X

เซ่นอีกศพคนชอบเปิดแอร์รถจอดนอนข้างทางพนง.กลับจากงานเลี้ยงดับอีก

ราย จนท.ตร.เตือนควรระวังมักเกิดเหตุในลักษณะนี้มาแล้วบ่อยครั้ง คราวนี้หลังรับแจ้งพบมีพนง.ขับรถขนสินค้าชัยภูมิกลับจากงานเลี้ยงที่บริษัท แวะจอดรถนอนเสียชีวิตข้างทางปริศนาอีก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.60 ร.ต.อ.พิทักษ์ ชมนาวัง  รองสว.สส. สภ.แก้งคร้อ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ชัยภูมิ ว่ามีชาวบ้านพบมีคนนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถจอดอยู่ริมถนนสาย201ชัยภูมิ-ชุมแพ มุ่งหน้าอ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ระหว่างทางเข้าหมู่บ้านภูดินหินกอง-แก้งคร้อ  ม.2 ต.หนองขาม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบเบื้องต้น ก่อนเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจริญ สาระคำ สว.สืบสวนสอบสวน จนท.พิสูจน์หลักฐานและหน่วยกู้ภัยสว่างพุทธธรรมแก้งคร้อ ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำหมายเลขทะเบียน ฒจ.1394กทม.มีหลังคาทรงสูงติดโลโก้บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง จอดชิดขอบทาง ประตูด้านซ้ายถูกเปิดออกใกล้กันพบชายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำใส่กางเกงยีนส์สีดำ นอนชันเข่าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าชีวิตมานานแล้วกว่า 1 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือไม่มีลักษณะถูกรื้อค้นทรัพย์สินเสียหายไปด้วยแต่อย่างใด

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายนี้ต่อมาคือ  นาย สุรสันต์ เพราะกลาง อายุ31ปี บ้านเลขที่194หมู่15ตำบลกวางโจน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ จากการสอบถามนางดี  กรวยสวัสดิ์ อายุ71ปี ผู้พบศพคนแรกเล่าว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตนเองขี่จยย.ออกจากบ้านเพื่อไปทำบุญใส่บาตรที่วัดในหมู่บ้าน ระหว่างทางพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดเปิดประด้านซ้ายอยู่ริมถนนพร้อมกับเห็นผู้ตายนอนอยู่ข้างรถลักษณะชันเข่าซ้ายเหมือนคนนอนหลับ ตนจึงคิดว่าคงจอดรถนอนปกติไม่ได้เฉลียวใจแต่อย่างใดจึงขับรถผ่านไป จนกระทั่งตนเองนั้นทำภาระกิจเสร็จจากวัดเพื่อทำบุญใส่บาตรและล้างถ้วยชามให้กับวัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเวลาผ่านไปนับชั่วโมง

ตนเองจึงขับจยย.เพื่อกลับบ้านมาถึงที่เกิดเหตุก็ยังพบว่ายังมีคนนอนอยู่ที่เดิมไม่ยอมตื่น ตนจึงจอดรถลงไปเพื่อจะปลุกให้ลุกเพราะแดดเริ่มร้อนรถเริ่มเยอะ เมื่อตนเองเข้าไปถึงก็จับตัวผู้ตายเขย่าๆให้รู้สึกตัว มีความรู้สึกว่าตัวแข็งมือเย็นด้วยสายตาไม่ค่อยดีจึงเพ่งไปใกล้ๆพบว่าตัวเริ่มเขียวจึงรู้ทันทีว่าเสียวิตแล้ว จึงรีบขี่รถจยย.เข้าไปบอกให้ชาวบ้านใกล้เคียงออกมาช่วยโทรศัพท์แจ้ง191ทันที

จากการสอบถามนาย เอ(ขอสงวนนาม)  เพื่อนร่วมงานที่เดินทางมาดูศพเพื่อนพนักงานขับรถส่งสินค้าด้วยกันครั้งนี้ กล่าวว่า ผู้ตายทำงานขับรถส่งสินค้าของบริษัทแห่งหนึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาที่บริษัทฯได้จัดงานเลี้ยงให้กับพนักงาน หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านแต่ก็ยังโทรศัพท์หาผู้ตายอยู่ว่าถึงไหนแล้ว ซึ่งคนตายก็บอกว่าใกล้ถึงบ้านแล้ว ตนจึงวางสายไปแต่มารู้อีกทีก็ตกใจมากเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ เพราะผู้ตายเองอายุก็ยังน้อยโรคประจำตัวก็ไม่มีร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

ด้าน ร.ต.อ. พิทักษ์ ชมนาวัง กล่าวว่าเบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตอาจจะเกิดจาก ระบบหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัด เพราะขาดอากาศหายใจ ซึ่งลักษณะนี้เคยเกิดบ่อยครั้งกับคนที่ชอบจอดรถยนต์เปิดแอร์นอน และเกิดเครื่องดับจนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในลักษระนี้มาแล้วบ่อยครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอให้แพทย์เวรมาชันสูตรพลิกและสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชีดอีกครั้ง และหากทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจก็จะมอบร่างให้กลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

ข่าวโดย Suttipong77kd@cp

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]