X

ลุยปักกลด89หมู่บ้านปลอดยาเสพติดช่วยลดอุบัติเหตุนำร่องช่วงสงกรานต์

ชัยภูมิ – อบจ.ชัยภูมิ ร่วมตำรวจภูธรจังหวัดและทุกภาคส่วน ลุยเชิงรุกเข้าถึงชาวบ้านคนในชุมชนเดินหน้าโครงการนำร่องใน 89 หมู่บ้าน 56 ตำบล 11 อำเภอ เพื่อปักกลดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนให้เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติดและช่วยลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านลงพื้นที่ไปปักกลดอยู่ในชุมชนหมู่บ้านเป้าหมายนำร่องตลอด 1 เดือนเต็มต่อจากนี้ไปเพื่อให้เกิดผลเชิงสัมฤทธิ์ให้ต่อเนื่องมากขึ้นต่อไป

( 9 เม.ย.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ นายศักดิ์สิทธิ์  สกุลลิขเรศสีมา ปลัดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายมนตรี  ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ และพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชย) เปิดการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำชุมชนต้านยาเสพติด นำร่องขยายผลตามโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติด และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เพื่อให้คนในชุมชนได้เกิดความตระหนักช่วยกันลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในชุมชนให้ลดน้อยลงมากขึ้น หลังทุกปีที่ผ่านมาการในช่วงเทศกาลสงกรานต์มักเกิดการแพร่ระบาดของยาเสพติดและการเกิดอุบัตเหตุสร้างความสูญเสียให้กับคนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ตามมาเป็นจำนวนมาก

โดยครั้งนี้นายมนตรี  ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ครั้งนี้จะถือเป็นการจัดชุดปฏิบัติการที่จะมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละท้องที่ ตัวแทนผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เครือข่ายเด็กเยาวชนสถานศึกษา ลงพื้นที่ไป”ปักกลด”อยู่ร่วมกันในชุมชนให้ต่อเนื่องตลอด 1 เดือนเต็มจากนี้ไปเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมกับชุมชนในเชิงรุกเข้าไปในทุกชุมชนเป้าหมายให้มากขึ้น ใน 89 หมู่บ้าน 56 ตำบล ใน 11 อำเภอ นำร่องเป็นจุดแรก

ซึ่งถือเป็นแนวทางที่จะให้การติดตามประเมินผลให้ได้ผลสัมฤทธิ์ ในการปฏิบัติการลุยปักกลดไปทุกหมู่บ้าน ในครั้งนี้ให้บรรลุตามเป้าหมายเป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด สีขาวครบ 100  เปอร์เซ้นต์ รวมทั้งเกิดการช่วยบูรณาการร่วมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกปีจะมีบุตรหลานเดินทางกลับภูมิลำเนามาที่บ้านเกิดตัวเองกันจำนวนมาก และได้เกิดการพบปะการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนที่จะได้ช่วยกัน ในการช่วยกันตักเตือน และป้องกันการเมาไม่ขับในชุมชน เพื่อที่จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุของคนในชุมชนให้ลดน้อยลงได้มากขึ้นอีกทางในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]