X

โจรแสบใช้จังหวะช่วงฝนฟ้าคะนอง ย่องขโมยควายพันธุ์ดีท้องแก่ใกล้คลอดเกลี้ยงคอก (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังชาวบ้าน 2 พี่น้องพยายามตั้งใจเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อหาซื้อมาเลี้ยงไว้เป็นพ่อแม่ควายพันธุ์ดีไว้ยึดเป็นอาชีพยามแก่ ตื่นเช้ามาดูหลังฝนตกฟ้าคะนองมาตลอดทั้งคืน ต้องหมดตัวล้มทั้งยืน พบควายหายไปหมดแล้ว เชื่อโจรกลุ่มนี้มืออาชีพมีการเตรียมวางแผนมาขโมยควายครั้งนี้มาเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนควายหายไปมีคนมาหาถามซื้อควายคู่นี้มาแล้วบ่อยครั้ง ทั้งโจรกลุ่มนี้ยังทำเนียนตัดต้นมะพร้าวล้มขวางถนนทางเข้าออกหน้าบ้านเจ้าของควายเกิดเหตุเพื่อไม่ให้ออกจากบ้านมาตามควายที่หายไปได้ง่ายๆ ไว้ซ้ำอีกทาง!!

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 ส.ค.62  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุนทร  เพชรประไพ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 บ้านพนังเสื่อ ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พร้อมชาวบ้านอีกหลายสิบคน กำลังยืนดูคอกควายที่ว่างเปล่าซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้านดังกล่าว ซึ่งมีกลุ่มโจรมาแอบขโมยหายไป

และชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ช่วยกันตรวจสอบดูร่องรอยที่มีโจรได้แอบเข้ามาขโมยและจูงควาย 2 ตัว ที่ขังไว้ในคอกด้านหลังบ้านหายไป ซึ่งคาดว่าโจรกลุ่มนี้มีไม่น้อยกว่า 3 คน และน่าจะแอบเข้ามาขโมยกระบือ หรือ ควาย หายไปมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ที่ใช้จังหวะความมืด ขณะตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกฟ้าคะนองตลอดคืนจนไม่มีชาวบ้านใครกล้าออกมาจากบ้านมาดูคอกควาย จนเมื่อช่วงรุ่งเช้าวันนี้นายสุนทร ฯเจ้าของควายได้ตื่นขึ้นมาและ มองออกมานอกบ้านที่คอกควายแต่กลับไม่เห็นควายที่อยู่ในคอกเลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัว หลายไปแล้ว จึงรีบแจ้งเพื่อนชบ้านใกล้เคียง และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวให้มาช่วยดูที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามคนในบ้านไม่มีใครทราบว่าควายหายไปไหน จึงคาดว่าควายทั้ง 2 ตัวจะถูกโจรกลุ่มนี้ย่องเข้ามาแอบขโมยไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว น่าจะเป็นการแอบเข้ามาจูงควาย ระหว่างใช้จังหวะฝนตกฟ้าคะนองหนักจนคนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าออกจากบ้านกัน และพาควาย 2 ตัวเดินหลบหนีไปขึ้นรถที่เตรียมมาจอดรถไว้รอพาควายหลบหนีไป

และยังมีการอำพรางทำเนียน มีการตัดต้นมะพร้าวล้มขวางทางเข้าออกบ้านดังกล่าวไว้ด้วย ที่ทำเหมือนว่าคืนที่ผ่านมาเกิดลมแรงจนต้นมะพร้าวล้มขวางทางไว้ และส่วนหนึ่งเพื่อไม่ให้คนในบ้านเกิดเหตุขับรถติดตามควายที่หายไปออกจากบ้านได้ง่ายๆอีกทางไว้ด้วย และน่าจะทำทีเหมือนว่าให้เจ้าของควาย ว่าควายหลุดคอกหายไปเองในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางเจ้าของควายและชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มาดูที่เกิดเหตุก็ไม่มีใครเชื่อว่าควายจะหลุดคอกครั้งนี้หายไปเองได้ ซึ่งโจรกลุ่มนี้น่าจะมืออาชีพมาก จึงมีการโทรเจ้าความไว้เป็นหลักฐานต่อตำรวจสภ.หนองบัวระเหว ให้ช่วยติดตามจับคนร้ายขโมยควายกลุ่มนี้เพื่อนำควาย 2 ตัวนี้กลับคืนมาโดยเร็วด้วย

เพราะกลัวว่าโจรขโมยควายกลุ่มนี้จะรีบนำควายไปฆ่าขายทำลายหลักฐานก่อนได้ รวมทั้งก่อนหน้าที่จะควายหายไปก็เคยมีกลุ่มคน ที่รับซื้อวัว ควาย ตระเวนเข้ามาถามขอซื้อควาย 2 ตัวนี้บ่อยครั้ง แต่เจ้าของทั้ง 2 คนไม่ขาย เพราะควาย 2 ตัวนี้มีรูปพรรณสวยงามและจะเก็บเลี้ยงไว้เป็นพ่อแม่พันธุ์เก็บไว้ยึดเป็นอาชีพตอนอายุมากต่อไป

ซึ่งล่าสุดชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันตรวจสอบบริเวณคอกควายแล้ว ได้ออกตามไปตามเส้นทางที่คาดว่าโจรจะนำควายขึ้นรถบรรทุกไป ห่างออกจากหมู่บ้านคอกควายเกิดเหตุหายไปไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ที่บริเวณลำห้วยแพงบ้านพนังสื่อ ต.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปอีกหลายหมู่บ้านผ่านเส้นทางไปที่หมู่บ้านชาติและบ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง 2 อำเภอ ของอ.หนองบัวระเหว และอ.จัตุรัส

โดยที่สำคัญคือ ควาย 2 ตัวที่หายไป นี้ ตัวแรกอายุประมาณ 5 ปี เป็นของนางลำพอง จุลลา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 8 บ้านน้อยจำปา ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งปัจจุบันได้ตั้งท้องใกล้คลอดแล้ว ซึ่งนางลำพองเอง ได้นำเงินเก็บทั้งหมดทั้งจากเบี้ยผู้สูงอายุและลูกให้มาบางส่วนไปซื้อควายตัวแรกนี้ไว้มาในราคากว่า 5 หมื่นบาท

ก่อนที่จะได้นำมาฝากให้นายสุนทร ผู้เป็นน้องชายเป็นผู้เลี้ยงให้คู่กับควายของนายสุนทร ที่มีควายอยู่ 1 ตัว อายุ 2 ปี ราคาประมาณ 4 หมื่นบาท รวมราคาควาย 2 ตัว ที่ถูกโจรแสบขโมยไปครั้งนี้ความเสียหายไม่น้อยกว่า 9 หมื่นบาท โดยชาวบ้านใกล้เคียงที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ข้างถนนเส้นทางไปยังถนนที่คาดว่าถูกขโมยพาหลบหนีไป เล่าว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ยินเสียงรถกระบะวิ่งผ่านหน้าบ้านและได้ยินเสียงเหมือนเบรกรถกระแทกเสียงดังบรรทุกอะไรบางอย่างอยู่บนรถกระบะดังกล่าวอยู่พักหนึ่ง ก่อนขับเงียบหายออกไปจากหมู่บ้านอีกด้วย

ด้านนางลำพอง เจ้าของควายที่หายไปอีกตัว ยังบอกอีกว่า ควายของตนได้มาจากเงินเก็บทั้งชีวิต ทั้งนำเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุ และเก็บออมมาซื้อไว้เพื่อเป็นเก็บไว้ยึดเป็นอาชีพในยามแก่ เแต่ควายพ่อแม่พันธุ์ที่ตั้งใจเลี้ยงไว้เป็นต้นพันธุ์ครั้งนี้ได้หายไปพร้อมกันทั้ง 2 ตัว จนหมดคอกพร้อมกับควายของน้องชาย ต้องหมดตัวกันหมดแล้ว

ก่อนได้พากันเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ไว้เป็นหลักฐานเพื่อช่วยติดตามคนร้ายขโมยควายกลุ่มนี้ และอยากฝากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามควายที่หายไปมาโดยเร็วด้วยเพราะไม่เหลืออะไรต้องหมดตัวหมดแล้ว และหากผู้ใดพบเห็นควายที่ต้องสงสัยคือควายตัวใหญ่อายุ 5 ปี จะมีเขาโค้งสวยผิวสวยอ้วนเพราะตั้งท้อง ตัวเล็กจะออกสีขาวเล็กน้อย และตัวเล็กจะมีกระดิ่งแขวนคอไปด้วยหากผู้ใดพบเห็นก็วิงวอนขอให้รีบช่วยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ติดต่อมาหาตนเพื่อเดินทางไปดูควายที่หายไปในครั้งนี้เป็นการด่วนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]