X

พายุโพดุลเริ่มแผลงฤทธิ์ถล่มหนักถึงชัยภูมิแล้ว ต้นไม้อายุนับร้อยปีล้มทับบ้านรถเสาไฟพังยับ (คลิป)

ชัยภูมิ – ทั้งระดับน้ำในลำแม่น้ำชีเริ่มหนุนสูงใกล่ล้นตลิ่งต่อเนื่อง จ่อพลิกจากสถานการณ์ประสบภัยแล้งทั้งจังหวัดมานนานหลายเดือน อีกเพียงไม่กี่วันกลายมาเป็นต้องรอจับตาน้ำหลากดินโคลนถล่มน้ำท่วมฉับพลันในทุกพื้นที่ได้ ซึ่งต้องรอจับตาฝนเริ่มถล่มตกหนักตลอดทั้งวันทั้งคืนต่อเนื่องจากนี้ไปจนถึงวันที่ 1 ก.ย.นี้จ.ชัยภูมิ เสี่ยงเตรียมเฝ้าระวังเกิดน้ำป่าหลากเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้!

( 30 ส.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ฤทธิ์อิทธิพลจากพายุโพดุล เริ่มส่งผลทำให้มีลมฝนตกหนักแล้วต่อเนื่องในทั่วทุกพื้นที่จ.ชัยภูมิ ทั้ง 16 อำเภอ เป็นวันแรก หลังต้องประสบปัญหาทางจังหวัดชัยภูมิต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งครอบคลุมทั้งจังหวัดมานานหลายเดือน จนทำให้พืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวได้รับความเสียหายจากภัยแล้งไปแล้วนับแสนไร่

และหลังเกิดอิทธิพลจากพายุโพดุล ส่งผลให้เกิดลมฝนตกหนักในทั่วประเทศตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนด่วน ที่จะเสี่ยงเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ภาคอีสานเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ไปจนถึงวันที่ 1 ก.ย.62 นี้ ล่าสุดในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เองก็ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ ซึ่งมีรายงานว่าล่าสุดพบฝนตกหนักในเขตอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และมีรายงานว่าทำให้มีระดับน้ำในลำแม่น้ำชี ที่เคยแห้งขอดเริ่มเพิ่มระดับความสูงใกล้ล้นตลิ่งเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง

รวมทั้งอิทธิพลพายุโพดุล ในครั้งนี้ยังส่งผลให้พื้นที่อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง จนทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นต้นมะขามเฒ่าเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ที่ปลูกไว้อยู่ใกล้ประจำศาลเจ้าพ่อนายหลวงพล ประจำหมู่บ้านคลองอุดม หมู่ 15  ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เกิดหักโค่นถล่มลงมาล้มทับบ้านเรือนประชาชน เสาไฟฟ้าในหมู่บ้าน และรถยนต์ของชาวบ้านใกล้เคียงซึ่งเป็นของ นายอุกฤษ  เผ่าโพนทอง อายุ 50 ปี ชาวบ้านเลขที่ 322 หมู่ 15 ต.ตลาดแร้ง ได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมากนับหลายแสนบาท

และยังทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ในทั่วหมู่บ้านใกล้เคียง ล้มหักโค่นลงมาขวางถนนทางเข้าออกชุมชนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางผู้นำชุมชนพร้อมชาวบ้านจำนวนมาก อยู่ระหว่างช่วยกันตัดกิ่งไม้ที่หักล้มขวางถนนเพื่อไม่ให้กีดขวางทางเข้าออกชุมชนกันต่อเนื่อง รวมทั้งบางส่วนเสาไฟฟ้าล้มหัก ทำให้การใช้ไฟฟ้าบางส่วนดับใช้การไม่ได้ตามมาอีกจำนวนมาก และยังเกิดน้ำท่วมขังในชุมชนหมู่บ้านแห่งนี้เริ่มมีระดับน้ำท่วมขังในชุมชนตามถนนสายต่างๆสูงกว่า 30-50 ซม. ซึ่งยังมีระดับน้ำท่วมขังสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การสัญจรไปผ่านไปมาในหมู่บ้านอีกหลายหมู่บ้านใกล้เคียงกันเริ่มเป็นไปด้วยความยากลำบากตามมาขยายวงกว้างตามาอีกเป็นจำนวนมากด้วย

และเริ่มทำให้มีระดับน้ำในลำแม่น้ำชีที่ไหลผ่านชุมชนต่างๆ เริ่มหนุนสูงจ่อใกล้ล้นตลิ่งออกมาท่วมบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงในขณะนี้ได้ง่ายตามมาได้อีกเป็นจำนวนมากได้ หากสถานการณ์ฝนยังไม่หยุดตก และยังตกต่อเนื่องไม่หยุดตลอดทั้งวันทั้งคืนอยู่ในขณะนี้ ในอีกรอยต่อหลายอำเภอจ.ชัยภูมิ ยิ่งต้องช่วยกันเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนตกจากอิทธิพลพายุโพดุลกันอีกต่อเนื่อง

ซึ่งล่าสุดทางจ.ชัยภูมิ ได้สั่งให้นายอำเภอทุกพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ ทั้ง 16 อำเภอ ประสานองค์กรท้องถิ่นผู้นำชุมชน ต้องเตรียมรับมือเฝ้าติดตามจับตาสถานการณ์ฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโพดุล กันอย่างต่อเนื่องจากนี้ไป ที่เสี่ยงจะเกิดปัญหาน้ำป่าหลากดินโคลนถล่มน้ำท่วมฉับพลันในทุกพื้นที่ได้ ซึ่งฝนเริ่มตกถล่มตกหนักตลอดทั้งวันทั้งคืนต่อเนื่องจากนี้ไปยังไม่หยุดจนถึงวันที่ 1 ก.ย.62 นี้จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านที่มีพื้นที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำชีไหลผ่านเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันรุนแรงได้ทุกพื้นที่ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]