X
หึงโหด

ผัวโหด! ยิงเมียท้อง 5 เดือนดับทั้งกลม ตร.ทำแผน หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

ผัวโหด ก่อเหตุยิงเมียจนเสียชีวิต อุ้มลากศพขึ้นรถกระบะขับหลบหนี ถูก ตร.ติดตามเข้าชาร์ตจับตัวไว้ได้ ก่อนนำผู้ต้องหาไปขอขมาศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หวิดถูกญาติฝ่ายเมียรุมประชาทัณฑ์ 

ชัยภูมิ- วันที่ 11 เม.ย.61  ความคืบหน้ากรณี นายพิชิตชัย หรือ “โย่ง”  พิพิธกุล  อายุ 26 ปี สามี ใช้ปืน 9 มม.จ่อยิง นางพิมพ์ชนก หรือ “น้อย” แสนรัตน์  อายุ 25 ปี ภรรยาสาวที่กำลังตั้่งท้องกว่า 5 เดือน เสียชีวิต  ขณะนั่งไกวเปลกล่อมลูกน้อยวัย 1 ปีเศษ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 50 หมู่ 10 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.โปร่งนก  อ.เทพสถิต  จ.ชัยภูมิ

โดย นายพิชิตชัย ได้ลงมือยิงอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าลูกน้อยวัย 3 ขวบอีกคน ที่วิ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ หลังก่อเหตุ แล้วก็ได้อุ้มลากศพ ภรรยาขึ้นรถกระบะแค็ป ทะเบียน บม 3214  ชัยภูมิ หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังออกไล่ติดตาม โดยได้วิทยุให้สายตรวจประจำตำบลใกล้เคียงตั้งด่านสกัดจับ กระทั่งทราบว่า นายพิชิตชัย ขับรถกระบะบรรทุกศพ นางพิมพ์ชนก  ไปที่บ้านญาติ ซึ่งอยู่ใน ต.โปรงนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

เจ้าหน้าจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว  พบ นายพิชิตชัย นั่งร้องไห้กอดศพเมียอยู่ในรถกระบะคันดังกล่าว  จึงได้พยายามพูดเกลี่ยกล่อม เป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ จะสั่งให้ชุดเจ้าหน้าที่จู่โจม เข้าทุบกระจกรถ และจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

ตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าวพบร่าง นางพิมพ์ชนก ถูกห่มด้วยผ้าห่มกันหนาว  สวมเสื้อสีสมดำ กางขาสันสีลายดอก  นอนงายเสียชีวิตอยู่บนเบาะด้านข้างคนขับรถ  สภาพศพที่บริเวณขมับด้านซ้ายถูกยิงด้วยปืน 9 มม.กระสุนทะลุท้ายทอยเสียชีวิต

นอกจากนี้ พบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็น ปืนลูกซองเบอร์ 12 ไทยประดิษจำนวน  2 กระบอก และปืน 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีก 13 นัด ที่ใช้ก่อเหตุ ตกอยู่ภายในรถ เมื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่า มียาบ้า ซุกซ่อนไว้อีกจำนวน 481 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำไปเพราะเกิดบันดาลโทสะ และหึงหวง เจ้าหน้าที่จึงนำศพ นางพิมพ์ชนก ส่งตรวจพิสูจน์สาเหตุการตาย

ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ล่าสุดวันนี้ ญาติได้รับศพกลับมาบ้าน ทาง จนท.ตร.จึงนำตัว นายพิชิตชัย ไปกราบขอขมาศพ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

สำหรับพฤติการณ์การกระทำของผู้ต้องหาค่อนข้างโหดเหี้ยม พบว่า เคยข่มขู่คุกคามผู้เสียชีวิตหลายครั้ง กระทั่ง ผู้ตาย ได้หอบลูกชายหนีกลับมาอยู่กับพ่อแม่ ก่อนจะมาก่อเหตุครั้งนี้ สาเหตุเกิดจากปัญหาครอบครัว เรื่องความระแวง หึงหวง ภรรยา ซึ่งไม่ได้จดทะเบียน แต่อยู่กินกันจนมีลูก 2 คน ลูกชายคนโตอายุ 3 ขวบ คนรอง 1 ขวบ และกำลังตั้งครรภ์อีก 1 คน

แต่เมื่อ มาตามง้อขอคืนดีให้กลับไปอยู่ด้วยกัน ปรากฎว่า ผู้ตายไม่ยอมกลับ จึงบันดาลโทสะ บุกไปใช้ปืนขนาด 9 มม.จ่อยิงจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ระหว่างที่ตำรวจนำตัว นายพิชิตชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย ต่างตะโกนด่าทอ สาปแช่งผู้ต้องหา บางส่วนพยายามจะเข้ามาทำร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไว้ และเรียกกำลังเสริมอีกกว่า 50 นายในการคุ้มกัน หลังจากนั้นได้มอบตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต สอบสวนปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำตัวดำเนินคดี ส่งฟ้องฝากขังต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]