X

เก๋งติดแก๊สเก่าระเบิดไฟท่วมบึ้มสนั่น2คันข้างธนาคารกลางเมืองรับสงกรานต์

ชัยภูมิ – สุดระทึกหวิดสยองย่างสดหลวงพ่อขับเก๋งเก่าติดระบบแก๊สที่ใช้งานมานานหลายปี ขับมาจอดเร่งทำธุระที่ธนาคารในช่วงใกล้วันหยุดยาวช่วงวันสงกรานต์เป็นวันสุดท้ายของปี นำรถมาจอดได้ไม่นานถึง 10 นาที เกิดระเบิดดั่งสนั่นไฟลุกท่วมลามเสียหาย 2 คันอย่างรวดเร็วกับรถที่จอดอยู่ข้างกัน จนท.เร่งเข้าช่วยระงับเหตุยังเกิดระเบิดบึ้มเสียงดังแตกตื่นไปทั่วย่านธนาคารกลางใจเมืองเทศบาลเมืองชัยภูมิกันอลหม่าน!

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 เม.ย.61 ร.ต.อ.ดนัย  บุญทัน รอง.สว.สอบสวน.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งเกิดระเบิดไฟลุกลามคันซึ่งจอดอยู่ข้างธนาคารกรุงไทย สาขาถนนคนเดิน เยื้องสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่จอดอยู่ห่างตัวอาคารธนาคารไม่ถึง 10 เมตร โดยมีพระขับมาจอดไว้ก่อนที่จะเข้าไปทำธุระภายในธนาคารได้ไม่ถึง 10 นาที ออกมาเปิดประตูรถเพื่อจะเดินทางกลับ แต่อยู่ดีก็มีควันไฟพุ่งออกมาเต็มคันรถและเกิดระเบิดตูมดั่งสนั่นขึ้นมารุนแรงจนมีไฟไหม้ลามไปไหม้รถยนต์เก๋งอีกคันที่จอดใกล้กันได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน ซึ่งไฟยังไหม้ลุกลามรถทั้ง 2 คัน ต่อเนื่องไม่หยุดและมีเสียงระเบิดดังออกมาจากรถเป็นระยะต่อเนื่อง

จนไฟและควันไฟลุกท่วมไปทั่วบริเวณใกล้เคียงทำให้คนที่อยู่ใกล้เคียงและคนที่มาทำธุระภายในธนาคารนับ 100 คน พากันวิ่งออกมาดูแตกตื่นไปทั่ว จึงเร่งรุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูม จำนวน 3 คัน เข้าช่วยฉีดน้ำและนำถังเคมีเข้าช่วยดับเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ไหม้รถทั้ง 2 คันครั้งนี้ให้สงบลงได้

ซึ่งจาการตรวจสอบพบว่า รถเก๋งต้นเพลิงยี่ห้อ โฟกสวาเก้น สีน้ำเงิน ทะเบียน กค 5672 ชัยภูมิ เป็นของพระค่าย  กำลังฤทธิ์ อายุ 70 ปี  ที่ได้ขับมาจอดแล้วเข้าไปทำทำธุระภายในธนาคาร ได้ไม่นานถึง 10 นาที ก่อนรถเกิดระเบิดไฟไหท้ขึ้นมา

ที่ทางพลวงพ่อค่าย เจ้าของรถยนเก๋งรายนี้ เปิดเผยว่า หลังได้ขับรถมาจอดไว้ได้เข้าไปทำธุระในธนาคารได้ไม่นานประมาณ 10 นาที พอออกมาเพื่อจะขึ้นรถกลับวัด แต่พอเปิดประตูรถเข้าไปมีควันไฟพุ่งออกมาจากตัวรถจำนวนมาก จึงรีบไปเปิดฝากระโปงหน้ารถขึ้น และเรียกคนมาช่วย แต่ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นก่อนที่จะมีไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วคัน จนไปลามไหม้รถเก๋งฮอนด้า สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กง 8796 ชัยภูมิ ที่เป็นของเจ้าหน้าที่ธนาคาร อีกคันที่จอดอยู่ข้างกันจนไฟไหม้เกิดระเบิดได้รับความเสียหายตามไปด้วยกันอีกคันอย่างรวดเร็ว

ซึ่งทางหลวงพ่อเจ้าของรถเก็งต้นเพลิงครั้งนี้ กล่าวอีกว่า น่าจะเป็นเพราะระบบแก๊สของรถที่ไปติดตั้งมาและใช้ขับมานานกว่า 5-6 ปี แล้ว ซึ่งโชคยังดีที่ไม่เกิดแก๊สรั่วจนรถเกิดระเบิดระหว่างที่หลวงพ่อขับมา ที่รอดตายครั้งนี้มาได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางจนท.ตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ  ก็เตรียมที่จะส่งรถเก๋งต้นเพลิงที่ขับนำมาจอดทำธุระในธนาคารอยู่ดีครั้งนี้ได้ไม่นานถึง 10 นาทีและเกิดระเบิดจนไฟไหม้ลุกท่วมคันอย่างรวดเร็วครั้งนี้และไปลามไฟรถอีกคันที่จอดใกล้กันได้รับความเสียหายทั้ง 2 คันครั้งนี้สาเหตุเกิดขึ้นมาได้อย่างไรกันแน่ต่อไป

ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับระบบแก๊สที่ไปติดตั้งมาด้วยหรือไม่ต่อไป และในช่วงสงกรานต์ปีนี้ไม่ควรเร่งรีบใช้รถที่สภาพไม่ปลอดภัย และสำหรับรถที่ติดแก๊สและใช้งานมานานจนเก่าแล้วก็ควรนำไปตรวจเช็คสภาพระบบการใช้งานให้ดีก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยและอาจเกิดกรณีคล้ายกันครั้งนี้ขึ้นอีกได้ ที่ครั้งนี้โชคดียังไม่มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถรอดไปได้อย่างหวุดหวิดในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]