X

อุทาหรณ์ระทึกแม่วัย 24 ปล่อยลูก 2 ขวบไว้ในรถเกิดล็อคอัตโนมัติ! (คลิป)

ชัยภูมิ – แจ้ง จนท.รีบมาช่วยพาเด็กสาว 2 ขวบออกจากรถกันวุ่น ฝากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์คุณๆ พ่อแม่ทั้งหลาย ไม่ควรปล่อยเด็กทิ้งไว้ภายในรถตามลำพังเด็ดขาด ที่ครั้งนี้โชคยังดีจนท.อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วยได้ทันท่วงที แต่หากอยู่พื้นที่ห่างไกลทางจนท.ต้องใช้เวลาเดินทางไปช่วยนานกว่าจะถึง เหตุไม่คาดคิดถึงขั้นเสียชีวิตได้ง่ายๆ!!

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่จ.ชัยภูมิ ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งเหตุด่วนว่ามีเด็กวัย 2 ขวบ ติดภายในรถยนต์เก๋งบริเวณหน้าร้านขายโทรศัพท์ฟิวเจอร์โมบาย ช่วงก่อนถึง 4 แยกไฟแดงโรงเลื่อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองชัยภูมิ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ เข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ป้ายทะเบียน 8 กก 3922 หมวดจังหวัดกรุงเทพมหานคร จอดอยู่โดยมีแม่ของเด็กร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งประสานช่างกุญแจที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยเหลือเปิดประตูรถที่มีการล็อคอัตโนมัติเพื่อช่วยนำเด็กออกจากรถให้ได้โดยเร็วอีกแรง

ซึ่งระหว่างเกิดเหตุสอบถามไปยัง น.ส.วรางคณา  นมขุนทด อายุ 24 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 149/1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นมารดาของน้อง A นามสมมุติ อายุ 2 ขวบที่ติดอยู่ในรถดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ตนออกจากบ้านเพื่อที่จะมาซื้อของบริเวณดังกล่าว ขณะที่จอดรถและรีบเดินออกจากรถ ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าจะลงไปหาซื้อของใช้เวลาไม่นาน จึงปล่อยลูกสาว 2 ขวบไว้ในรถ จากนั้นเดินลงไปหาซื้อของได้ไม่นานถึง 10 นาที จึงเดินกลับมาที่รถ พบว่ารถเกิดล็อคอัตโนมัติไปแล้ว จึงมองดูลูกที่อยู่ในรถพบลูกร้องไห้ และพยายามจะเปิดรถอย่างไรก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ครั้งนี้โชคยังดีที่ทางชุดเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาช่วยแก้ระบบล็อคอัตโนมัติอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุในย่านเดียวกัน และใช้เวลาไม่นานกว่า 5 นาที ก็สามารถเปิดประตูรถคันดังกล่าวได้ ก่อนที่จะรีบช่วยน้อง A วัย 2 ขวบ ออกจากรถมาได้ เนื่องจากน้อง A มีอาการตกใจและร้องให้ตลอดเวลา

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชน ผู้ปกครองที่ใช้รถยนต์ลักษณะนี้ ควรระมัดระวังให้เป็นพิเศษ เมื่อลงรถไม่ควรปล่อยเด็กไว้ลำพังเด็ดขาด เพราะกรณีครั้งนี้โชคยังดีที่มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ใกล้เข้ามาช่วยเหลือได้เวลาไม่นาน แต่หากเกิดเหตุที่มีพื้นที่อยู่ห่างไกลการเดินทางของเจ้าหน้าที่กว่าจะไปถึงได้เป็นเวลานานเด็กอาจจะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตก่อนได้

ซึ่งลักษณะของระบบล็อครถอัตโนมัติแบบนี้ หากมีกุญแจอยู่ในรถ ต้องเปิดล็อคจากคนภายในเท่านั้น แต่เด็กไม่รู้เรื่อง และน้องอาจจะหยิบกุญแจมาเล่นได้ จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนผู้ใช้รถไม่ควรให้บุตรหลานของตนอยู่ในรถตามลำพังเด็ดจาด หากมาช่วยเหลือช้ากว่านี้ อาจจะทำให้เด็กเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]