที่152 ม.3 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

และอีกรายที่ 3 ในเขตท้องที่อ.แก้งคร้อ  เมื่อช่วงเวลา 07.00 น. วันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ต.วิญญู  พื้นหินลาด สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชายนอนเสียชีวิตตัวแข็งทื่อพร้อมรถ จยย.พังยับเยินอยู่ริมถนนสาย  3018 แก้งคร้อ -นาหนองทุ่ม หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ. จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.แก้งคร้อ พร้อมกับแจ้งประสาน พ.ต.ต.นิติพล เคาภูเขียว สวป. สภ.แก้งคร้อและแพทย์เวรรพ.แก้งคร้อและหน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุชันสูตรพลิกศพ

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งชาวบ้านจำนวนมากนับร้อยคนกำลังยืนมุงดู จึงได้ขอความร่วมมือขอกันประชาชนออกจากพื้นที่ใกล้เคียงไว้ก่อน เพื่อสะดวกในการตรวจสอบและอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมาอีกได้

จากการตรวจสอบพบศพผู้เสียชีวิต คือ นายชาติ  คงสามหมอ อายุ 46 ปี เป็นชาวบ้านนกเขาทอง บ้านเลขที่162ม.4 ตำบลนาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ สภาพศพนอนแข็งทื่อตาค้างสวมเสื้อยืดสีน้ำเงินกางยีนส์ขายาวมีบาดแผลเลือดไหลบริเวณศีรษะและลำตัวหลายแห่งและใกล้กันพบรถจยย.สภาพพังยับเยิน ยี่ห้อฮอนด้า NSR150 สีเทาฟ้า หมายเลขทะเบียน ขจษ 559 ชัยภูมิ จากการชันสูตรคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง

จากสอบถามนางน้อย(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ภรรยาซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจร้องไห้ตลอดเวลา เล่าว่าช่วงบ่ายของวันที่ 13 เมษายน ตั้งแต่วานนี้ที่ผ่านมา สามีคือนายชาติ ผู้ตายได้บอกกับตนเองว่าจะเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ต่างหมู่บ้านเพื่อพบปะดื่มฉลองกับญาติๆบ้างและหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายกับสามีจนมาเกิดอุบัติเหตุขับ จยย.พุ่งตกลงข้างทางเสียชีวิตครั้งนี้

ส่วนด้าน พ.ต.ต.วิญญู  พื้นหินลาด พนง.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ  กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุมีผู้เสียชีวิตขับรถ จยย.ตกข้างทางครั้งนี้ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะขับขี่รถจจย.มาด้วยความเร็วสูงประกอบกับช่วงหัวค่ำมีฝนตกลงมาอาจจะทำให้ถนนลื่นและเป็นช่วงทางโค้งจึงเสียหลักแหกโค้งไปชนกับก้อนหินขนาดใหญ่จนเสียชีวิตและจากการสอบถามญาติๆต่างก็ไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ซึ่งด้าน พ.ต.ต.นิติพล  เคาภูเขียว  สวป.สภ.แก้งคร้อ กล่าวว่าช่วงนี้ ทางสภ.แก้งคร้อได้เข้มงวดการรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ต่อเนื่องมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนทุกประเภทใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนดและที่สำคัญปัญหาเมาแล้วออกมาขับขี่รถ ซึ่งขณะนี้กำลังสร้างความสูญเสียมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากในพื้นที่อำเภอแก้งคร้อที่มียอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้วทั้งหมดรวม 4 ราย เพียงแค่ในห้วงเข้าสู่วันที่สี่ช่อง 7 วันอันตรายช่องสงกรานต์ปีนี้ที่ถือว่าสูงมากขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา

และในภาพรวมการเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 61 นี้ที่จ.ชัยภูมิ ที่ถือว่าสูงมากเป็นประวัติการณ์ในรอบกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ที่มีผุ้เสียชีวิยไม่เคยเกิน 4 ราย แต่ในปีนี้เพียงแค่ห้วงเข้าสู่วันที่สี่ช่วง 7 วันอันตราย ที่จะมีไปถึงระหว่าง 11-17 เม.ย.61 มาถึงเพียงวันที่ 14 เม.ย.นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดแล้วรวมสูงกว่า 7 ราย แยกเป็นในท้องที่อ.เทพสถิต 1 ราย ,อ.แก้งคร้อ 4 ราย, อ.บำเหน็จณรงค์ 1 ราย และที่อ.หนองบัวระเหว 1 ราย ที่สาเหตุส่วนใหญ่ยังมาจากการเมาแล้วออกมาขับขี่เป็นหลัก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]