X

คนงานแคมป์ก่อสร้างทำใจ แจ้งจนท.ช่วยจับงูเหลือมใหญ่โผล่คลายคาใจไก่หายวันละ1-2ตัว (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังคิดไม่ตกอยู่นานว่าช่วงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนมาแอบมาขโมยไก่ตัวเองเลี้ยงไว้ในที่พักคนงานหายไปไม่น้อยกว่าวันละ 1-2 ตัว ก่อนที่วันนี้กำลังขับรถแบคโฮเตรียมปรับพื้นที่ดินสร้างบ้านจัดสรร หันมองไปเจอเจ้างูเหลือมใหญ่เลื้อยออกมาจากรูในป่าข้างที่พัก จึงรีบร้องเรียกเพื่อนคนงานให้มาช่วยกันจับไว้ ก่อนแจ้งจนท.มาช่วยจับนำไปปล่อยตามธรรมชาติในที่ปลอดภัยกว่านี้ต่อไป เพื่อไม่ให้มาสร้างความเดือดร้อนคนในหมู่บ้านใกล้เคียงที่อาจจะมาแอบมากินเป็ดไก่ หรือไปกัดเด็กในหมู่บ้านได้อีก!

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2562 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ รับแจ้งจากช่างคนงานก่อสร้างบ้านจัดสรร ในหมู่บ้านโชคทวี 3 บ้านเมืองน้อย-บ้านโคกน้อย ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่และขอให้ จนท.ผู้เชี่ยวชาญช่วยไปจับงูดังกล่าวไปปล่อยที่ที่ปลอดภัยกว่านี้ด้วย

เจ้าหน้าที่จึงรีบไปดูจุดที่พบงูเหลือมขนาดใหญ่ดังกล่าว ที่คนงานก่อสร้างได้ช่วยกันจับมัดคอไว้กับกิ่งไม้แล้ว พอเจ้าหน้าที่จะเข้าไปจับเจ้างูเหลือมตัวดังกล่าวที่มีขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร เจ้างูตัวนี้ยังพยายามแสดงความดุจะกระโจนกัดจนท. แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับไว้ได้ก่อนใช้เวลาไม่นานเพียง 10 นาที

ก่อนช่วยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในที่ปลอดภัยและไม่ให้อยู่ใกล้ชุมชนที่อาจจะไปกัดเด็กคนในหมู่บ้านได้และจากสอบถามไปยังคนงานขับรถแบคโฮที่เห็นงูดังกล่าวเป็นคนแรก เล่าว่า ตนได้ขับรถแบคโฮเพื่อจะปรับพื้นดินอยู่ คณะเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าวอยู่นั้น ก็ต้องตกใจเมื่อมองไปเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ตัวดังกล่าวเลื้อยออกมาจากรูในป่าข้างบริเวณที่ตนกำลังปรับพื้นที่อยู่

จึงได้รีบตะโกนบอกเพื่อนคนงานที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันจับงูดังกล่าวและรอให้จนท.มาจับพาไปปล่อยตามธรรมชาติที่ปลอดภัยไม่ไปแอบกัดกินไก่ หรือกัดคนที่มีบ้านพักอยู่ใกล้ได้อีกต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พยายามหาอยู่ว่ามีอะไรที่ทำให้ไก่ที่เลี้ยงใว้ในแคมป์ที่พักคนงาน ได้หายออกไปวันละ 1-2 ตัว ตอนแรกๆก็คิดว่าน่าจะมีคนมาขโมยไก่ไป แต่พอเห็นงูตัวดังกล่าวที่เลื้อยออกมาจากรูในป่าข้างที่พักคนงานแล้ว จึงคิดว่าเป็นงูตัวนี่แหละที่ทำให้ไก่หายไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]