X

ตร.ชัยภูมิรวบคาด่านระทึก ยึดเก๋งตรวจเจอทั้งยาบ้าอาวุธปืนเงินสดอื้อ!

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.60 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ สั่งระดมจนท.จร.ตั้งจุดตรวจเข้มเพิ่มเติมเพื่อเร่งกลาดล้างอาชญากรรมการทำผิดลักลอบขนสิ่งของผิดกฏหมายและกรวดขันวินัยจราจร หลังวานนี้3ธ.ค.ก็สามารถดักจับผู้ค้ายาบ้าลอบขนผ่านด่านมาได้แล้ว 1 ราย และช่วงนี้ทางจนท.สืบสวนได้เบาะแสว่าช่วงนี้จะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ต่อเนื่อง

ในช่วงจุดบริเวณทางผ่าน ถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์  ช่วงทางแยกเข้าชุมชนบ้านหนองบัวขาว กม.5-6 โดยขณะที่มีการปฏิบัติหน้าที่ตามปกตินั้น มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ็ด สีดำ หมายเลขทะเบียน ณบ 685 กรุงเทพฯวิ่งผ่านใกล้จะเข้าถึงด่านตรวจทางจนท.จึงใช้สัญญาณมือโบกให้จอดชิดข้างทางเพื่อขอตรวจ ทะเบียนและพรบ.

ก่อนที่รถเก๋งดังกล่าว คนขับรถมีท่าทีพิรุธเหมือนจะขับรถเลี้ยวกลับก่อนถึงด่านเพื่อหลบหนี ทางจนท.จึงให้รถอีกคันวิ่งออกมาดักหน้าไว้ ก่อนที่จะเข้าแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นตามร่างกายพบว่าที่บริเวณกระเป๋ากางเกงมียาบ้าซ้อนอยู่จำนวน 1 ห่อใหญ่ มียาบ้าบรรจุอยู่รวมกว่า 300 เม็ด เจ้าหน้าที่ตร.จึงได้จับกุมตัวไว้และขอตรวจยึดรถเก๋งดังกล่าวตรวจสอบค้นหาสิ่งของผิดกฏหมายเพิ่มเติม ยังไปพบมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด.22 ซุกซ้อนอยู่ในหลังเบาะคนซ้อนพร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด

โดยนอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์ การเสพยาอีกจำนวนมากภายในหลังรถพร้อมทั้งเงินสดอีกจำนวน 30,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่เดินทางมาด้วยกัน ทราบชื่อต่อมาคือนาย ประกิจ  ศรีสกุล  อายุ37ปี   อยู่บ้านเลขที่1669/527 ซ.หมู่บ้านปิ่นเจริญ แขวงสีกันเขตดอนเมือง กทมและนางสาวปาลิดา  ขาวมั่งคง อายุ29  ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/00410 หมู่10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี

ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าได้นำยาบ้ามาจากที่บ้านพักในกรุงเทพฯเพื่อเดินทางมาหาญาติที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ระหว่างทางใกล้ที่จะถึงในตัวเมืองก็เจอกับด่านตำรวจ ทำให้ตนเองและภรรยาตกใจทำอะไรไม่ถูกก็ต้องหยุดรถกะทันหันก่อนที่เตรียมจะกลับตัวเพื่อจะหลบหนี แต่ก็มาถูกจนท.ดักขวางกลางถนนเลยจึงได้ถูกจับกุมครั้งนี้ในที่สุด ซึ่งทางจนท.จะควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลถึงขบวนการเครือข่ายค้ายาบ้ารายนี้เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวโดย สุทธิพงศ์  เสฏฐรังสี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]